Một nhóm các công ty khởi nghiệp đầy tham vọng đang nhắm tới việc tăng cường thị trường xe hai bánh chạy điện còn non trẻ của Ấn Độ. Hero MotoCorp, TVS Motor Company và Bajaj Auto cho đến nay đã tiếp cận phương tiện điện (EV) một cách hạn chế. Ola nhận được sự hậu thuẫn của SoftBank và tham gia vào lĩnh vực sản xuất bằng cách mua lại nhà sản xuất xe điện Etergo của Hà Lan. Bounce, một công ty khởi nghiệp cho thuê xe tay ga đã mua lại 22 Motors để tham gia vào lĩnh vực sản xuất xe điện, dự kiến sẽ tung ra chiếc xe tay ga điện đầu tiên của mình vào ngày 15 tháng 12/2021. Công ty khởi nghiệp EV: "Thị trường hiện tại rất nhỏ nên vẫn có chỗ cho tất cả mọi người phát triển".
Bajajaj Auto chỉ bán được 3.564 chiếc xe hai bánh chạy điện trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2021. Chính sách của chính phủ Ấn Độ là dành ít nhất 30% tổng số ô tô mới bán ra là xe điện vào năm 2030. Với tất cả các chỉ số đều cho thấy sự tăng vọt của EV sắp xảy ra, các nhà đầu tư mạo hiểm đang đẩy mạnh . Với tất cả các chỉ số cho thấy EV sắp tăng vọt, các nhà đầu tư mạo hiểm đang đẩy mạnh. Thị trường xe hai bánh điện của Ấn Độ vẫn là một sân chơi tương đối bình đẳng vì sản phẩm quan trọng hơn thương hiệu, Sharma của Okinawa cho biết.
Hero MotoCorp đang sở hữu khoảng 35% Ather Energy, một công ty khởi nghiệp xe điện cũng có Tiger Global là nhà đầu tư. Trong khi đó Bajaj đã đầu tư khoảng nửa tỷ Rupee vào công ty khởi nghiệp di động chia sẻ điện Yulu.
Thục Anh