Thứ bảy 21/12/2024 19:00
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích

11/10/2024 15:48
Mức lợi nhuận của công ty mẹ Uniqlo trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8 đã đạt 500,9 tỉ yên, cao hơn so với dự báo trung bình 478,3 tỉ yên từ 15 chuyên gia.
Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích
Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục, vượt dự báo từ các nhà phân tích.

Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, vừa công bố năm tài chính thứ ba liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục, nhờ vào biên lợi nhuận gia tăng từ các thị trường quốc tế. Theo báo cáo tài chính mới nhất, lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này đã tăng 31%, đạt 500,9 tỉ yên, tương đương 3,35 tỉ USD, trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8, vượt qua cả dự báo của chính công ty và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Cụ thể, theo Reuters, mức lợi nhuận hơn 500 tỉ yên năm nay cao hơn nhiều so với 381,1 tỉ yên của cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cao hơn so với dự báo trung bình 478,3 tỉ yên từ 15 chuyên gia. Hơn nữa, lợi nhuận năm nay còn vượt qua dự báo 475 tỉ yên của chính công ty. Fast Retailing cũng dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ tiếp tục tăng lên 530 tỉ yên trong năm tài chính 2025.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, doanh thu của Fast Retailing liên tục đạt mức cao kỷ lục nhờ vào chiến lược mở rộng hoạt động mạnh mẽ trên các thị trường quốc tế.

Dù thời tiết ấm áp vào mùa Đông khiến doanh số bán hàng của công ty tại Nhật Bản bị giảm nhẹ, nhưng doanh số tại các cửa hàng ở nước ngoài trong nửa cuối tài khóa vừa qua (tính từ ngày 1/3-31/8/2024) vẫn tăng 11,7% so với cùng kỳ tài khóa trước.

Mùa Hè năm nay ở Nhật Bản là một trong những mùa Hè có nhiệt độ cao nhất trong lịch sử, và các nhà khoa học về khí hậu dự báo rằng, năm 2024 sẽ là năm nóng nhất từ trước đến nay trên toàn cầu do Trái Đất ấm lên. Các cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản đã duy trì "kho dự trữ chiến lược” các sản phẩm cốt lõi của mùa Hè và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, do đó giúp doanh số bán hàng cải thiện đáng kể.

Uniqlo nổi tiếng với áo khoác lông cừu và đồ lót giá rẻ, đã được hưởng lợi từ việc đồng yen yếu ở cả trong và ngoài nước.

Bùng nổ du lịch ở Nhật Bản đã dẫn đến sự gia tăng mua sắm hàng miễn thuế, trong khi doanh thu từ việc thâm nhập vào các thị trường phương Tây được thúc đẩy thêm khi đồng yen giảm giá so với các đồng ngoại tệ ở khu vực này.

Nhật Bản cũng đang chào đón lượng khách du lịch kỷ lục. Ước tính khoảng 35 triệu lượt du khách nước ngoài đến với “xứ sở hoa anh đào” trong năm 2024. Theo Fast Retailing, nhu cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài cũng góp phần làm tăng doanh thu cho Uniqlo tại Nhật Bản, khi mức độ nhận diện thương hiệu này ngày càng tăng trên toàn cầu.

Dù vậy, doanh thu của Fast Retailing không mấy khả quan ở Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty.

Với hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Fast Retailing từ lâu đã được xem như một chỉ số phản ánh sức khỏe của ngành bán lẻ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các biện pháp hạn chế do đại dịch đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty trong nhiều năm qua, nhưng thách thức hiện tại là nền kinh tế Trung Quốc đang trì trệ, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng.

Nhà sáng lập Tadashi Yanai từ lâu đã đặt mục tiêu đưa Fast Retailing trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Ông cho biết, người tiêu dùng tập trung nhiều hơn vào giá trị hơn là sự xa xỉ trong thế giới hậu đại dịch, một xu hướng sẽ có lợi cho Uniqlo.

Bài liên quan
Tin bài khác
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.
Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Honda và Nissan đang tiến hành đàm phán sáp nhập dưới một công ty mẹ để tăng sức cạnh tranh trong ngành xe điện, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Tesla và các hãng xe Trung Quốc.
Vinaland chuyển nhượng 30% vốn công ty con, tập trung tái cấu trúc

Vinaland chuyển nhượng 30% vốn công ty con, tập trung tái cấu trúc

Vinaland quyết định chuyển nhượng 30% cổ phần tại công ty con sau 9 tháng thành lập, nhằm tái cấu trúc và giảm bớt rủi ro tài chính. Cổ phiếu VNI tiếp tục tăng giá bất chấp khó khăn.
Từ ông lớn điện tử đến đế chế giải trí hàng đầu, Sony đang trên đà bứt phá ngoạn mục

Từ ông lớn điện tử đến đế chế giải trí hàng đầu, Sony đang trên đà bứt phá ngoạn mục

Sony đang bành trướng và đa dạng hóa các nội dung giải trí của mình, chuyển mình mạnh mẽ từ một thương hiệu điện tử gia dụng thành tập đoàn giải trí.
Viglacera ước đạt 600 tỷ đồng lợi nhuận quý 4, vượt 35% kế hoạch 2024

Viglacera ước đạt 600 tỷ đồng lợi nhuận quý 4, vượt 35% kế hoạch 2024

Viglacera ước lãi trước thuế năm 2024 đạt 1.500 tỷ đồng, vượt 35% so với kế hoạch, đặc biệt ghi nhận lợi nhuận quý 4 ấn tượng lên đến gần 600 tỷ đồng.
Tham vọng xe điện của Xiaomi giúp công ty bứt phá, cổ phiếu tăng gấp đôi

Tham vọng xe điện của Xiaomi giúp công ty bứt phá, cổ phiếu tăng gấp đôi

Giá cổ phiếu của Xiaomi đã tăng hơn gấp đôi từ đầu năm đến nay nhờ sự vươn lên đáng ngạc nhiên của hãng trên thị trường xe điện Trung Quốc.
T&T Group của bầu Hiển chính thức “bắt tay” với Vietravel Airlines

T&T Group của bầu Hiển chính thức “bắt tay” với Vietravel Airlines

Tập đoàn T&T được xem là chính “bắt tay” với Vietravel Ailines khi hãng hàng không du lịch này chuyển nhượng cổ phần cho các thành viên Tập đoàn của bầu Hiển.
HTX Sáng Nhung nhận giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024

HTX Sáng Nhung nhận giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024

HTX Sáng Nhung, tỉnh Tuyên Quang vừa được nhận giải thưởng tại Lễ tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của hợp tác xã, trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024.
VinFast đầu tư 1,2 tỷ USD phát triển 100.000 trạm sạc xe điện tại Indonesia

VinFast đầu tư 1,2 tỷ USD phát triển 100.000 trạm sạc xe điện tại Indonesia

Hoạt động xây dựng và phát triển trạm sạc của VinFast sẽ được triển khai từ tháng 1/2025, dự kiến đưa một số trạm sạc vào vận hành trong năm 2025.
Masan Consumer sẽ trả cổ tức năm 2024 bằng tỷ lệ lên tới 95%

Masan Consumer sẽ trả cổ tức năm 2024 bằng tỷ lệ lên tới 95%

Masan Consumer (MCH) công bố tạm ứng cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 95%, đồng thời báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng. Cổ phiếu MCH tiếp tục tăng mạnh, dự báo tiềm năng tăng trưởng lớn.