Thứ sáu 07/11/2025 05:46
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Disney+ và tham vọng tiến vào thị trường châu Á

14/09/2022 18:10
Với việc thị trường phát trực tuyến ở Hoa Kỳ đã bắt đầu ổn định, Disney+ đang tăng cường đầu tư tại các thị trường mới ở Châu Á và nhiều nơi khác với nội dung được thiết kế cẩn thận để tạo được tiếng vang với khán giả địa phương.

Disney + đang cố gắng thu hút người đăng ký mới ở châu Á và các nơi khác bằng nội dung tập trung vào địa phương.

Disney + đang cố gắng thu hút người đăng ký mới ở châu Á và các nơi khác bằng nội dung tập trung vào địa phương.

Theo Nikkei Asia đưa tin, Rebecca Campbell, chủ tịch hoạt động và nội dung quốc tế tại Walt Disney đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn phục vụ người xem ở mọi thị trường bằng những câu chuyện được sản xuất trong nước gây tiếng vang cho họ, đồng thời tận dụng tối đa các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi". Campbell phụ trách việc tung ra Disney + tại các thị trường mới ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Disney + đã mở rộng ra 106 quốc gia. Họ đã đạt được 14,4 triệu người đăng ký trong ba tháng lên 152 triệu người tính đến cuối tháng 6, ngay cả khi đối thủ Netflix mất gần 1 triệu người đăng ký so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, Disney + chỉ đạt được 100.000 người đăng ký ở Bắc Mỹ, nơi họ ra mắt đầu tiên và còn rất ít dư địa để phát triển. Khoảng 99% tăng trưởng của họ đến từ các khu vực khác và việc phát triển các thị trường mới đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nền tảng này.

"Mặc dù các thương hiệu toàn cầu như Disney, Marvel, Star Wars và Pixar đã là xương sống của nền tảng này, chúng tôi cũng nhận ra và đánh giá cao rằng một số thương hiệu trong số đó không gây được tiếng vang lớn với khán giả địa phương của chúng tôi ở một số khu vực", Campbell nói.

Tính đến đầu tháng 9, Disney + đã phát hành 147 tựa phim được sản xuất bên ngoài Bắc Mỹ với sự tham gia của các diễn viên địa phương.

Disney + vẫn đứng sau Netflix, đã hoạt động tại 190 quốc gia và khu vực tính đến năm 2017. "Nhưng chiến lược của chúng tôi không phải là nếu tôi có 100 đô la, tôi sẽ làm nhiều nhất có thể. Mà là nếu tôi có 100 đô la, tôi sẽ chọn nội dung tốt nhất gây được tiếng vang cho khách hàng của chúng tôi' ', cô nói.

"Đó không phải là về số lượng. Đó là một trò chơi về chất lượng," Campbell nói.

Nền tảng này đang hợp tác với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng ở địa phương và mua lại nội dung địa phương phổ biến, đây như một phần của quá trình thúc đẩy sự mở rộng. Tại Nhật Bản, họ đã thuê Teruhisa Yamamoto để chuyển thể bộ truyện tranh nổi tiếng có tên "Gannibal" thành một bộ phim truyền hình dài tập bắt đầu phát sóng vào tháng 12. Teruhisa Yamamoto chính là người đã sản xuất bộ phim đoạt giải Oscar "Drive My Car".

Rebecca Campbell dẫn đầu chiến lược nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. (Ảnh của Hiromi Sato)
Rebecca Campbell đứng đầu chiến lược về nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. (Ảnh của Hiromi Sato).

Campbell cũng tập trung vào "khả năng chuyển thể" của những nội dung như vậy hoặc khả năng thu hút khán giả của họ ngoài thị trường địa phương. Điển hình như: Disney + đã bắt đầu phát trực tuyến một bộ phim về buổi hòa nhạc của nhóm nhạc nam K-pop BTS vào tháng 9. “Khi chúng tôi có thể thông báo về bộ phim đó, nó đã gây được tiếng vang trên toàn cầu,” cô nói.

Phim truyền hình Hàn Quốc và phim hoạt hình Nhật Bản có xu hướng có sức hấp dẫn toàn cầu tương tự giống nhau nhau. Cô nói: “Một phần lớn ngân sách sản xuất của chúng tôi ở Châu Á - Thái Bình Dương là dành cho Hàn Quốc và Nhật Bản.

Campbell nói thêm: “Mỗi công ty phát triển toàn cầu và có trụ sở chính tại Mỹ đều có hai sự lựa chọn. Họ có thể là một công ty Hoa Kỳ tạo ra và phân phối và bán sản phẩm ở nước ngoài, hoặc họ có thể là một công ty toàn cầu phục vụ để giành chiến thắng ở mọi thị trường địa phương".

Truyền hình và các phương tiện truyền thông khác theo truyền thống nằm trong nhóm một. Nhưng phát trực tuyến đã thay đổi cuộc chơi và Campbell coi Walt Disney Co đang nằm trong nhóm thứ hai.

"Chúng tôi có thể làm điều đó là nhờ người dân địa phương đã thực sự sống và hít thở văn hóa địa phương, ngôn ngữ và dân tộc," cô nói.

Lyly

Tin bài khác
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Nhà chức trách Thái Lan vừa công bố kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam, quyết định áp mức thuế từ 9,95% đến 29,8% trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 11/10/2025.
Trung Quốc ban hành quy định mới về nhập khẩu nông sản, siết chặt kiểm dịch và an toàn thực phẩm

Trung Quốc ban hành quy định mới về nhập khẩu nông sản, siết chặt kiểm dịch và an toàn thực phẩm

Quy định mới về mã số xuất khẩu của phía Trung Quốc là nếu doanh nghiệp có thay đổi về địa chỉ, người đại diện pháp lý hoặc giấy phép kinh doanh, mã số này sẽ bị đình chỉ và phải đăng ký lại toàn bộ – thay vì chỉ thông báo như trước đây.
Mexico mở điều tra chống bán phá giá đối với dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Mexico mở điều tra chống bán phá giá đối với dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Bộ Kinh tế Mexico vừa ra thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia.
Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ và vật liệu năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ và vật liệu năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa khởi xướng hai vụ việc chống bán phá giá nhắm tới hàng xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm thép không gỉ cán nguội loại 300–400 và sản phẩm chất đóng gói năng lượng mặt trời (solar encapsulants).
Thái Lan đề xuất gia hạn thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam thêm 5 năm

Thái Lan đề xuất gia hạn thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam thêm 5 năm

Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam nhanh chóng thông báo tới các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép cán nguội liên quan.
Hoa Kỳ áp “thuế kép” với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ áp “thuế kép” với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin: Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đúc bằng sợi (molded fiber products) nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc, sau gần một năm tiến hành điều tra.
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt “làn sóng” phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt “làn sóng” phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn

Thời gian gần đây, hàng loạt nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gỗ và sản phẩm gỗ, sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng và sản phẩm công nghiệp chế tạo (xơ sợi, lốp xe, tháp điện gió bằng thép…) liên tục lọt vào danh sách cảnh báo có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn.
Phố Wall kết thúc chuỗi tăng hàng tuần, lợi suất trái phiếu tăng

Phố Wall kết thúc chuỗi tăng hàng tuần, lợi suất trái phiếu tăng

Theo Reuters, dù các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên cuối tuần, mức tăng này không đủ để bù đắp phần sụt giảm của cả tuần. Chi tiêu tiêu dùng ổn định đã nâng lợi suất trái phiếu Kho bạc dài hạn, trong khi giá vàng đi lên nhờ số liệu lạm phát phù hợp kỳ vọng, làm gia tăng dự đoán Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất.
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

Ủy ban Châu Âu (EC) vừa chính thức ban hành Thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 637 tỷ USD đến giữa tháng 9/2025

Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 637 tỷ USD đến giữa tháng 9/2025

Điện tử, máy vi tính và linh kiện, điện thoại, máy móc thiết bị, dệt may, giày dép tiếp tục là nhóm đóng góp lớn nhất trong giá trị xuất nhập khẩu, phản ánh sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu xuất khẩu của nền kinh tế.
Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 8/2025, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024.
Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Trước nguy cơ mất thị trường Mỹ – một trong những điểm đến chiến lược của thủy sản Việt Nam, VASEP kiến nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành khẩn trương hành động để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và ngư dân.
Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Bất chấp chính sách thuế quan và rào cản thương mại gia tăng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ trong 8 tháng năm 2025 vẫn đạt hơn 99 tỷ USD, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhóm hàng chủ lực như điện tử, máy móc, gỗ, dệt may, thủy sản đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.
Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố kết luận cuối cùng về việc áp thuế chống bán phá giá (AD) và thuế đối kháng (CVD) đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận những bước tiến vượt bậc, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động.