Thứ năm 30/10/2025 00:20
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Disney hướng đến việc đào tạo những người sáng tạo nội dung ở châu Á

18/09/2022 17:55
Chương trình đào tạo sẽ có các bài giảng của các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu cũng như các giám đốc điều hành về mặt kinh doanh. Disney sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm qua.

Tòa nhà Roy E. Disney Animation ở Burbank, California. Gã khổng lồ truyền thông Hoa Kỳ đặt mục tiêu mở rộng đội hình dịch vụ phát trực tuyến của mình bằng cách đào tạo những người sáng tạo ở châu Á. © Reuters

Tòa nhà Roy E. Disney Animation ở Burbank, California. Công ty Hoa Kỳ đặt mục tiêu mở rộng đội ngũ phát triển dịch vụ phát trực tuyến của mình bằng cách đào tạo những người sáng tạo nội dung ở châu Á. Ảnh: Reuters.

Công ty Walt Disney có kế hoạch đào tạo các nhà sản xuất video và những người sáng tạo nội dung ở châu Á để mở rộng đội ngũ phát triển dịch vụ phát trực tuyến video Disney + của mình. Động thái này diễn ra khi một cuộc đua đang tăng cường trong ngành để đảm bảo những người sáng tạo nội dung có đầy đủ kỹ năng.

Các kế hoạch sẽ lựa chọn từ 100 đến 200 người tham gia ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Đài Loan, Úc và các nơi khác của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình sẽ có các bài giảng của các nhà sáng tạo hàng đầu cũng như các giám đốc điều hành về mặt kinh doanh. Disney sẽ chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn mà họ đã tích lũy được trong nhiều năm trong việc biến truyện tranh thành phim và cách sử dụng hiệu quả âm nhạc.

Đây sẽ là lần đầu tiên Disney cung cấp một chương trình đào tạo duy nhất cho những người sáng tạo đến từ các quốc gia châu Á khác nhau. Khoảng 7 buổi diễn thuyết và thảo luận sẽ được tổ chức trực tuyến. Những người tham gia có thể sẽ có cơ hội đến Mỹ để xem quá trình sản xuất thực tế đang diễn ra, mặc dù điều này có thể phụ thuộc vào tình hình COVID-19. Disney sẽ đài thọ các chi phí cho việc tham gia.

Disney sẽ bắt đầu tìm kiếm người tham gia vào cuối tháng này. Dự kiến ​​sẽ có khoảng 30 đến 40 người đến từ Nhật Bản. Lời mời sẽ được gửi đến những người sáng tạo và những người khác đã sản xuất nội dung cho Disney trong quá khứ.

Disney+ có 152,1 triệu người đăng ký tính đến cuối tháng 6, tăng 14,4 triệu so với cuối tháng 3. Tuy nhiên, tăng trưởng đã chậm lại ở Bắc Mỹ.

Chương trình đào tạo mới nhằm tăng cường các tác phẩm gốc được tạo ra tại địa phương ở châu Á và thúc đẩy sự phát triển của Disney + trong khu vực.

Disney có kế hoạch phát trực tiếp 50 tác phẩm gốc ra khỏi châu Á vào cuối năm 2023. Thông qua chương trình mới, hãng hy vọng sẽ hợp tác với những người sáng tạo độc lập cũng như những người làm việc cho các công ty sản xuất. Vào tháng 7, Disney đã hợp tác với Hybe, công ty quản lý của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS.

Trong khi đó, đối thủ của Disney là Netflix đã bắt tay hợp tác với các nhà sản xuất anime của Nhật Bản và đã khai trương một studio ở Hàn Quốc. Họ đang nỗ lực để nuôi dưỡng những người sáng tạo thông qua các bước như giám sát các trường dạy hoạt họa do các studio anime tổ chức và nhận thực tập sinh.

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 3 của công ty nghiên cứu Intage, chỉ có khoảng 30% người Nhật sử dụng dịch vụ đăng ký video trả phí, vì vậy thị trường này được coi là có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn so với Mỹ, nơi con số này ở mức 70-80%.

Lyly

Tin bài khác
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Nhà chức trách Thái Lan vừa công bố kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam, quyết định áp mức thuế từ 9,95% đến 29,8% trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 11/10/2025.
Trung Quốc ban hành quy định mới về nhập khẩu nông sản, siết chặt kiểm dịch và an toàn thực phẩm

Trung Quốc ban hành quy định mới về nhập khẩu nông sản, siết chặt kiểm dịch và an toàn thực phẩm

Quy định mới về mã số xuất khẩu của phía Trung Quốc là nếu doanh nghiệp có thay đổi về địa chỉ, người đại diện pháp lý hoặc giấy phép kinh doanh, mã số này sẽ bị đình chỉ và phải đăng ký lại toàn bộ – thay vì chỉ thông báo như trước đây.
Mexico mở điều tra chống bán phá giá đối với dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Mexico mở điều tra chống bán phá giá đối với dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Bộ Kinh tế Mexico vừa ra thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia.
Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ và vật liệu năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ và vật liệu năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa khởi xướng hai vụ việc chống bán phá giá nhắm tới hàng xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm thép không gỉ cán nguội loại 300–400 và sản phẩm chất đóng gói năng lượng mặt trời (solar encapsulants).
Thái Lan đề xuất gia hạn thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam thêm 5 năm

Thái Lan đề xuất gia hạn thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam thêm 5 năm

Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam nhanh chóng thông báo tới các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép cán nguội liên quan.
Hoa Kỳ áp “thuế kép” với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ áp “thuế kép” với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin: Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đúc bằng sợi (molded fiber products) nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc, sau gần một năm tiến hành điều tra.
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt “làn sóng” phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt “làn sóng” phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn

Thời gian gần đây, hàng loạt nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gỗ và sản phẩm gỗ, sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng và sản phẩm công nghiệp chế tạo (xơ sợi, lốp xe, tháp điện gió bằng thép…) liên tục lọt vào danh sách cảnh báo có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn.
Phố Wall kết thúc chuỗi tăng hàng tuần, lợi suất trái phiếu tăng

Phố Wall kết thúc chuỗi tăng hàng tuần, lợi suất trái phiếu tăng

Theo Reuters, dù các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên cuối tuần, mức tăng này không đủ để bù đắp phần sụt giảm của cả tuần. Chi tiêu tiêu dùng ổn định đã nâng lợi suất trái phiếu Kho bạc dài hạn, trong khi giá vàng đi lên nhờ số liệu lạm phát phù hợp kỳ vọng, làm gia tăng dự đoán Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất.
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

Ủy ban Châu Âu (EC) vừa chính thức ban hành Thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 637 tỷ USD đến giữa tháng 9/2025

Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 637 tỷ USD đến giữa tháng 9/2025

Điện tử, máy vi tính và linh kiện, điện thoại, máy móc thiết bị, dệt may, giày dép tiếp tục là nhóm đóng góp lớn nhất trong giá trị xuất nhập khẩu, phản ánh sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu xuất khẩu của nền kinh tế.
Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 8/2025, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024.
Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Trước nguy cơ mất thị trường Mỹ – một trong những điểm đến chiến lược của thủy sản Việt Nam, VASEP kiến nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành khẩn trương hành động để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và ngư dân.
Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Bất chấp chính sách thuế quan và rào cản thương mại gia tăng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ trong 8 tháng năm 2025 vẫn đạt hơn 99 tỷ USD, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhóm hàng chủ lực như điện tử, máy móc, gỗ, dệt may, thủy sản đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.
Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố kết luận cuối cùng về việc áp thuế chống bán phá giá (AD) và thuế đối kháng (CVD) đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận những bước tiến vượt bậc, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động.