Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022
- 36
- Cơ hội giao thương
- 15:04 05/01/2022
DNHN - Amazon Global Selling là nền tảng bán hàng của Amazon - 1 trong những công ty công nghệ đa quốc gia lớn nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon Global Selling vào năm 2022 sẽ đặt Việt Nam là thị trường quan trọng.

Cụ thể, đại diện Amazon Global Selling nhận định, sau 3 năm có mặt thị trường Việt Nam thì chúng ta có nhiều ưu thế và tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Amazon sẵn sàng làm bệ phóng cho các doanh nghiệp nội địa khai thác cơ hội này. Theo đó, đơn vị dự kiến tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt tham gia xuất khẩu qua thương mại điện tử trong năm 2022. Vị đại diện cho biết, yếu tố cạnh tranh quan trọng khi tham gia thị trường quốc tế là nắm bắt thị hiếu khách hàng quốc tế. Doanh nghiệp có thể xây dựng câu chuyện thương hiệu cho sản phẩm của mình. Amazon sẽ kết nối doanh nghiệp và nhà bán hàng với hơn 300 triệu khách hàng quốc tế. Không để doanh nghiệp "tự thân vận động", đơn vị còn cung cấp các công cụ, dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến, kết nối khách hàng, tạo sự dấu ấn "Made-in-Vietnam". Đồng thời, Amazon Global Selling cũng đồng hành giúp doanh nghiệp đảm bảo sản phẩm "Made-In-Vietnam" đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tính tuân thủ của sản phẩm và xây dựng kế hoạch kinh doanh dài hạn.
Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số trong khu vực Đông Nam Á. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt cơ hội này và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Sắp tới, IDEA sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Amazon Global Selling, hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam nắm bắt và phát huy tiềm năng này. Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu. Những hoạt động trên được Amazon Global Selling nhận định là bước đệm cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt, đặt nền móng cho việc đưa sản phẩm "Made-in-Vietnam" vươn xa trên trường quốc tế.
Bất kể ảnh hưởng đại dịch, kinh tế Việt Nam ở các lĩnh vực nhất định vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan, là một trong số ít các nước đạt tăng trưởng dương trong hai năm qua. Trải qua đợt giãn cách xã hội diện rộng trong quý III, GDP Quý IV/2021 vẫn trên đà tăng trưởng. Chuyên gia dự đoán, quý này sẽ kéo mức GDP trung bình cả năm chạm ngưỡng 3%. Trong 12 tháng (từ 1/9/2020 đến 31/8/2021), gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD, tăng lần lượt hơn 18%, 53% và 40% chỉ sau một năm. Bên cạnh đó, top 5 mặt hàng Việt bán chạy nhất trên nền tảng này đều thuộc nhóm gia dụng, dụng cụ nhà bếp, sản phẩm dệt may, tiện ích gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân. Các con số ấn tượng trên phần nào thể hiện sự tiếp nhận của khách hàng toàn cầu với năng lực sản xuất Việt Nam, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế.
Mai Hạnh
Bài liên quan
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
- Tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam tháng 4/2022 giảm mạnh
- Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
- Châu Âu có kế hoạch chi 221 tỷ USD để loại bỏ năng lượng từ Nga
- Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam-Hoa Kỳ
- Chứng khoán Mỹ bị sụt giảm hàng ngày lớn nhất trong gần hai năm
- Lạm phát ở Anh tăng lên mức cao nhất trong 40 năm
- Đơn đặt hàng điện thoại thông minh Xiaomi, Vivo và Oppo của Trung Quốc giảm 20%
- Chủ tịch VINASME: "Đẩy mạnh tuyển dụng, hỗ trợ đào tạo nghề góp phần khôi phục hoạt động sản xuất – kinh doanh"
- Cần gỡ 4 “nút thắt” trong cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước
- Nhiều khuyến nghị cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ứng phó với phòng vệ thương mại
- Đề xuất 7 giải pháp phát triển, lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam
- Săn tìm nhân tài là thực tế mới của ngành du lịch Việt Nam
- Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững hãy ứng dụng tư tưởng đạo phật
- Honda nhắm vào tầng lớp trung lưu của Trung Quốc
#Việt

Hà Lan chào đón nông sản Việt trong 2022
Hà Lan - 1 trong những quốc gia phát triển bậc nhất Châu Âu đang có nhu cầu nhập khẩu nông sản của Việt Nam với số lượng lớn trong năm 2022.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Vĩnh Phúc thu hút hơn 800 triệu USD vốn đầu tư từ Thái Lan
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến tháng 4/2022, tỉnh thu hút được 435 dự án FDI đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7,2 tỷ USD. Trong đó, Thái Lan có 15 dự án, tổng vốn đăng ký trên 800 triệu USD, đứng thứ 4 các quốc gia/vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, chỉ đứng sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria
Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản tại thị trường châu Âu tăng giá
Chi phí khai thác cá tăng vọt trong thời gian gần đây đã khiến nhiều ngư dân Italy đình công suốt 1 tuần, làm gián đoạn nguồn cung cá tươi ra thị trường.
Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu tăng mạnh
Đầu tháng 4/2022, giá ngô nhập khẩu tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng thêm 200 đồng/kg, lên khoảng 9.200 – 9.500 đồng/kg đối với hàng giao tháng 5, 6, 7. Đây là mức giá cao hơn từ 20 – 25% so với cuối năm 2021 và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn diễn ra ảm đạm
Theo đại diện của Vinafruit, các lô hàng rau quả sang Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong quý II do nước này tiếp tục tuân thủ chính sách Zero COVID. Hơn nữa, kỹ thuật logistics của Việt Nam không đa dạng, phần lớn là đường bộ. Xuất khẩu rau quả sẽ ngay lập tức tạm dừng nếu cửa khẩu bị đóng.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 4 đạt khoảng 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 33,3% so với cùng tháng năm 2021.
Khai thác thị trường gia vị làm từ cá
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo, thay đổi nhãn mác và bao bì thường xuyên và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các công ty Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể dễ dàng kiếm hàng trăm tỷ đồng từ việc bán những chai nước mắm, dầu, gói bột nêm, bột canh.
Việt Nam: Thị trường có sức hút đối với các nhà đầu tư Nhật Bản
Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phát biểu với báo điện tử Thế giới & Việt Nam (Thế giới và Việt Nam) về sức hút của Việt Nam như một thị trường tiềm năng, tự hào có nhiều yếu tố để tăng trưởng ổn định trong con mắt của các nhà đầu tư Nhật Bản.