Thứ ba 16/12/2025 01:20
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Con đường biến startup Casetify thành thương hiệu trị giá hàng triệu USD

19/03/2023 22:32
Casetify - thương hiệu phụ kiện công nghệ có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) do Wesley Ng và đồng sáng lập Ronald Yeung đã ra mắt cách đây 12 năm.
Ảnh minh họa
Casetify - thương hiệu phụ kiện công nghệ có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc)

Khởi đầu với 200.000 USD, Casetify - startup ốp điện thoại của Wesley Ng đã bán 15 triệu chiếc sau 12 năm và giờ có doanh thu 300 triệu USD.

Năm 2011, Wesley Ng (Hong Kong) nảy ý tưởng startup khi lướt Instagram. Nhìn mọi người chia sẻ ảnh trực tuyến từ smartphone, anh nghĩ đến việc giúp họ đưa chúng lên ốp lưng điện thoại.

Ý tưởng này dẫn đến sự ra đời của Casetify - thương hiệu phụ kiện công nghệ có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) do Wesley Ng và đồng sáng lập Ronald Yeung ra mắt cách đây 12 năm. "Tôi nghĩ chúng tôi là một trong những thương hiệu đầu tiên ra đời từ Instagram và phát triển từ đó", Wesley Ng, 42 tuổi, CEO công ty nói.

Để biến Casetify thành thương hiệu trị giá nhiều triệu USD, hai nhà sáng lập đã tận dụng nền văn hóa đang phát triển lúc bấy giờ của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Thời gian đầu thành lập công ty, Ng gửi tin nhắn cho bất kỳ tài khoản nào mà anh thấy có nhiều người theo dõi trên Instagram, hỏi xem họ có muốn biến những bức ảnh của mình thành ốp điện thoại không.

“Nếu thích sản phẩm, họ có thể sẽ chia sẻ trên Instagram với người theo dõi. Đó là chiến lược chúng tôi đã áp dụng từ ngày đầu tiên. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của Casetify”, Ng cho biết.

Wesley Ng, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Casetify. Ảnh: 8shades
Wesley Ng, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Casetify.

Bên cạnh đó, một phần thành công của công ty đến từ thời điểm. Chiến lược KOL của Casetify khi đó không vấp phải nhiều sự cạnh tranh trên thị trường. Còn ở thời điểm hiện tại, đây đã trở thành hình thức được phần lớn các công ty, bao gồm cả công ty lớn lẫn những đơn vị nhỏ hơn với ngân sách marketing không quá lớn.

Casetify ra mắt dưới dạng một nền tảng thương mại điện tử vào năm 2011, cho phép khách hàng tùy chỉnh ốp điện thoại bằng ảnh Instagram.

Kể từ đó, công ty đã mở rộng sang bán các phụ kiện công nghệ, đồng thời hợp tác với các công ty lớn như Disney và giờ là các nhóm nhạc K-pop nổi tiếng, bao gồm Blackpink. Casetify cũng đã hợp tác với nhiều KOL hàng đầu như Kylie Jenner. Công ty còn hợp tác với rapper Drake, nữ ca sĩ Olivia Rodrigo, đồng thời duy trì quan hệ đối tác với các thương hiệu như Disney, NASA và Saint Laurent.

“Khách hàng của chúng tôi muốn sử dụng các sản phẩm như cách để thể hiện cá tính của họ”, Ng cho biết.

Nhìn lại, Ng cho biết anh chưa bao giờ nghĩ rằng Casetify lại thành công như bây giờ với số vốn ban đầu bỏ ra là 200.000 USD.

Nhưng việc khởi nghiệp cũng không suôn sẻ. Wesley Ng học chuyên ngành đồ họa chuyển động nên không rành về sản xuất sản phẩm. Vì thế, anh gặp sai lầm khi mua chiếc máy in công nghiệp đầu tiên. Công ty mất khoảng 50.000 USD nhưng không dùng được.

"Chúng tôi vẫn giữ chiếc máy đó ở đây như một lời nhắc nhở. Chúng tôi học được rằng nên khiêm tốn, đi nhờ sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm sản xuất", anh nêu kinh nghiệm.

Với vai trò CEO, Wesley Ng học những nguyên tắc cơ bản của việc điều hành doanh nghiệp bằng cách quan sát cha mẹ điều hành nhà hàng của họ ở Hong Kong. Không được hỗ trợ bởi vốn đầu tư mạo hiểm, nên điều quan trọng nhất để nhà hàng tồn tại là phải có lợi nhuận.

Anh điều hành startup của mình với triết lý tương tự. Đó là không "đốt" tiền, tập trung nghĩ cách có lợi nhuận.

Theo Wesley Ng, “có lợi nhuận” là điều đã bị đánh giá thấp cho đến thời gian gần đây. “Một số công ty phải ‘đốt’ tiền để phát triển kinh doanh, nhưng không phải tất cả đều như vậy. Tôi không nghĩ rằng các doanh nghiệp B2C cần đốt tiền nhiều như vậy. Nếu đó là những gì họ cần thì tôi không nghĩ họ đang đi đúng hướng. Đối với tôi, điều hành doanh nghiệp có thể kiếm tiền và sau đó có lại là con đường đúng đắn để đi theo”, Ng chia sẻ.

Với tình trạng lạm phát và kinh tế bất ổn như hiện tại, Ng cho biết Casetify đã “may mắn” khi không được hỗ trợ nhiều bởi các khoản đầu tư mạo hiểm, nếu không nó sẽ khiến công ty đưa ra “những mục tiêu phi thực tế”.

“Chúng tôi luôn làm mọi việc và hoạt động vì lợi ích của công ty thay vì lợi ích của các cổ đông. Đó là hai điều khác nhau. Chúng tôi không gọi vốn đầu tư quá mức để đổi lấy sự tăng trưởng không cần thiết. Vì vậy, rất may mắn là chúng tôi vẫn đang hoạt động tốt”, Ng giải thích.

Tháng 6/2021, công ty lần đầu tiên gọi vốn sau 10 năm hoạt động, nhận được số tiền theo tiết lộ là hàng chục triệu USD. "Về mặt kỹ thuật, chúng tôi không cần gọi vốn. Nó giống như một khoản đầu tư chiến lược hơn", Ng nói.

Khi được hỏi về định giá của công ty, sau khi nhận vốn, họ có thể sớm thành "kỳ lân", tức công ty khởi nghiệp được định giá từ một tỷ USD trở lên.

Nhưng sự cạnh tranh vẫn ngày càng gay gắt hơn. Trong một thị trường trực tuyến ngày càng phát triển, có thể khó nổi bật nếu không liên tục làm điều gì đó mới. Không chỉ kinh doanh bằng Instagram, họ mở rộng sang những mạng xã hội khác. Gần đây, công ty tung ra bộ sưu tập ốp có tên "As Seen on TikTok".

Casetify cũng đã mở rộng kinh doanh, không chỉ còn bán trực tuyến. Năm 2018, Nordstrom bắt đầu bán các sản phẩm Casetify trước khi công ty tự mở cửa hàng bán lẻ của riêng mình tại Hong Kong vào năm 2020.

Công ty hiện có 25 cửa hàng, chủ yếu ở châu Á và Úc. Trong khi bán hàng trực tuyến phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, am hiểu công nghệ thì việc bán tại cửa hàng giúp Casetify có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng hơn và giúp khách hàng có cơ hội đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi mua.

Cửa hàng đầu tiên ở Mỹ của Casetify được khai trương vào năm ngoái tại Santa Clara (California) và công ty đang thử nghiệm “phòng thí nghiệm phong cách” ở một số thành phố. Tháng trước, một cửa hàng pop-up (mở và đóng cửa trong thời gian ngắn) như vậy đã được mở ở New York. Tại đây, người mua có thể tự tạo thiết kế của riêng mình và nhận sản phẩm chỉ trong 30 phút. “Đây là điểm bán hàng đặc biệt của chúng tôi, đem lại sự hài lòng ngay lập tức cho các vị khách”, Ng cho biết.

Tú Anh (t/h)

Tin bài khác
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Một doanh nghiệp khởi nghiệp không bắt đầu bằng gọi vốn, mà từ tư duy. Bà Hoàng Hải Yến - CFO Campus K chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập cách Campus K giúp startup Việt cất cánh đúng cách.
Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Mục tiêu đào tạo 5.000 Giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp nhỏ và vừa đến năm 2030, với 1.000 người đào tạo mỗi năm và hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo cho nữ doanh nhân của Đề án "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030" là một bước tiến chính sách có tính chất chưa từng có tiền lệ ở cấp đô thị tại Việt Nam.
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Tinh thần khởi nghiệp trên cả nước đang bật dậy mạnh mẽ sau khi Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được ban hành. Hơn 70% nhiệm vụ triển khai đã hoàn thành, hàng loạt chính sách mới sắp ban hành, tạo nền tảng để Việt Nam hướng tới mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030.
Khởi nghiệp sinh viên TMU: Từ ý tưởng xanh đến khát vọng hội nhập quốc tế

Khởi nghiệp sinh viên TMU: Từ ý tưởng xanh đến khát vọng hội nhập quốc tế

Hơn cả một cuộc thi, “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU 2025” (Đại học Thương mại – TMU) đã trở thành không gian thực nghiệm cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của thế hệ trẻ.
Góc nhìn từ sự chuyển mình của một “vườn ươm”

Góc nhìn từ sự chuyển mình của một “vườn ươm”

Khi làn sóng khởi nghiệp tiếp tục lan rộng, câu chuyện về cách hỗ trợ doanh nghiệp non trẻ vượt qua “thung lũng tử thần” cấp thiết hơn bao giờ hết.
Hà Quang Hưng – “kỹ sư xanh” của thời đại số hóa nông nghiệp

Hà Quang Hưng – “kỹ sư xanh” của thời đại số hóa nông nghiệp

Chuyển đổi số ngành nông nghiệp đang được “làm mới” từng ngày bởi những bàn tay trẻ. Sinh viên Hà Quang Hưng (Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội, viết tắt UET) nổi bật lên như một gương mặt tiên phong, đại diện cho thế hệ trẻ đang miệt mài góp phần kiến tạo nên một nền nông nghiệp thông minh và bền vững.
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.
Hà Nội ưu tiên thể chế đặc thù, đầu tư cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Hà Nội ưu tiên thể chế đặc thù, đầu tư cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Hà Nội đang từng bước khẳng định vai trò đầu tàu đổi mới sáng tạo của cả nước thông qua việc triển khai loạt chính sách đột phá về khoa học công nghệ, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn.
108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

Chương trình tuyển chọn khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM 2025 vinh danh 108 dự án xuất sắc trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, Fintech, Edtech và phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột của đổi mới sáng tạo trong mô hình tăng trưởng mới của thành phố. Đây là bước tiến quan trọng thực hiện Chiến lược “1-4-1” và mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế giai đoạn 2025–2030.
Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Tại Kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định các chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn.
Khi khởi nghiệp trở thành sứ mệnh dân tộc

Khi khởi nghiệp trở thành sứ mệnh dân tộc

Trong dòng chảy chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam hướng tới số hóa và phát triển bền vững, cộng đồng khởi nghiệp đang được kỳ vọng là mũi nhọn tiên phong, đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai. Không chỉ là động lực kinh tế, startup đang đứng trước cơ hội trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn lên của cả một dân tộc trong kỷ nguyên mới.