Thứ sáu 22/11/2024 20:08
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

22/11/2024 12:04
Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
VARS: ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

VARS: ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
Khánh thành 2 cầu dân sinh ở Vĩnh Long và Bến Tre trị giá trên 3,5 tỷ đồng

Khánh thành 2 cầu dân sinh ở Vĩnh Long và Bến Tre trị giá trên 3,5 tỷ đồng

Ngày 21/11, CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) phối hợp cùng địa phương tổ chức khánh thành cầu Côn Tiên ở Vĩnh Long và cầu Năm Khai ở Bến Tre trị giá trên 3,5 tỷ đồng.
Chủ tịch VINASME: Hợp tác Việt – Hàn tạo nền tảng bền vững cho doanh nghiệp

Chủ tịch VINASME: Hợp tác Việt – Hàn tạo nền tảng bền vững cho doanh nghiệp

Theo TS. Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch VINASME, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại Diễn đàn Hợp tác Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc 2024 kỳ vọng mở ra nền tảng kết nối lâu dài và bền vững.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ xây dựng công trình lớp học Trường Mầm non Chom Thoong (Lào) trị giá gần 900 triệu đồng

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ xây dựng công trình lớp học Trường Mầm non Chom Thoong (Lào) trị giá gần 900 triệu đồng

Gần 900 triệu đồng là số tiền mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã ủng hộ xây dựng công trình nhà lớp học Trường Mầm non Chom Thoong, huyện Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
"Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2024 là minh chứng cho tinh thần đổi mới và hợp tác bền vững"

"Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2024 là minh chứng cho tinh thần đổi mới và hợp tác bền vững"

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập đã có cuộc trao đổi với ông Kim Ki-mun - Chủ tịch Liên đoàn Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (KBIZ) để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm của KBIZ góp phần tạo nên sự thành công cho "Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2024" sắp tới.
Chương trình Quê hương biển gọi 6 sắp diễn ra tại TP. HCM

Chương trình Quê hương biển gọi 6 sắp diễn ra tại TP. HCM

Qua nhiều năm tổ chức, chương trình nghệ thuật “Quê hương biển gọi” đã trở thành một điểm sáng trong các hoạt động thiện nguyện, với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên Khánh Hòa có hoàn cảnh đặc biệt, cũng như những gia đình khó khăn trong tỉnh.
Hội Nông dân Bình Dương triển khai Chương trình hợp tác 6 nhà

Hội Nông dân Bình Dương triển khai Chương trình hợp tác 6 nhà

Hội Nông dân tỉnh Bình Dương triển khai Chương trình hợp tác "6 nhà" với mục tiêu xây dựng chuỗi liên kết hỗ trợ nông dân nâng cao giá trị nông sản.
VASEP góp ý dự thảo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa

VASEP góp ý dự thảo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa

VASEP góp ý về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa sau khi xem xét và tổng hợp ý kiến từ các doanh nghiệp.
Hành trình hơn 60 năm của KBIZ trong xây dựng nền tảng vững chắc cho DNNVV Hàn Quốc

Hành trình hơn 60 năm của KBIZ trong xây dựng nền tảng vững chắc cho DNNVV Hàn Quốc

Hơn 60 năm hình thành và phát triển, Liên đoàn Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc đã tạo môi trường kinh doanh công bằng và thúc đẩy phát triển bền vững.
HREC và hành trình xây dựng 100 cầu dân sinh

HREC và hành trình xây dựng 100 cầu dân sinh

Chiếc cầu dân sinh thứ 100 do Câu lạc bộ CLB Bất động sản TPHCM (HREC) tổ chức thực hiện đã về đích, mở đường cho hàng ngàn gia đình ở nông thôn, căn cứ cách mạng vươn đến ấm no, hạnh phúc.
Hợp tác, liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp: Xu hướng tất yếu

Hợp tác, liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp: Xu hướng tất yếu

Thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp mang lại lợi ích cho cả 2 bên, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029: Đoàn kết tạo sức mạnh

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029: Đoàn kết tạo sức mạnh

Tại nhiệm kỳ mới của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam, các yếu tố đoàn kết, chia sẻ dịch vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy DN và Hiệp hội cùng phát triển.
Ông Phạm Đoàn Tùng làm Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ phát triển công nghiệp Hải Phòng nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Phạm Đoàn Tùng làm Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ phát triển công nghiệp Hải Phòng nhiệm kỳ 2024-2029

Vừa qua, Hiệp hội Hỗ trợ phát triển công nghiệp Hải Phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với sự tham gia của hơn 65 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố.
Yên Bái: Chương trình “Cafe doanh nghiệp mở rộng, gắn kết hội viên, chia sẻ và đồng hành cùng phát triển”

Yên Bái: Chương trình “Cafe doanh nghiệp mở rộng, gắn kết hội viên, chia sẻ và đồng hành cùng phát triển”

Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Cafe kết nối doanh nghiệp, chia sẻ, đồng hành cùng phát triển” số 2 năm 2024.
CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TP.HCM phát động chương trình "Nâng bước em tới trường"

CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TP.HCM phát động chương trình "Nâng bước em tới trường"

Ngày 9/11, CLB Nhà báo Xứ Nghệ tại TP.HCM đã phát động chương trình “Nâng bước em đến trường”, kết nối các mạnh thường quân trong công tác thiện nguyện.