Việc tái sử dụng những yếu tố đặc trưng như phông nền tháp Eiffel trong các show trình diễn của hãng và sự phát triển nhất quán về phong cách thời trang dưới sự điều hành của nhà thiết kế Vaccarello đã đóng góp đáng kể vào công cuộc định vị thương hiệu, tạo nên chiến lược kinh doanh bền vững và giúp thương hiệu dần dần loại bỏ chiến lược giảm giá.
Một nhà phân tích của HSBC đã chia sẻ rằng: "YSL đã dần đạt được mức độ ổn định. Hãng không cần phải tạo ra những chiến dịch truyền thông ồn ào để thu hút khách hàng mà chỉ cần tập trung phát triển những sản phẩm mang tính biểu tượng để khách hàng tự tìm đến mình".
Chia sẻ về chiến lược kinh doanh nói không với việc giảm giá, thương hiệu khẳng định rằng, trong suốt một năm qua không có sản phẩm nào được áp dụng chính sách giảm giá, điều này cũng được áp dụng trong tất cả các cửa hàng mà hãng sở hữu kể từ năm 2017.
Để thu hút sức mua từ khách hàng, YSL đã chú trọng vào sản xuất trang phục hàng ngày hơn là tập trung vào đầm dạ hội. Hãng đã mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách phát triển các loại quần áo thể thao. Điều này đã giúp quần áo sẵn có trở thành một trong những danh mục phát triển nhanh nhất của thương hiệu. Bên cạnh đó, những chiếc túi xách da chần bông của YSL đóng góp tới 72% vào doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu.
YSL đã đạt đến đỉnh cao của thành công bằng việc tập trung lâu sâu vào công cuộc thu hút và giữ chân khách hàng địa phương. Bất chấp những khó khăn về kinh tế do tàn dư của dịch COVID-19, doanh thu bán lẻ của YSL tăng đến 35% so với mức trước đại dịch năm 2019 và năm 2020. Hiện nay, thương hiệu đang mở rộng ở Mỹ và dự kiến khai trương cửa hàng lớn nhất thế giới tại Paris vào thời gian tới.
Sự thành công ngày nay của thương hiệu YSL phải kể đến đóng góp không nhỏ của Giám đốc điều hành Francesca Bellettini trong lĩnh vực bán hàng và phân phối. Với những thay đổi về chính sách và chiến lược kinh doanh, thương hiệu đã mạnh mẽ hóa tác động thương mại của mình: Doanh số bán hàng tăng 5 lần, chạm mốc 2,66 tỷ USD kể từ khi Bellettini gia nhập vào năm 2013, và gấp đôi từ khi nhà thiết kế Vaccarello trở thành Giám đốc sáng tạo vào năm 2016. Lợi nhuận của YSL cũng tăng gấp 10 lần dưới sự lãnh đạo của Bellettini với lợi nhuận trước lãi vay và thuế tăng từ 77 triệu euro năm 2013 lên 715 triệu euro vào năm ngoái.
Theo HSBC, với tăng trưởng doanh số bán lẻ 49% trong quý trước, YSL có triển vọng vượt qua ngưỡng doanh thu 3 tỷ euro trong năm nay, mặc dù hãng đang nỗ lực kiểm soát hoạt động bán buôn.
H.C (t/h)