Thứ bảy 15/03/2025 23:45
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Disney+ và tham vọng tiến vào thị trường châu Á

14/09/2022 18:10
Với việc thị trường phát trực tuyến ở Hoa Kỳ đã bắt đầu ổn định, Disney+ đang tăng cường đầu tư tại các thị trường mới ở Châu Á và nhiều nơi khác với nội dung được thiết kế cẩn thận để tạo được tiếng vang với khán giả địa phương.

Disney + đang cố gắng thu hút người đăng ký mới ở châu Á và các nơi khác bằng nội dung tập trung vào địa phương.

Disney + đang cố gắng thu hút người đăng ký mới ở châu Á và các nơi khác bằng nội dung tập trung vào địa phương.

Theo Nikkei Asia đưa tin, Rebecca Campbell, chủ tịch hoạt động và nội dung quốc tế tại Walt Disney đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn phục vụ người xem ở mọi thị trường bằng những câu chuyện được sản xuất trong nước gây tiếng vang cho họ, đồng thời tận dụng tối đa các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi". Campbell phụ trách việc tung ra Disney + tại các thị trường mới ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Disney + đã mở rộng ra 106 quốc gia. Họ đã đạt được 14,4 triệu người đăng ký trong ba tháng lên 152 triệu người tính đến cuối tháng 6, ngay cả khi đối thủ Netflix mất gần 1 triệu người đăng ký so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, Disney + chỉ đạt được 100.000 người đăng ký ở Bắc Mỹ, nơi họ ra mắt đầu tiên và còn rất ít dư địa để phát triển. Khoảng 99% tăng trưởng của họ đến từ các khu vực khác và việc phát triển các thị trường mới đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nền tảng này.

"Mặc dù các thương hiệu toàn cầu như Disney, Marvel, Star Wars và Pixar đã là xương sống của nền tảng này, chúng tôi cũng nhận ra và đánh giá cao rằng một số thương hiệu trong số đó không gây được tiếng vang lớn với khán giả địa phương của chúng tôi ở một số khu vực", Campbell nói.

Tính đến đầu tháng 9, Disney + đã phát hành 147 tựa phim được sản xuất bên ngoài Bắc Mỹ với sự tham gia của các diễn viên địa phương.

Disney + vẫn đứng sau Netflix, đã hoạt động tại 190 quốc gia và khu vực tính đến năm 2017. "Nhưng chiến lược của chúng tôi không phải là nếu tôi có 100 đô la, tôi sẽ làm nhiều nhất có thể. Mà là nếu tôi có 100 đô la, tôi sẽ chọn nội dung tốt nhất gây được tiếng vang cho khách hàng của chúng tôi' ', cô nói.

"Đó không phải là về số lượng. Đó là một trò chơi về chất lượng," Campbell nói.

Nền tảng này đang hợp tác với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng ở địa phương và mua lại nội dung địa phương phổ biến, đây như một phần của quá trình thúc đẩy sự mở rộng. Tại Nhật Bản, họ đã thuê Teruhisa Yamamoto để chuyển thể bộ truyện tranh nổi tiếng có tên "Gannibal" thành một bộ phim truyền hình dài tập bắt đầu phát sóng vào tháng 12. Teruhisa Yamamoto chính là người đã sản xuất bộ phim đoạt giải Oscar "Drive My Car".

Rebecca Campbell dẫn đầu chiến lược nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. (Ảnh của Hiromi Sato)
Rebecca Campbell đứng đầu chiến lược về nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. (Ảnh của Hiromi Sato).

Campbell cũng tập trung vào "khả năng chuyển thể" của những nội dung như vậy hoặc khả năng thu hút khán giả của họ ngoài thị trường địa phương. Điển hình như: Disney + đã bắt đầu phát trực tuyến một bộ phim về buổi hòa nhạc của nhóm nhạc nam K-pop BTS vào tháng 9. “Khi chúng tôi có thể thông báo về bộ phim đó, nó đã gây được tiếng vang trên toàn cầu,” cô nói.

Phim truyền hình Hàn Quốc và phim hoạt hình Nhật Bản có xu hướng có sức hấp dẫn toàn cầu tương tự giống nhau nhau. Cô nói: “Một phần lớn ngân sách sản xuất của chúng tôi ở Châu Á - Thái Bình Dương là dành cho Hàn Quốc và Nhật Bản.

Campbell nói thêm: “Mỗi công ty phát triển toàn cầu và có trụ sở chính tại Mỹ đều có hai sự lựa chọn. Họ có thể là một công ty Hoa Kỳ tạo ra và phân phối và bán sản phẩm ở nước ngoài, hoặc họ có thể là một công ty toàn cầu phục vụ để giành chiến thắng ở mọi thị trường địa phương".

Truyền hình và các phương tiện truyền thông khác theo truyền thống nằm trong nhóm một. Nhưng phát trực tuyến đã thay đổi cuộc chơi và Campbell coi Walt Disney Co đang nằm trong nhóm thứ hai.

"Chúng tôi có thể làm điều đó là nhờ người dân địa phương đã thực sự sống và hít thở văn hóa địa phương, ngôn ngữ và dân tộc," cô nói.

Lyly

Tin bài khác
Sơ mi rơ moóc Việt đối mặt nguy cơ chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Sơ mi rơ moóc Việt đối mặt nguy cơ chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Nguyên đơn đề xuất Hoa Kỳ áp mức thuế chống bán phá giá cho Việt Nam lên tới 304,68%, cao nhất trong ba nước bị điều tra là Việt Nam, Mexico và Thái Lan.
Ấn Độ dỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Ấn Độ dỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, 80% lượng gạo Việt Nam xuất khẩu thuộc phân khúc chất lượng cao, không cạnh tranh trực tiếp với gạo 100% tấm của Ấn Độ.
Nhà đầu tư đổ vào thị trường ASEAN nhờ công nghệ và vai trò "vịnh tránh bão"

Nhà đầu tư đổ vào thị trường ASEAN nhờ công nghệ và vai trò "vịnh tránh bão"

Nhà đầu tư đang đổ vốn vào ASEAN nhờ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng, chi phí hợp lý và tiềm năng tăng trưởng, biến khu vực này thành "vịnh tránh bão" trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.
Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì khi Philippines áp thuế với xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì khi Philippines áp thuế với xi măng Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines đánh giá rằng việc áp thuế tự vệ tạm thời sẽ ảnh hưởng đáng kể đến xuất khẩu xi măng Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Morocco về năng lượng sạch hướng tới tương lai bền vững

Cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Morocco về năng lượng sạch hướng tới tương lai bền vững

Morocco, quốc gia Bắc Phi nằm ngay cửa ngõ vào châu Âu, đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc đua năng lượng tái tạo.
Na Uy: Mục tiêu siêu quốc gia về hàng hải xanh

Na Uy: Mục tiêu siêu quốc gia về hàng hải xanh

Nhằm thúc đẩy sự chuyển mình của ngành hàng hải toàn cầu, Na Uy đang tiến hành "xanh hóa" ngành công nghiệp này, hướng đến một tương lai bền vững và thân thiện với môi trường.
Sợi Elastomeric filament yarn của Việt Nam bị đề nghị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ

Sợi Elastomeric filament yarn của Việt Nam bị đề nghị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, xuất khẩu Sợi Elastomeric filament yarn chuẩn bị ứng phó khi bị điều tra bán phá giá.
Nửa đầu tháng 2 Việt Nam có 3 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ USD

Nửa đầu tháng 2 Việt Nam có 3 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ USD

Tính từ đầu năm đến ngày 15/2/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 94,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Cộng hòa Nam Phi khởi xướng điều tra tự vệ đối với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu

Cộng hòa Nam Phi khởi xướng điều tra tự vệ đối với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu

Nguyên đơn của vụ kiện với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu là Công ty TNHH ArcelorMittal Nam Phi (AMSA), với ngày khởi xướng xác định là 3/2/2025.
EU cảnh báo 12 lần sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

EU cảnh báo 12 lần sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam cho biết các doanh nghiệp nhỏ thường chưa nắm rõ các quy định về ‘thực phẩm mới’ và ‘sản phẩm hỗn hợp’ của EU.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam lại bị EU cảnh báo không đạt tiêu chuẩn

Nhiều sản phẩm của Việt Nam lại bị EU cảnh báo không đạt tiêu chuẩn

Các sản phẩm của Việt Nam bị EU cảnh báo đặt doanh nghiệp vào nguy cơ mất thị trường xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD nếu không có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Bất hợp tác, doanh nghiệp Việt bị áp thuế bán phá giá 37,4% tại Canada

Bất hợp tác, doanh nghiệp Việt bị áp thuế bán phá giá 37,4% tại Canada

Một số doanh nghiệp Việt Nam không tham gia hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ theo yêu cầu của phía Canada nên bị áp mức thuế chống bán phá giá lên đến 37,4%.
Giá cá tra xuất khẩu tăng cao ngay từ đầu năm mới

Giá cá tra xuất khẩu tăng cao ngay từ đầu năm mới

Nguyên nhân chính khiến giá cá tra xuất khẩu cỡ lớn tăng mạnh do nguồn cung hạn chế. Tính đến cuối tháng 12/2024, cá có kích thước lớn hơn chỉ chiếm khoảng 5%.
Những "điểm đến" đầy hứa hẹn cho thủy sản Việt Nam 2025

Những "điểm đến" đầy hứa hẹn cho thủy sản Việt Nam 2025

Để chinh phục mục tiêu xuất khẩu đạt 11 tỷ USD trong năm 2025, VASEP nhấn mạnh rằng ngành thủy sản Việt Nam cần tạo động lực cho nông ngư dân yên tâm sản xuất.
VASEP: Các thị trường lớn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025

VASEP: Các thị trường lớn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần có những bước đi chiến lược nhằm khơi thông thị trường, cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh.