Công ty mẹ của chuỗi bán lẻ MUJI ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

11:02 15/01/2024

Doanh thu hoạt động kinh doanh của Ryohin Keikaku đã tăng mạnh 19% lên 162,9 tỷ yen, trong khi lợi nhuận ròng đã tăng 2,5 lần, đạt 9,8 tỷ yen.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tập đoàn bán lẻ Ryohin Keikaku của Nhật Bản, đứng sau thương hiệu nổi tiếng Muji, đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong ba tháng cuối năm 2023, với lợi nhuận tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước, đạt con số kỷ lục 13,8 tỷ yen (95,3 triệu USD). Điều này được chấn động bởi việc tăng giá sản phẩm cùng với việc Trung Quốc dỡ bỏ chính sách không COVID-19.

Doanh thu hoạt động kinh doanh của Ryohin Keikaku đã tăng mạnh 19% lên 162,9 tỷ yen, trong khi lợi nhuận ròng đã tăng 2,5 lần, đạt 9,8 tỷ yen. Sự mở rộng của tập đoàn này cũng đóng góp một phần quan trọng vào sự tăng trưởng này, với việc mở rộng 28 cửa hàng mới chỉ trong khoảng thời gian đó tại Nhật Bản, chiếm khoảng 40% tổng số cửa hàng mở mới cả năm, đặt mục tiêu chủ yếu trên thị trường trong nước.

Ngoại trừ thị trường Nhật Bản, doanh số bán hàng cùng cửa hàng (same-store sales) ở nước ngoài đã tăng 4,3% tại Đông Á, thị trường chiếm khoảng 30% doanh thu hoạt động kinh doanh của Ryohin Keikaku. Điều này bao gồm cả Trung Quốc, nơi mà chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng của hoạt động kinh tế sau đợt phong tỏa COVID-19 đã tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của tập đoàn bán lẻ này.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, doanh số bán hàng cùng cửa hàng, bao gồm cả thương mại điện tử, đã tăng mạnh 12,7%, với mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, bao gồm mỹ phẩm và đồ gia dụng nhà bếp,.

Đáng chú ý, Ryohin Keikaku đã áp dụng chiến lược tăng giá trung bình 25% cho nhiều sản phẩm vào tháng 1/2023, điều này đã đóng góp vào việc nâng cao tỷ suất lợi nhuận hoạt động kinh doanh lên 8,5%, tăng thêm 4,8 điểm phần trăm.

Tổng giám đốc của Ryohin Keikaku đã cho biết, "Chúng tôi rất vui mừng với kết quả tích cực này và cam kết duy trì sự tăng trưởng trong thời gian tới". Công ty dự báo lợi nhuận cho cả năm tài chính, dự kiến kết thúc vào tháng 8/2024, sẽ tiếp tục tăng trưởng, với doanh thu hoạt động kinh doanh dự kiến tăng 10% lên 640 tỷ yen và lợi nhuận ròng tăng 50% lên 33 tỷ yen.

Để duy trì đà tăng trưởng, Ryohin Keikaku đã thông báo kế hoạch tăng cường hoạt động quảng cáo trên truyền hình và truyền thông, cũng như giảm giữa các khâu trung gian trong chuỗi cung ứng và tăng cường sản xuất nội bộ để giảm chi phí. Những động thái này nhằm đảm bảo rằng tập đoàn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong ngành bán lẻ quốc tế.

Thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản MUJI được ra đời vào năm 1980, chuyên sản xuất các mặt hàng như đồ gia dụng, nội thất, quần áo, thực phẩm không có nhãn dán. MUJI có mặt ở hơn 31 quốc gia trên toàn thế giới và hoạt động trên một mạng lưới hơn 1.000 cửa hàng với hơn 7.000 sản phẩm được bày bán.

Theo triết lý dành mọi tâm huyết vào từng sản phẩm, thành công của MUJI dựa vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng và sự khác biệt trong cách họ xây dựng thương hiệu.

Tại Nhật, trong bối cảnh lạm phát gia tăng, để thu hút khách hàng và để duy trì lợi nhuận, MUJI đã chú trọng vào 3 nguyên tắc trong quá trình sản xuất, để hàng hóa vừa đạt chất lượng tốt nhưng vẫn đảm bảo được giá cả hợp lý.

Đầu năm nay, thương hiệu bán lẻ Muji của Nhật Bản đã mở một cửa hàng mới theo chủ đề trang trại ở Thượng Hải. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe, cửa hàng cung cấp thực phẩm hữu cơ có nguồn gốc địa phương và mang trải nghiệm ăn từ trang trại đến bàn ăn cho khách hàng, đồng thời bán nhiều mặt hàng đồ gia dụng của Muji.

Thu Hằng (T/h)

Tags: