Trong bảng xếp hạng định thương hiệu do tổ chức Brand Finance công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục nắm giữ ngôi vị số một với mức định giá là 8,9 tỷ USD, tăng thêm 100 triệu USD so với mức định giá của năm 2022. Được biết, đây là lần thứ 8 liên tiếp Viettel chiếm vị trí số một trong bảng xếp hạng của Brand Finance, khẳng định sự lớn mạnh ổn định trong chiến lược phát triển thương hiệu.
Bảng xếp hạng của Brand Finance còn cho thấy thương hiệu Viettel chiếm hơn 35% tổng giá trị của 10 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, chứng minh sự gắn kết và tầm quan trọng của thương hiệu này trong mắt người tiêu dùng.
Theo ngay sau Viettel là thương hiệu Vinamilk với mức định giá 3 tỷ USD - doanh nghiệp nắm giữ vị trí số một vào năm 2015.
Xếp sau Viettel và Vinamilk, những thương hiệu được Brand Finance định giá cao nhất Việt Nam năm 2023 còn có VNPT (2,7 tỷ USD), Vietcombank (1,9 tỷ USD), Vinhomes (1,7 tỷ USD), Agribank (1,4 tỷ USD).
Sự xuất hiện của BIDV tại vị trí thứ 7 với mức giá trị 1,4 tỷ USD là điểm nhấn trong danh sách năm nay. BIDV đã thay thế cho Sabeco, thương hiệu bia nổi tiếng xếp vị trí thứ 7 trong danh sách năm 2022.
Trong bản báo cáo mới công bố, tổ chức đánh giá thương hiệu danh tiếng Brand Finance đã đặc biệt nhấn mạnh sự tăng trưởng đáng kể của hai ngành công nghiệp tiềm năng - Công nghệ và Ngân hàng.
Ngành Công nghệ với điểm sáng nổi bật là FPT với giá trị thương hiệu đạt 594,5 triệu USD, tăng 52% so với năm trước. CMC Corp với chỉ số sức mạnh cao đã tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ để đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Ngành Ngân hàng với sự đóng góp của các thương hiệu Vietcombank (1,9 tỷ USD), Agribank (1,4 tỷ USD), BIDV (1,4 tỷ USD), Techcombank (1,4 tỷ USD), VP Bank (1,3 tỷ USD), MB (803,4 triệu USD),... đã tạo nên mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%.
Bảng xếp hạng này là minh chứng cho khả năng phục hồi của các thương hiệu Việt qua các nỗ lực nghiên cứu, số hóa và cải thiện chất lượng, đối mặt với thách thức kinh tế.
P.V (t/h)