CTCP Kho vận Miền Nam lên kế hoạch lợi nhuận kỷ lục cho năm 2023

20:26 04/06/2023

Kho vận Miền Nam nhận định rằng, nguy cơ chính trong năm 2023 không phải là lạm phát mà là sự suy thoái kinh tế, tăng cao mức thất nghiệp và giảm sút thu nhập.

Công ty CP Kho vận Miền Nam (STG) vừa tiết lộ chi tiết kế hoạch họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, trong đó công bố mục tiêu kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Theo thông tin từ STG, dự kiến họp Đại hội đồng cổ đông sẽ diễn ra vào ngày 21/06 tại Hội trường Tổng Công ty Cổ phần Đường Sông Miền Nam (SWC), tọa lạc tại số 298 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong kế hoạch đề ra, STG đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất vượt qua con số 3.180 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt con số kỷ lục 406 tỷ đồng, tăng đến 60% so với năm 2022. Đây được xem là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất mà STG từng đạt được trong lịch sử hoạt động của mình. Đáng chú ý, STG cũng thông báo không tiến hành chi trả cổ tức cho cổ đông trong năm 2023, mục đích nhằm duy trì dòng tiền và nguồn vốn để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. Trong khi đó, việc chi trả cổ tức năm 2022 sẽ được quyết định và ủy quyền cho Hội đồng quản trị.

CTCP Kho vận Miền Nam lên kế hoạch lợi nhuận kỷ lục cho năm 2023
CTCP Kho vận Miền Nam lên kế hoạch lợi nhuận kỷ lục cho năm 2023.

Để đạt được mục tiêu kỷ lục này, STG đã đề ra những biện pháp và chiến lược cụ thể. Đầu tiên, tập trung vào việc chuyên môn hóa các lĩnh vực kinh doanh của từng công ty thành viên. Tiếp theo là tái cấu trúc nhân sự và tổ chức để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi mô hình kinh doanh và nhu cầu phát triển trong tương lai. Ngoài ra, việc tái cấu trúc và tối ưu hóa tài sản cũng được đặt là một ưu tiên trong kế hoạch của STG.

STG cũng nhận định rằng, nguy cơ chính trong năm 2023 không phải là lạm phát mà là sự suy thoái kinh tế, tăng cao mức thất nghiệp và giảm sút thu nhập. Những yếu tố này sẽ tác động đến xuất khẩu của Việt Nam sang các thị trường lớn và làm giảm lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ các thị trường này vào Việt Nam. Ngoài ra, xung đột Nga-Ukraine cũng được nhắc đến là một yếu tố có thể gây biến động không ổn định trên thị trường năng lượng.

Thực tế là thị trường vốn vẫn chưa hoạt động bình thường sau những ảnh hưởng của đại dịch, và điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường và huy động vốn với chi phí rất cao. Nhằm tối ưu hoá quản trị và tận dụng cơ hội phát triển, STG cũng đề xuất việc mở rộng số thành viên trong Hội đồng quản trị từ 5 người lên 7 người cho nhiệm kỳ từ 2023 đến 2028.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khó khăn, kế hoạch lợi nhuận kỷ lục của STG năm 2023 hứa hẹn sẽ là một bước tiến lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của công ty.

P.V (t/h)