Thứ ba 23/12/2025 17:31
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích

Mức lợi nhuận của công ty mẹ Uniqlo trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8 đã đạt 500,9 tỉ yên, cao hơn so với dự báo trung bình 478,3 tỉ yên từ 15 chuyên gia.
Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích
Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích.

Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, vừa công bố năm tài chính thứ ba liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục, nhờ vào biên lợi nhuận gia tăng từ các thị trường quốc tế. Theo báo cáo tài chính mới nhất, lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này đã tăng 31%, đạt 500,9 tỉ yên, tương đương 3,35 tỉ USD, trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8, vượt qua cả dự báo của chính công ty và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Cụ thể, theo Reuters, mức lợi nhuận hơn 500 tỉ yên năm nay cao hơn nhiều so với 381,1 tỉ yên của cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cao hơn so với dự báo trung bình 478,3 tỉ yên từ 15 chuyên gia. Hơn nữa, lợi nhuận năm nay còn vượt qua dự báo 475 tỉ yên của chính công ty. Fast Retailing cũng dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ tiếp tục tăng lên 530 tỉ yên trong năm tài chính 2025.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, doanh thu của Fast Retailing liên tục đạt mức cao kỷ lục nhờ vào chiến lược mở rộng hoạt động mạnh mẽ trên các thị trường quốc tế.

Dù thời tiết ấm áp vào mùa Đông khiến doanh số bán hàng của công ty tại Nhật Bản bị giảm nhẹ, nhưng doanh số tại các cửa hàng ở nước ngoài trong nửa cuối tài khóa vừa qua (tính từ ngày 1/3-31/8/2024) vẫn tăng 11,7% so với cùng kỳ tài khóa trước.

Mùa Hè năm nay ở Nhật Bản là một trong những mùa Hè có nhiệt độ cao nhất trong lịch sử, và các nhà khoa học về khí hậu dự báo rằng, năm 2024 sẽ là năm nóng nhất từ trước đến nay trên toàn cầu do Trái Đất ấm lên. Các cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản đã duy trì "kho dự trữ chiến lược” các sản phẩm cốt lõi của mùa Hè và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, do đó giúp doanh số bán hàng cải thiện đáng kể.

Uniqlo nổi tiếng với áo khoác lông cừu và đồ lót giá rẻ, đã được hưởng lợi từ việc đồng yen yếu ở cả trong và ngoài nước.

Bùng nổ du lịch ở Nhật Bản đã dẫn đến sự gia tăng mua sắm hàng miễn thuế, trong khi doanh thu từ việc thâm nhập vào các thị trường phương Tây được thúc đẩy thêm khi đồng yen giảm giá so với các đồng ngoại tệ ở khu vực này.

Nhật Bản cũng đang chào đón lượng khách du lịch kỷ lục. Ước tính khoảng 35 triệu lượt du khách nước ngoài đến với “xứ sở hoa anh đào” trong năm 2024. Theo Fast Retailing, nhu cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài cũng góp phần làm tăng doanh thu cho Uniqlo tại Nhật Bản, khi mức độ nhận diện thương hiệu này ngày càng tăng trên toàn cầu.

Dù vậy, doanh thu của Fast Retailing không mấy khả quan ở Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty.

Với hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Fast Retailing từ lâu đã được xem như một chỉ số phản ánh sức khỏe của ngành bán lẻ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các biện pháp hạn chế do đại dịch đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty trong nhiều năm qua, nhưng thách thức hiện tại là nền kinh tế Trung Quốc đang trì trệ, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng.

Nhà sáng lập Tadashi Yanai từ lâu đã đặt mục tiêu đưa Fast Retailing trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Ông cho biết, người tiêu dùng tập trung nhiều hơn vào giá trị hơn là sự xa xỉ trong thế giới hậu đại dịch, một xu hướng sẽ có lợi cho Uniqlo.

Bài liên quan
Tin bài khác
Sacombank kiện toàn nhân sự điều hành, ông Nguyễn Đức Thụy giữ quyền Tổng giám đốc

Sacombank kiện toàn nhân sự điều hành, ông Nguyễn Đức Thụy giữ quyền Tổng giám đốc

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thụy làm quyền Tổng giám đốc Sacombank có hiệu lực từ ngày 23/12 diễn ra trong bối cảnh ngân hàng bước vào giai đoạn then chốt của lộ trình tái cơ cấu, đồng thời kéo theo những biến động đáng chú ý về nhân sự cấp cao và phản ứng trái chiều trên thị trường chứng khoán.
Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Dù ước đạt lợi nhuận trước thuế 402 tỷ đồng trong năm 2025, vượt xa kế hoạch đề ra, Petrosetco vẫn lựa chọn kịch bản kinh doanh thận trọng cho năm 2026 trong bối cảnh bước vào giai đoạn “tự thân” sau thoái vốn nhà nước.
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng 5 nghìn tỷ ở Đắk Lắk

Tập đoàn Xuân Thiện khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng 5 nghìn tỷ ở Đắk Lắk

Ngày 19/12, Tập đoàn Xuân Thiện đã chính thức khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà với tổng mức đầu tư 5000 tỷ đồng.
Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Ngày 18/12/2025, tại Hà Nội, Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy đã được tổ chức, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên được người tiêu dùng bình chọn và được vinh danh TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025.
Ngày Thương hiệu LocknLock 2025: Giảm sâu đến 70%, hơn 20.000 sản phẩm chính hãng

Ngày Thương hiệu LocknLock 2025: Giảm sâu đến 70%, hơn 20.000 sản phẩm chính hãng

Diễn ra trong 3 ngày, từ 9h đến 19h ngày 19–21/12/2025, Ngày Thương hiệu LocknLock – Brand Day 2025 được tổ chức tại kho W2C Bắc Ninh (KCN Yên Phong, xã Yên Trung, tỉnh Bắc Ninh).
Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chỉ ít ngày sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu trên HoSE, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự điều hành cấp cao, với việc bổ nhiệm ông Nhâm Hà Hải giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, LocknLock tổ chức “Brand Day 2025” từ 17–21/12 tại Long Hậu, mang đến nhiều ưu đãi sâu, kích cầu mua sắm cuối năm.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).

'LocknLock Brand Day' trở lại dịp Giáng sinh, ưu đãi đến 70%++

LocknLock tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất năm - LocknLock Brand Day 2025 tại hai cửa hàng Long Hậu và Bắc Ninh trong tháng 12 với ưu đãi lên đến 70%++ trên hàng chục nghìn sản phẩm.
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.
Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy bức tranh khởi sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 11/2025, khi hoạt động sản xuất – kinh doanh phục hồi rõ nét, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.