Thứ bảy 26/07/2025 18:54
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu: Quảng Trị còn có những nghĩa trang không tên

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu: Quảng Trị còn có những nghĩa trang không tên

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, mảnh đất Quảng Trị không chỉ có 72 nghĩa trang, mà còn có nghĩa trang không tên. Đó là Thành cổ Quảng Trị, bìa rừng, dòng sông.
VICOFA kiến nghị miễn thuế giá trị gia tăng cho cà phê nhân sống xuất khẩu

VICOFA kiến nghị miễn thuế giá trị gia tăng cho cà phê nhân sống xuất khẩu

Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA) đã gửi văn bản lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Tài chính, kiến nghị đưa mặt hàng cà phê nhân sống xuất khẩu vào danh mục đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.
TP. Hồ Chí Minh: Trao kinh phí hỗ trợ thương, bệnh binh nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

TP. Hồ Chí Minh: Trao kinh phí hỗ trợ thương, bệnh binh nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hỗ trợ 108 triệu đồng cho 9 thương, bệnh binh tại các phường Tăng Nhơn Phú, Phước Long, Long Phước và An Khánh (TP. Thủ Đức), nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025).
VCCI lo ngại đề xuất đánh thuế cổ tức bằng cổ phiếu ngay khi nhận ảnh hưởng nhà đầu tư

VCCI lo ngại đề xuất đánh thuế cổ tức bằng cổ phiếu ngay khi nhận ảnh hưởng nhà đầu tư

VCCI cho rằng đề xuất đánh thuế cổ tức bằng cổ phiếu ngay khi nhận có thể tạo ra tác động tiêu cực đối với quyền lợi của nhà đầu tư cá nhân và cản trở mục tiêu phát triển bền vững của thị trường vốn.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành dệt may chớp cơ hội lớn trên sàn điện tử

Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành dệt may chớp cơ hội lớn trên sàn điện tử

Xu hướng xuất khẩu thông qua các sàn thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành dệt may Việt Nam.
Doanh nhân Thanh Hoá dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Doanh nhân Thanh Hoá dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Cùng với cả nước những doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hoá kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc.
Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn: Tận dụng thế mạnh của mô hình hợp tác “ba nhà”

Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn: Tận dụng thế mạnh của mô hình hợp tác “ba nhà”

Chia sẻ về mô hình hợp tác “ba nhà” (Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp) trong việc phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn, các chuyên gia cho rằng, mô hình hợp tác “ba nhà” chính là giải pháp cốt lõi.
Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2025: Chuyển đổi số, phát triển xanh

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2025: Chuyển đổi số, phát triển xanh

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025) với Chủ đề “Chuyển đổi số - phát triển xanh ngành logistics” sẽ tập trung vào sức mạnh của các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác trong việc thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn.
Thái Bình sáp nhập vào Hưng Yên: Cơ hội lớn để doanh nghiệp nhỏ và vừa bứt tốc

Thái Bình sáp nhập vào Hưng Yên: Cơ hội lớn để doanh nghiệp nhỏ và vừa bứt tốc

Việc Thái Bình sáp nhập vào Hưng Yên thành một tỉnh mới là Hưng Yên đã mang đến cả cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
HoREA kiến nghị TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh tỷ lệ tính tiền thuê đất

HoREA kiến nghị TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh tỷ lệ tính tiền thuê đất

Trong báo cáo đánh giá tình hình thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2025, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) đã đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, điều chỉnh tỷ lệ phần trăm dùng để tính đơn giá thuê đất trả tiền hàng năm.
Từ thương binh thành doanh nhân: Hành trình bền bỉ của những người lính thời bình

Từ thương binh thành doanh nhân: Hành trình bền bỉ của những người lính thời bình

Trong không khí cả nước tưng bừng, phấn khởi chào mừng các sự kiện trọng đại: 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2025) và sự kiện thành phố Hải Phòng đón nhận Danh hiệu cao quý “Thành phố Anh hùng”, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2025) và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025.
Hiệp hội DN nhỏ và vừa Hải Dương – Hải Phòng tăng tốc kết nối, chuyển đổi và nâng cao nội lực

Hiệp hội DN nhỏ và vừa Hải Dương – Hải Phòng tăng tốc kết nối, chuyển đổi và nâng cao nội lực

6 tháng đầu năm 2025, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương, thành phố Hải Phòng đẩy mạnh hỗ trợ hội viên vượt khó, mở rộng thị trường, kết nối và chuyển đổi số.
Vietnam Medipharm Expo 2025: Cầu nối uy tín cho ngành y dược Việt Nam

Vietnam Medipharm Expo 2025: Cầu nối uy tín cho ngành y dược Việt Nam

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược uy tín hàng đầu Vietnam Medipharm Expo 2025 là cầu nối uy tín cho ngành y dược Việt Nam và là bệ phóng chiến lược thúc đẩy ngành y dược tăng trưởng mạnh mẽ.
Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB các nhà báo bảo vệ quyền trẻ em

Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB các nhà báo bảo vệ quyền trẻ em

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chính thức ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các nhà báo bảo vệ quyền trẻ em, tái khẳng định vai trò của báo chí trong công cuộc bảo vệ và thúc đẩy quyền trẻ em tại Việt Nam.
Doanh nghiệp xuất khẩu kêu cứu vì ách tắc thủ tục

Doanh nghiệp xuất khẩu kêu cứu vì ách tắc thủ tục

Trước hàng loạt khó khăn trong việc xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm để xuất khẩu nông sản, nhiều hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu đã đồng loạt gửi kiến nghị tới Bộ Nông nghiệp và Môi trường, đề xuất ban hành hướng dẫn kịp thời và điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn.