Disney hướng đến việc đào tạo những người sáng tạo nội dung ở châu Á

17:55 18/09/2022

Chương trình đào tạo sẽ có các bài giảng của các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu cũng như các giám đốc điều hành về mặt kinh doanh. Disney sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm qua.

Tòa nhà Roy E. Disney Animation ở Burbank, California. Gã khổng lồ truyền thông Hoa Kỳ đặt mục tiêu mở rộng đội hình dịch vụ phát trực tuyến của mình bằng cách đào tạo những người sáng tạo ở châu Á. © Reuters

Tòa nhà Roy E. Disney Animation ở Burbank, California. Công ty Hoa Kỳ đặt mục tiêu mở rộng đội ngũ phát triển dịch vụ phát trực tuyến của mình bằng cách đào tạo những người sáng tạo nội dung ở châu Á. Ảnh: Reuters.

Công ty Walt Disney có kế hoạch đào tạo các nhà sản xuất video và những người sáng tạo nội dung ở châu Á để mở rộng đội ngũ phát triển dịch vụ phát trực tuyến video Disney + của mình. Động thái này diễn ra khi một cuộc đua đang tăng cường trong ngành để đảm bảo những người sáng tạo nội dung có đầy đủ kỹ năng.

Các kế hoạch sẽ lựa chọn từ 100 đến 200 người tham gia ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Đài Loan, Úc và các nơi khác của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình sẽ có các bài giảng của các nhà sáng tạo hàng đầu cũng như các giám đốc điều hành về mặt kinh doanh. Disney sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm trong việc biến truyện tranh thành phim và cách sử dụng hiệu quả âm nhạc.

Đây sẽ là lần đầu tiên Disney cung cấp một chương trình đào tạo duy nhất cho những người sáng tạo đến từ các quốc gia châu Á khác nhau. Khoảng 7 buổi diễn thuyết và thảo luận sẽ được tổ chức trực tuyến. Những người tham gia có thể sẽ có cơ hội đến Mỹ để xem quá trình sản xuất thực tế đang diễn ra, mặc dù điều này có thể phụ thuộc vào tình hình COVID-19. Disney sẽ đài thọ các chi phí cho việc tham gia.

Disney sẽ bắt đầu tìm kiếm người tham gia vào cuối tháng này. Dự kiến ​​sẽ có khoảng 30 đến 40 người đến từ Nhật Bản. Lời mời sẽ được gửi đến những người sáng tạo và những người khác đã sản xuất nội dung cho Disney trong quá khứ.

Disney+ có 152,1 triệu người đăng ký tính đến cuối tháng 6, tăng 14,4 triệu so với cuối tháng 3. Tuy nhiên, tăng trưởng đã chậm lại ở Bắc Mỹ.

Chương trình đào tạo mới nhằm tăng cường các tác phẩm gốc được tạo ra tại địa phương ở châu Á và thúc đẩy sự phát triển của Disney + trong khu vực.

Disney có kế hoạch phát trực tiếp 50 tác phẩm gốc ra khỏi châu Á vào cuối năm 2023. Thông qua chương trình mới, hãng hy vọng sẽ hợp tác với những người sáng tạo độc lập cũng như những người làm việc cho các công ty sản xuất. Vào tháng 7, Disney đã hợp tác với Hybe, công ty quản lý của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS.

Trong khi đó, đối thủ của Disney là Netflix đã bắt tay hợp tác với các nhà sản xuất anime của Nhật Bản và đã khai trương một studio ở Hàn Quốc. Họ đang nỗ lực để nuôi dưỡng những người sáng tạo thông qua các bước như giám sát các trường dạy hoạt họa do các studio anime tổ chức và nhận thực tập sinh.

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 3 của công ty nghiên cứu Intage, chỉ có khoảng 30% người Nhật sử dụng dịch vụ đăng ký video trả phí, vì vậy thị trường này được coi là có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn so với Mỹ, nơi con số này ở mức 70-80%.

Lyly