Thứ tư 05/11/2025 02:18
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa: Giới thiệu nhân sự cho Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2025–2030

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa: Giới thiệu nhân sự cho Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2025–2030

Công tác nhân sự cho Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2025–2030 đang được triển khai tích cực, bảo đảm dân chủ, minh bạch và đúng quy trình. Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng nhằm xây dựng một Ban Chấp hành vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn mới.
Một thập niên vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia

Một thập niên vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia

Trong không khí nghĩa tình và tri ân sâu sắc, chương trình “Hội ngộ 10 năm thắm thiết nghĩa tình” do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thường trực phía Nam phối hợp Ban Liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam tổ chức, tại TP. Hồ Chí Minh, đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. 10 năm một chặng đường, những người làm công tác hữu nghị tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình láng giềng son sắt, gắn kết hai dân tộc Việt Nam – Campuchia bằng những việc làm thiết thực, nhân văn.
PGS.TS Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

PGS.TS Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Ban Thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm kiện toàn nhân sự lãnh đạo chủ chốt.
Doanh nghiệp – doanh nhân Lào Cai chung sức kiến tạo khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Doanh nghiệp – doanh nhân Lào Cai chung sức kiến tạo khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Tại Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Huy Long – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh – khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
CLB Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội và Phú Thọ đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại

CLB Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội và Phú Thọ đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại

Chương trình kết nối giữa CLB Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội và Phú Thọ mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, tạo nền tảng phát triển bền vững cho cộng đồng doanh nhân họ Nguyễn.
Báo chí Khánh Hòa phát huy vai trò trong thời kỳ đổi mới

Báo chí Khánh Hòa phát huy vai trò trong thời kỳ đổi mới

Sáng 31-10, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ XII năm 2025 với chủ đề “Vai trò của báo chí trong thời kỳ đổi mới, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.
Hàng trăm món chay khai hội Tuần lễ Ẩm thực Chay 2025 tại TP.HCM

Hàng trăm món chay khai hội Tuần lễ Ẩm thực Chay 2025 tại TP.HCM

Ngày 31.10, Lễ hội Ẩm thực Chay 2025 – Green Food Festival chính thức khởi động tại Công viên Bình Phú (quận Bình Tân, TP.HCM), mở màn cho Tuần lễ Ẩm thực Chay lớn nhất Việt Nam. Trong ngày đầu tiên, hàng ngàn thực khách đã đổ về tham quan, thưởng thức hàng trăm món chay được trình bày tinh tế, “đẹp như tranh”, mang đậm tinh thần ăn xanh – sống lành.
VNREA cảnh báo nguy cơ “gánh nặng kép” khi bảng giá đất mới có hiệu lực

VNREA cảnh báo nguy cơ “gánh nặng kép” khi bảng giá đất mới có hiệu lực

Khi bảng giá đất tăng, chi phí đầu vào của doanh nghiệp sẽ tăng theo, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận đất đai, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp và đẩy giá nhà lên cao hơn.
Khánh Hòa tăng tốc phát triển: 66 dự án đầu tư, GRDP phấn đấu đạt 8,1%

Khánh Hòa tăng tốc phát triển: 66 dự án đầu tư, GRDP phấn đấu đạt 8,1%

Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn gần 460 nghìn tỷ đồng, du lịch đón hơn 14 triệu lượt khách, kinh tế tăng trưởng tích cực.
Hải Phòng – Hiệp hội các nhà Thầu chung sức kiến tạo thành phố

Hải Phòng – Hiệp hội các nhà Thầu chung sức kiến tạo thành phố

Ngày 28/10/2025, tại Trung tâm Hội nghị và Biểu diễn thành phố Hải Phòng, Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Hải Phòng tổ chức Hội nghị “Hợp tác cùng phát triển: Các nhà thầu xây dựng Hải Phòng, Việt Nam và quốc tế chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố Hải Phòng”. Đây là dịp để các nhà thầu kết nối hợp tác kiến tạo thành phố phát triển bền vững.
Hiệp hội Năng lượng tái tạo TP. Hồ Chí Minh đề xuất quy định mới về hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Hiệp hội Năng lượng tái tạo TP. Hồ Chí Minh đề xuất quy định mới về hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Hiệp hội Năng lượng tái tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Công Thương góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 57/2025/NĐ-CP về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo và khách hàng sử dụng điện lớn, cùng Nghị định 58/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Điện lực về phát triển năng lượng tái tạo và năng lượng mới.
CICON 2025 ghi dấu bước ngoặt mới của NTK – TS danh dự Nguyễn Quỳnh Như

CICON 2025 ghi dấu bước ngoặt mới của NTK – TS danh dự Nguyễn Quỳnh Như

Tại CICON ASEAN5+ 2025 ở Landmark 81, NTK – TS danh dự Nguyễn Quỳnh Như (Quỳnh Paris) được bổ nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng Nữ doanh nhân quốc tế (IWEC) khu vực miền Nam.
IWEC "lên sàn" Arobid: Bứt phá chuyển đổi số cho nữ doanh nhân toàn cầu

IWEC "lên sàn" Arobid: Bứt phá chuyển đổi số cho nữ doanh nhân toàn cầu

Lần đầu tiên, Ban điều hành Hội đồng nữ doanh nhân quốc tế (IWEC Foundation) chính thức đưa mạng lưới nữ doanh nhân toàn cầu “lên sàn” Arobid – nền tảng thương mại điện tử B2B tích hợp triển lãm số hàng đầu Việt Nam.
Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk gửi công văn khẩn vì gần 2.000 container sầu riêng bị tạm ngừng kiểm nghiệm

Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk gửi công văn khẩn vì gần 2.000 container sầu riêng bị tạm ngừng kiểm nghiệm

Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng UBND tỉnh Đắk Lắk, kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ và xuất khẩu sầu riêng niên vụ 2025.
TP. Hồ Chí Minh ra mắt Chi hội Nông dân tỷ phú – Kết nối giá trị, hợp tác cùng phát triển

TP. Hồ Chí Minh ra mắt Chi hội Nông dân tỷ phú – Kết nối giá trị, hợp tác cùng phát triển

Tối ngày 24/10/2025 tại Khu du lịch Mộc Villas, xã Hồ Tràm, TP.HCM, Hội Nông dân TP.Hồ Chí Minh đã làm lễ ra mắt Chi hội Nông dân tỷ phú TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu một bước phát triển mới trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và xây dựng tổ chức Hội theo hướng gắn với kinh tế số, kinh tế tập thể và phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại.