Thứ ba 08/04/2025 19:06
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh thương hiệu

22/11/2024 12:04
Sáng nay 22/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu Việt Nam toàn cầu 2024, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức nhằm mục đích cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững, giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”
Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”.

Đặc biệt, chương trình quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phát triển bền vững, Marketing và xây dựng thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: Bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore)… cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba)
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba).

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (Huba) đã nhận định rằng: “Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, Thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới”.

Theo ông Hòa, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững. Chỉ khi có sự chuyển đổi hành vi tiêu dùng sâu và rộng, trọng tâm chiến lược “phát triển bền vững” mới được hiện thực hoá và việc chuyển đổi mới có tác động kinh tế cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Hiện nay, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Trong đó, kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Không nằm ngoài cộng đồng quốc tế, Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Tiếp tục lấy đó là kim chỉ nam cho việc phát triển, phục hồi xanh và bền vững trong thời gian tới cũng như mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, từ đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước theo hướng toàn diện, bền vững.

 bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Diễn đàn: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”.

Ông Alex - Giám đốc Điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá và định giá thương hiệu cũng đã đánh giá tầm quan trọng của bền vững trong nhiều lĩnh vực với việc xây dựng giá trị thương hiệu, cũng như các yếu tố mà doanh nghiệp cần tác động để tối đa hóa lợi ích từ nó.

Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance.
Ông Alex - Giám đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 tọa đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: Vì sao: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm trong Thương hiệu dẫn dắt bền vững; Điểm khởi đầu: các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; Cách thức vận hành: đưa Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; Ai: là người dẫn dắt tạo thay đổi?; Hành động cấp bách: hành động đúng và hành động ngay.

Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh đó, với xu hướng tương lai "phát triển bền vững", sức mạnh của thương hiệu có thể tạo ra tác động mãnh liệt hơn khi thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Hoa hậu H'Hen Niê và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò đại sứ bền vững
Hoa hậu H'Hen Niê - Đồng sáng lập cộng đồng One Community và Double 2T – quán quân Rap Việt – tham gia với vai trò Đại sứ bền vững.

Không thể không nhắc đến những người có tầm ảnh hưởng, họ là lực lượng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, H'Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Bên cạnh đó, Double 2T – quán quân Rap Việt tham gia với vai trò Đại sứ bền vững. Cả hai cam kết không chỉ truyền cảm hứng mà còn góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng, khuyến khích lối sống bền vững và xây dựng một xã hội xanh hơn một Việt Nam bền vững hơn.

Ngoài ra, để thực hiện được các cam kết quốc tế cũng như triển khai hiệu quả các chủ trương lớn về phát triển bền vững, chỉ có nỗ lực hay quyết tâm chính trị vẫn chưa đủ, mà cần sự thấu hiểu, ủng hộ và chung tay rộng rãi của người dân, sự sáng tạo và tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và địa phương, tính đồng bộ và hiệu quả của chính sách, đồng thời còn cần huy động một nguồn lực to lớn từ xã hội và các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Tin bài khác
Các hiệp hội ngành gỗ phân tích khó khăn của doanh nghiệp trước áp lực thuế quan

Các hiệp hội ngành gỗ phân tích khó khăn của doanh nghiệp trước áp lực thuế quan

Mức thuế quan của Mỹ có thể khiến doanh nghiệp gỗ Việt Nam đối mặt nguy cơ mất thị phần, thậm chí rút lui khỏi thị trường Mỹ – vốn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành gỗ Việt Nam.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam đề xuất gì trước việc Mỹ áp thuế 46% ?

Hiệp hội Dệt May Việt Nam đề xuất gì trước việc Mỹ áp thuế 46% ?

Trước việc Mỹ áp mức thuế nhập khẩu 46% lên hàng dệt may Việt Nam, đại diện Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã đề xuất các giải pháp trọng tâm để hỗ trợ doanh nghiệp dệt may.
Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam làm việc với doanh nghiệp Trung Quốc

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam làm việc với doanh nghiệp Trung Quốc

Nhận lời mời của lãnh đạo Công ty TNHH Cổ phần QGM Phúc Kiến (QGM), Đoàn cán bộ Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã sang Phúc Kiến, Trung Quốc thăm và làm việc với Công ty.
Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng chương trình tín dụng GSM-102 từ Mỹ

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng chương trình tín dụng GSM-102 từ Mỹ

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy nhập khẩu nguyên liệu chăn nuôi chất lượng cao, góp phần cân bằng thương mại giữa hai nước.
Festival Biển Nha Trang lần thứ 11: Không gian di sản văn hóa biển, đảo Khánh Hòa

Festival Biển Nha Trang lần thứ 11: Không gian di sản văn hóa biển, đảo Khánh Hòa

Festival Biển Nha Trang lần thứ 11 với Chủ đề "Không gian di sản văn hóa biển, đảo Khánh Hòa" năm 2025 với nhiều sự kiện, chuỗi hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 10/4 đến 27/6/2025.
Quan ngại thuế quan của Mỹ với doanh nghiệp thủy sản, VASEP kiến nghị khẩn

Quan ngại thuế quan của Mỹ với doanh nghiệp thủy sản, VASEP kiến nghị khẩn

Quan ngại về thuế quan của Mỹ với doanh nghiệp Việt, VASEP đã nhanh chóng gửi kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan, đề xuất một số giải pháp cấp bách.
Cộng đồng doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội: Phát huy sức mạnh đoàn kết, tăng cường kết nối giao thương

Cộng đồng doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội: Phát huy sức mạnh đoàn kết, tăng cường kết nối giao thương

Ngày hội giao thương – Kết nghĩa các dòng họ do Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội tổ chức là cầu nối bền vững giữa các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài dòng họ Nguyễn nhằm mở rộng hợp tác, lan tỏa tinh thần đoàn kết và cùng nhau phát triển trong kỷ nguyên mới.
Thành lập CLB Doanh nghiệp Cựu CAND – Gắn kết nghĩa tình, lan tỏa giá trị nhân văn

Thành lập CLB Doanh nghiệp Cựu CAND – Gắn kết nghĩa tình, lan tỏa giá trị nhân văn

CLB Doanh nghiệp Cựu CAND trực thuộc Ban Kinh tế - Tài chính Hội Cựu CAND Việt Nam, gồm các doanh nghiệp do cựu cán bộ công an điều hành hoặc đồng hành. Mục tiêu chính là hỗ trợ phát triển kinh tế, bảo vệ quyền lợi hội viên, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, đồng thời đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội thông qua chương trình “Nghĩa tình Cựu CAND”.
Thêm 15 công trình lưới điện 110kV đưa vào vận hành bảo đảm cấp điện khu vực miền Nam

Thêm 15 công trình lưới điện 110kV đưa vào vận hành bảo đảm cấp điện khu vực miền Nam

Trong tháng 3/2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục đóng điện thêm 15 công trình lưới điện 110kV, nâng tổng số công trình đã đưa vào vận hành lên 29 công trình từ đầu năm. Những công trình này góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 21 tỉnh, thành phố phía Nam, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống nhân dân.
An Giang: Di dời mạng lưới điện bị ảnh hưởng bởi dự án giao thông trọng điểm quốc gia

An Giang: Di dời mạng lưới điện bị ảnh hưởng bởi dự án giao thông trọng điểm quốc gia

Vừa qua, tại tỉnh An Giang, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long chủ trì cuộc họp trực tuyến với 22 tỉnh để đánh giá tình hình di dời công trình lưới điện bị ảnh hưởng bởi các dự án quan trọng quốc gia và trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Ngành gỗ, dệt may họp khẩn về mức thuế đối ứng 46% của Mỹ

Ngành gỗ, dệt may họp khẩn về mức thuế đối ứng 46% của Mỹ

Việc Việt Nam chịu mức thuế đối ứng lên tới 46% từ chính quyền Mỹ gây ra cú sốc lớn cho các ngành xuất khẩu chủ lực, nhất là dệt may và gỗ.
Ra mắt Trưởng ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ KOLs và KOCs Việt Nam

Ra mắt Trưởng ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ KOLs và KOCs Việt Nam

Vừa qua, Câu Lạc Bộ KOLs và KOCs Việt Nam (VKKC) trực thuộc Liên Chi hội Quảng Cáo và Nội Dung Số Việt Nam (VDAA) vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Đan Thanh, Tổng giám đốc MVOT GROUP, vào vị trí Trưởng ban Chủ nhiệm.
VINASME gặp và làm việc với Liên đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Ấn Độ

VINASME gặp và làm việc với Liên đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Ấn Độ

Chiều ngày 16/3, VINASME đã có buổi gặp và làm việc với Liên đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Ấn Độ (BLL) do ông Rakesh Kumar Jain – Chủ tịch BLL làm trưởng đoàn.
Cà Mau: Lễ Tri ân Quốc Tổ Lạc Long Quân - Tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và phát triển du lịch

Cà Mau: Lễ Tri ân Quốc Tổ Lạc Long Quân - Tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và phát triển du lịch

Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và tri ân công lao dựng nước, giữ nước của Quốc Tổ Lạc Long Quân, tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ Tri ân Quốc Tổ Lạc Long Quân năm 2025 tại Khu du lịch Mũi Cà Mau, từ ngày 01/4 đến 03/4/2025.
Hiệp hội doanh nhân Thái – Việt Nam toàn Thái Lan tổ chức chương trình Xuân quê hương 2025

Hiệp hội doanh nhân Thái – Việt Nam toàn Thái Lan tổ chức chương trình Xuân quê hương 2025

Hiệp hội doanh nhân Thái – Việt Nam toàn Thái Lan phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Việt Nam và Đông Bắc Thái Lan (ĐBTL).