Trong tháng 1/2021, đồ nội thất nhà bếp chủ yếu được xuất khẩu tới thị trường Hoa Kỳ, chiếm 76,2% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp của cả nước, đạt 57,04 triệu USD, tăng 180,2% so với tháng 1/2020. Nhu cầu tại thị trường Hoa Kỳ tiếp tục tăng là động lực thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp của Việt Nam trong năm 2021. Xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp tới một số thị trường khác cũng đạt tốc độ tăng trưởng cao trong tháng 1/2021 như: thị trường Đài Loan tăng 411,4%; Australia tăng 214,9%; Trung Quốc tăng 8,9%; Pháp tăng 947,6% so với tháng 1/2020.
Đối với thị trường Đan Mạch, Cục Xuất nhập khẩu theo số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết, Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 3 trong số các thị trường cung cấp ngoài khối cho thị trường này. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn rất thấp và chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhập khẩu của Đan Mạch.
Theo Trung tâm nghiên cứu công nghiệp Italia (CSIL), với mức tiêu thụ đồ nội thất tăng hơn 20% trong 5 năm qua, Đan Mạch là một trong những quốc gia có mức tiêu thụ tốt nhất trong số các nước Tây Âu. Mức tiêu thụ đồ nội thất bình quân đầu người tương đối cao, đứng thứ 4 ở châu Âu. Tiêu thụ đồ nội thất được đáp ứng phần lớn nhờ nhập khẩu.
Xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp không bị chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do các đợt phong tỏa và giãn cách xã hội khiến người tiêu dùng ưu tiên chi tiêu vào khu vực nhà bếp. Nhu cầu tại thị trường Mỹ tiếp tục tăng là động lực thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất nhà bếp của Việt Nam trong năm 2021.
T.N