Thứ tư 05/11/2025 18:50
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Danh sách 20 kỳ lân của Đông Nam Á, Việt Nam đóng góp hai gương mặt

30/07/2021 10:57
Từ con số khiêm tốn chỉ có ba kỳ lân vào năm 2014 tại Đông Nam Á, hệ sinh thái hiện nay được cải thiện rõ rệt và tinh thần khởi nghiệp tràn ngập các startup tỷ đô.

Trở lại mốc thời gian 2014, Đông Nam Á chỉ có ba kỳ lân gồm VNG, Garena (nay là Sea) và Razer. Ngày nay, khu vực này sở hữu lên đến con số 20 kỳ lân. Tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc một phần nhờ vào số lượng người dùng internet tăng như vũ bão đồng thời cho thấy một cơ hội to lớn khi các startup công nghệ trong khu vực đã nhận tổng cộng 19 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nửa đầu năm 2021.

Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain, nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á dự kiến ​​đạt 300 tỷ đô la vào năm 2025. Điều này đồng nghĩa với sẽ xuất hiện thêm nhiều kỳ lân trị giá hàng tỷ đô la Mỹ khác trong tương lai.

Bukalapak

Được thành lập bởi ba người bạn, Bukalapak là một trong những câu chuyện khởi nghiệp thành công lớn nhất đến từ Indonesia. Sứ mệnh của Bukalapak là giúp hàng triệu cửa hàng bán lẻ nhỏ tại địa phương bán hàng trực tuyến. Kỳ lân thương mại điện tử có kế hoạch niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia vào ngày 6 tháng 8. Bukalapak kết hợp với GIC, Microsoft mong muốn làm nên lịch sử thông qua đợt niêm yết địa phương lớn nhất trong 13 năm và lớn nhất từ trước đến nay đối với một startup trong khu vực.

Năm thành lập: 2010

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: 784 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 10/1/2018

Carro

Khởi đầu là một thị trường trực tuyến cho ô tô, Carro đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Riêng trong năm 2021, công ty đã công bố mức tăng trưởng doanh thu gấp 2,5 lần và số liệu tiếp tục khả quan trong năm thứ hai hoạt động. Công ty khởi nghiệp này cũng có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong 18-24 tháng tới. Carro là một dịch vụ đăng ký cho phép khách hàng thuê, mua ô tô online đồng thời giảm bớt các thủ tục rườm rà. Ngoài ra công ty cung cấp một loạt dịch vụ cho chủ sở hữu ô tô từ giải pháp tài chính nội bộ, dịch vụ hậu mãi và trải nghiệm sở hữu ô tô linh hoạt với dịch vụ đăng ký của Singapore.

Năm thành lập: 2015

Trụ sở chính: Singapore

Tổng kinh phí huy động được: 589,5 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 15/6/2021

Carsome

Carsome là kỳ lân duy nhất xuất thân từ Malaysia cho đến nay và được định giá hơn 1 tỷ đô la. Với các hoạt động trên khắp Indonesia, Thái Lan và Singapore và tại quê nhà Malaysia, công ty tuyên bố đạt doanh thu hàng năm 800 triệu đô la Mỹ và kế hoạch đạt 1 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Công ty cung cấp các giải pháp đầu cuối cho người tiêu dùng và các đại lý ô tô đã qua sử dụng từ kiểm tra ô tô đến chuyển quyền sở hữu hay cấp vốn. Mọi chiếc xe giao dịch trên nền tảng đều trải qua quá trình kiểm tra toàn diện 175 điểm và giao dịch mua xe được hỗ trợ bảo hành mở rộng và đảm bảo hoàn tiền.

Năm thành lập: 2015

Trụ sở chính: Malaysia

Tổng kinh phí huy động được: 107,4 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 13/7/2021

Flash Group

Sau khi huy động được 150 triệu đô la Mỹ từ hàng loạt nhà đầu tư, Flash Group là công ty Thái Lan duy nhất lọt vào câu lạc bộ tỷ đô. Với lợi thế thị trường nước nhà cạnh tranh, Flash Group tự tin chiếm ưu thế và dự định nâng thị phần nội địa lên hơn 16 tỷ đô. Công ty cung cấp dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và dịch vụ giao hàng đến các nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á.

Năm thành lập: 2017

Trụ sở chính: Thái Lan

Tổng số tiền huy động được: Không được tiết lộ

Ngày trở thành kỳ lân: 2/1/2021

Kỳ lân Gojek
Kỳ lân Gojek. (Ảnh: internet)

Gojek

Gojek là công ty duy nhất có vị thế suy tôn ở Indonesia, được hàng trăm startup trong nước ngưỡng mộ. Khởi đầu là một dịch vụ gọi xe chỉ với 20 tài xế xe máy, được gọi là “ojek”, Gojek hiện đã phát triển lên đội ngũ hơn một triệu tài xế ngày nay. Công ty cũng đã mở rộng các sản phẩm và dịch vụ từ chuyển phát nhanh, thực phẩm và mua sắm, cho đến fintech. Ứng dụng của Gojek được đánh giá phổ biến nhất đối với người dùng trong khu vực.

Năm thành lập: 2010

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: 5,3 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 5/8/2016

Grab

Grab là một trong những siêu ứng dụng được đánh giá cao nhất của Singapore, không chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe mà còn cung cấp dịch vụ giao nhận thức ăn và hậu cần thông qua nền tảng online. Hiện tại, Grab đã có mặt trên khắp Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Campuchia và được định giá 40 tỷ đô la vào năm 2020 sau thương vụ SPAC.

Năm thành lập: 2012

Trụ sở chính: Singapore

Tổng số tiền huy động được: 12,1 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 12/5/2020

Kỳ lân J&T Express
Kỳ lân J&T Express. (Ảnh: internet)

J&T Express

Được định giá 7,8 tỷ đô la Mỹ, J&T Express đã phát triển ồ ạt và được một số người dự đoán là có tiềm năng cạnh tranh với các công ty hậu cần Trung Quốc. J&T hiện nay là một công ty giao nhận hậu cần, đồng thời là đối tác vận chuyển của nhiều thương hiệu nổi tiếng, bao gồm OPPO, Tokopedia, Lazada, Shopee và Bukalapak.

Năm thành lập: 2015

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: 2,2 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 16/4/2021

Lazada

Lazada là công ty đạt đến vị thế kỳ lân chỉ sau khi được gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba mua lại với giá 1 tỷ USD.

Cho đến ngày nay, đây là một người chơi chính trong ngành hàng mua sắm và bán hàng trực tuyến. Lazada đã có mặt tại sáu quốc gia trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trụ sở chính: Singapore

Tổng số tiền huy động được: 4,2 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 12/4/2016

Năm thành lập: 2012

Nium

Nium là gương mặt mới nhất trong câu lạc bộ kỳ lân Đông Nam Á. Nium đã đạt được mức định giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ sau vòng đầu tư Series D trị giá 200 triệu đô la Mỹ gần đây do Riverwood Capital có trụ sở tại Hoa Kỳ dẫn đầu. Đây là một nền tảng thanh toán toàn cầu cho phép các doanh nghiệp gửi, chi tiêu và nhận tiền từ mọi nơi trên thế giới, ngoài việc trao quyền cho doanh nghiệp phát triển các sản phẩm của riêng, công ty còn giúp đơn giản hóa thanh toán xuyên biên giới. Nium phát hành khoảng 30 triệu thẻ vật lý và thẻ ảo và được cấp phép ở 11 khu vực pháp lý, bao gồm khả năng phát hành thẻ trực tiếp ở 24 quốc gia và bằng 40 loại tiền tệ.

Năm thành lập: 2015

Trụ sở chính: Singapore

Tổng kinh phí huy động được: 280 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 12/5/2020

Pajak Online

Với mức định giá 1,7 tỷ đô la Mỹ, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Jakarta này được hậu thuẫn bởi một số nhà đầu tư đáng chú ý bao gồm Sequoia Capital India, Warburg Pincus và Altos Ventures. Công ty được thành lập để làm mới hệ thống thuế già cỗi ở Indonesia. Nền tảng của Pajak tích hợp dữ liệu cho phép người nộp thuế có thể sử dụng để tính toán, đặt cọc và báo cáo thuế trong cùng một nền tảng. Người dùng cũng có thể quản lý thuế miễn phí với các tính năng cao cấp bổ sung như lập hóa đơn và tính lương. Các công ty như Tokopedia, Gojek, Garuda Indonesia, PT Astra Otoparts Tbk, Huawei Tech Investment, Jasa Marga,... hiện đang sử dụng dịch vụ của Pajak Online

Năm thành lập: 2015

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: 41 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 15/7/2021

OVO

OVO là kỳ lân thứ năm của Indonesia và hiện được định giá hơn 2,9 tỷ đô la Mỹ. Công ty phục vụ hơn 110 triệu người trải khắp 300 thành phố của Indonesia và tuyên bố phục vụ 98% dân số trưởng thành trong khu vực. Thông qua OVO, người dùng có thể truy cập vào các khoản thanh toán, chuyển khoản, nhận, rút tiền mặt, quản lý tài sản và đầu tư.

Năm thành lập: 2017

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: Không được tiết lộ

Ngày trở thành kỳ lân: 8/10/2019

Patsnap

PatSnap bắt đầu vào năm 2007 với tư cách là một công ty khởi nghiệp về phân tích bằng sáng chế ở Singapore và phát triển nhanh chóng sau khi thành lập cơ sở tại Trung Quốc thông qua Viện nghiên cứu NUS Tô Châu (NUSRI) và BLOCK71 của NUS Enterprise (chi nhánh kinh doanh của NUS). Hiện công ty cung cấp nền tảng trí tuệ R&D và trí tuệ IP cho các thương hiệu và doanh nghiệp. Patsnap đã huy động vốn Series E từ Tencent và Softbank và trở thành kỳ lân với định giá 1,35 tỷ đô la Mỹ.

Năm thành lập: 2007

Trụ sở chính: Singapore

Tổng số tiền huy động được: 351,6 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 17/3/2021

Razer

Được thành lập cách đây 16 năm, Razer là một trong những kỳ lân lâu đời nhất ở Đông Nam Á. Có trụ sở chính tại Singapore và Mỹ, đây cũng là một trong những nhà tài trợ đầu tiên cho các tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp trên thế giới. Razer là công ty Đông Nam Á duy nhất được niêm yết công khai tại Hồng Kông. Hoạt động kinh doanh ban đầu là sản xuất các thiết bị chơi game (như chuột và bàn phím) nhưng công ty đã mở rộng sang lĩnh vực điện thoại di động cũng như thanh toán.

Năm thành lập: 2005

Trụ sở chính: Singapore / Mỹ

Tổng số tiền huy động được: 200 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 10/2014

Revolution Precrafted

Revolution Precrafted đã gây chú ý khi trở thành công ty kỳ lân đầu tiên nổi lên từ Philippines. Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp gần đây đã phải đối mặt với cáo buộc lôi kéo một số doanh nhân sau đó bỏ trốn với 150 triệu PHP (3,1 triệu USD) trong các giao dịch đáng ngờ.

Năm thành lập: 2015

Trụ sở chính: Philippines

Tổng số tiền huy động được: Không được tiết lộ

Ngày trở thành kỳ lân: 23/10/ 2017

Sea

Từng có tên là Garena, Sea là công ty thương mại điện tử và game hàng đầu của Singapore được biết đến với việc tung ra một trong những đợt IPO thành công nhất tại Mỹ. Công ty cũng sở hữu Shopee, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất và phổ biến nhất trong khu vực và AirPay, một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số với sự hiện diện ở ba quốc gia.

Năm thành lập: 2009

Trụ sở chính: Singapore

Tổng số tiền huy động được: 2,6 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: năm 2014

Tokopedia

Một trong những kỳ lân đầu tiên đến từ Indonesia, công ty hiện đang hợp nhất với Gojek để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ đô la có tên GoTo. Tokopedia là một gã khổng lồ thương mại điện tử nhằm mục đích xây dựng một siêu hệ sinh thái, nơi mọi người có thể bắt đầu và khám phá bất cứ thứ gì. Ngày nay, công ty hoạt động trên nhiều thị trường, hậu cần, thanh toán và các doanh nghiệp công nghệ tài chính, đồng thời cung cấp hơn 500.000 điểm thanh toán trên khắp Indonesia.

Năm thành lập: 2009

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: 2,8 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 22/11/2018

Kỳ lân Traveloka
Kỳ lân Traveloka. (Ảnh: internet)

Traveloka

Được thành lập bởi các cựu kỹ sư của Thung lũng Silicon, Traveloka cung cấp quyền truy cập cho người dùng để khám phá và mua một loạt các sản phẩm dịch vụ vận tải, chỗ ở, phong cách sống và dịch vụ tài chính. Công ty tuyên bố rằng ứng dụng đã được tải xuống hơn 60 triệu lần. Tính đến tháng 7 năm ngoái, Traveloka có tổng cộng 1,2 tỷ đô la Mỹ.

Năm thành lập: 2012

Trụ sở chính: Indonesia

Tổng số tiền huy động được: 12 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 16/3/2018

Trax

Sở hữu lượng khách hàng tại hơn 90 quốc gia, Trax cung cấp các giải pháp khoa học dữ liệu giúp chuyển đổi cách thức thu thập, xem và phân tích dữ liệu bán lẻ tại cửa hàng. Với Trax, các nhà sản xuất và nhà bán lẻ có thể cải thiện tính sẵn có của sản phẩm, giảm khoảng cách phân phối, xác định các cơ hội về danh mục và tăng doanh số bán hàng.

Năm thành lập: 2010

Trụ sở chính: Singapore

Tổng số tiền huy động được: 1 tỷ đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 22/7/2019

Kỳ lân VNG
Kỳ lân VNG. (Ảnh: internet)

VNG

VNG là kỳ lân đầu tiên của Việt Nam với mức định giá đã tăng hơn 50% kể từ khi đạt được vị thế mới. Các sản phẩm và dịch vụ của công ty được phân thành bốn mảng kinh doanh - trò chơi trực tuyến, thanh toán, Zalo (video call) và VNG Cloud.

Năm thành lập: 2004

Trụ sở chính: Việt Nam

Tổng số tiền huy động được: Không được tiết lộ

Ngày trở thành kỳ lân: năm 2014

Kỳ lân VNPay
Kỳ lân VNPay. (Ảnh: internet)

VNPay

VNPay gần đây đã gia nhập hàng ngũ của VN Corp để trở thành kỳ lân thứ hai được định giá 1 tỷ đô la Mỹ. Công ty đã được trao danh hiệu này theo một báo cáo được gọi là e-Conomy SEA 2020 của gã khổng lồ công nghệ Google và các đối tác. Báo cáo cho biết thêm rằng VNPay là một trong những công ty khởi nghiệp thu hút đầu tư cao nhất trong ngành fintech Đông Nam Á năm 2020. Công ty thanh toán này có hơn 15 triệu người dùng hàng tháng truy cập ứng dụng để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện nước và mua vé xe buýt.

Năm thành lập: 2007

Trụ sở chính: Việt Nam

Tổng số tiền huy động được: 300 triệu đô la Mỹ

Ngày trở thành kỳ lân: 7/12/2020

TL

Tin bài khác
Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM 2025 do Chi cục Phát triển nông thôn thuộc Sở Nông Nghiệp và Môi Trường TP.HCM phối hợp Công ty Truyền thông & sự kiện Sao Mai và Báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận, tiếp tục tìm kiếm, phát triển các nghề, tham mưu công nhận nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố sau sáp nhập.
Coolmate gọi vốn thành công vòng Series C

Coolmate gọi vốn thành công vòng Series C

Coolmate – startup thời trang ứng dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (Online D2C) – vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series C, mở ra chương mới trong hành trình mở rộng quy mô và chinh phục thị trường quốc tế.
Jeffrey Paine – "người thầm thì" với giới khởi nghiệp

Jeffrey Paine – "người thầm thì" với giới khởi nghiệp

Jeffrey Paine, nhà đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures, được xem là người hiểu rõ nhất về hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á. Ông cho rằng không phải ai cũng có thể trở thành doanh nhân thành công. Khoảng 80% kỹ năng có thể được đào tạo, nhưng 20% còn lại là tố chất bẩm sinh.
Samsung Việt Nam vinh danh tài năng trẻ tại Chung kết cuộc thi Solve for Tomorrow 2025

Samsung Việt Nam vinh danh tài năng trẻ tại Chung kết cuộc thi Solve for Tomorrow 2025

Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 đã khép lại với vòng chung kết đầy cảm hứng, quy tụ 16 đội thi xuất sắc nhất đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo: Thúc đẩy hệ sinh thái mở, bền vững và hướng tới quốc tế

Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo: Thúc đẩy hệ sinh thái mở, bền vững và hướng tới quốc tế

Ông Lê Toàn Thắng - Giám đốc NSSC cho biết việc hình thành mạng lưới các trung tâm đổi mới sáng tạo không chỉ là xu thế, mà là điều kiện tiên quyết để kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái.
Thủ tướng phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035

Thủ tướng phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035

Ngày 31/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 2415/QĐ-TTg, chính thức phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035”.
TP Hồ Chí Minh: Huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn cho người trẻ

TP Hồ Chí Minh: Huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn cho người trẻ

Ngày 30/10, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) và Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư SAM - Saigon Asset Management (SAM) đã ký kết hợp tác chiến lược, chính thức ra mắt chương trình huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn dành cho sinh viên và người trẻ có khát vọng khởi nghiệp.
Chung kết CYE 2025: Những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu cho xu thế mới

Chung kết CYE 2025: Những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu cho xu thế mới

Cuộc thi Creative Young Entrepreneur (CYE) 2025 do JCI Vietnam tổ chức đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, cho thấy sự chuyển mình rõ rệt của các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam theo hướng phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.
Xây dựng một hệ sinh thái startup thực chiến

Xây dựng một hệ sinh thái startup thực chiến

Chia sẻ tại sự kiện sau cuộc thi VietBUIDL Hackathon 2025, bà Chloe Phùng - CEO U2U Network cho biết: quy mô đầu tư 100 tỷ đồng hậu hackathon không đơn thuần là một cam kết tài chính, mà là tuyên ngôn cho một cách tiếp cận khác biệt – biến hackathon thành bệ phóng thực sự cho các startup.
Nhà nước cùng chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khởi nghiệp

Nhà nước cùng chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khởi nghiệp

Việc ban hành Nghị định số 264/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia và quỹ đầu tư mạo hiểm của địa phương là bước chuyển mình quan trọng khi Nhà nước không chỉ dừng lại ở vai trò hỗ trợ mà sẵn sàng trực tiếp tham gia đầu tư, cùng chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW và cách làm của Thành phố Hà Nội

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW và cách làm của Thành phố Hà Nội

Việc triển khai hiệu quả Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (Nghị quyết 57) đã mở ra cho Hà Nội những cơ hội bứt phá mới, hướng tới mục tiêu trở thành “thành phố sáng tạo toàn cầu”, trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu khu vực.
Khởi nghiệp thời “hậu Shark Tank”: Khi công thức triệu đô không còn hiệu nghiệm

Khởi nghiệp thời “hậu Shark Tank”: Khi công thức triệu đô không còn hiệu nghiệm

“Shark Tank” – chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ đã thổi bùng làn sóng khởi nghiệp toàn cầu gần hai thập kỷ. Triết lý thành công tưởng chừng bất biến: tìm ra sản phẩm khác biệt, nhận được đầu tư từ “cá mập”, rồi gia công ở châu Á với chi phí rẻ để nhanh chóng mở rộng quy mô. Nhưng giờ đây, “công thức vàng” ấy đang lung lay dưới sức ép của thuế quan, khủng hoảng chuỗi cung ứng và biến động địa chính trị.
Thanh niên Bắc Ninh bứt phá khởi nghiệp từ thương mại điện tử

Thanh niên Bắc Ninh bứt phá khởi nghiệp từ thương mại điện tử

Ngày 23/10/2025, tại Bắc Ninh, chương trình “Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp” đã chính thức diễn ra, mở ra cánh cửa cơ hội mới cho hàng trăm bạn trẻ đang nuôi dưỡng ước mơ lập nghiệp trên môi trường số.
Niềm tin để khởi nghiệp mạnh mẽ

Niềm tin để khởi nghiệp mạnh mẽ

Với mục tiêu có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030, ông Đậu Anh Tuấn – Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng điều cốt lõi không nằm ở những chính sách ưu đãi hay khẩu hiệu khích lệ, mà ở việc kiến tạo một môi trường kinh doanh thật sự đáng tin cậy.
Để khởi nghiệp sáng tạo trong trường Đại học không chỉ là khẩu hiệu

Để khởi nghiệp sáng tạo trong trường Đại học không chỉ là khẩu hiệu

Giữa bức tranh sôi động của hệ sinh thái khởi nghiệp Thủ đô, không ít trường đại học vẫn loay hoay giữa lý thuyết và thực tiễn. Trường Đại học Mở Hà Nội chọn một hướng đi khác: hành động cụ thể để biến tinh thần khởi nghiệp thành năng lực thực tế của sinh viên.