Theo số liệu ngày 15/3 từ nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không - OAG công bố, có khoảng 117.000 chỗ tăng thêm trong tuần này nâng tổng lượng khách đi lại bằng đường không tại Việt Nam đạt hơn 1 triệu khách.
Lượng khách này đã đưa thị trường hàng không Việt Nam lọt vào top 10 các thị trường hàng không thế giới. So với cùng kì năm 2019, con số này vẫn khá khiêm tốn.
Đáng chú ý, trong thời gian dài kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hàng không Trung Quốc luôn nằm top đầu với bình quân 15-16 triệu khách/tuần. OAG đánh giá công suất khai thác trong tuần của hàng không Trung Quốc gần ngang bằng hồi tháng 1/2020, với hơn 16 triệu khách.
Xếp vị trí thứ 2 là hàng không Mỹ với công suất hơn 15 triệu khách trong tuần.
Trước đó, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn cao điểm của dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các hãng bay Việt đã khai thác gần 21.000 chuyến bay.
Cụ thể, Vietjet khai thác 7.881 chuyến bay, Vietnam Airlines khai thác 6.725 chuyến bay, Bamboo Airways khai thác 4.008 chuyến, Jetstar Pacific với 1.640 chuyến, VASCO với 518 chuyến và Vietravel Airlines khai thác 172 chuyến.
Mặc dù chịu tác động mạnh của dịch bệnh COVID-19, kết quả khai thác của các hãng hàng không Việt Nam cũng tích cực khi tăng trưởng trung bình 7,4% về số chuyến so với tháng trước.
Linh An