Thứ năm 17/04/2025 09:41
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

30/08/2024 10:38
Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
Ảnh minh họa
Bánh trung thu trên dây chuyền sản xuất.

Hàng năm, cứ đến tháng 7 Âm lịch, các thương hiệu trong ngành sản xuất bánh kẹo Việt Nam thường rục rịch chuẩn bị cho "cuộc chiến mùa trăng" đầy sôi động. Giai đoạn này từ lâu đã được coi là thời điểm then chốt để các doanh nghiệp tăng cường doanh thu. Để tận dụng cơ hội, nhiều công ty không chỉ đẩy mạnh sản xuất mà còn đầu tư vào quảng bá và mở rộng hệ thống phân phối, nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn. Và đối với nhiều thương hiệu, mùa trung thu không chỉ mang lại lợi nhuận đáng kể mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp củng cố vị thế trên thị trường.

Được biết, các thương hiệu bánh trung thu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Bảo Minh, Hữu Nghị đã được bày bán rộng rãi, với nhiều quầy hàng được đặt tại nhiều tuyến phố lớn. Trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, các kênh phân phối này cũng đã bắt đầu trở nên sôi động từ đầu tháng 8.

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt này, KIDO dưới sự lãnh đạo của ông Trần Lệ Nguyên không đứng ngoài cuộc đua. Năm nay, KIDO thể hiện sự tự tin khi công bố mục tiêu dẫn đầu phân khúc truyền thống, với tham vọng chiếm 50% thị phần và trở thành thương hiệu đứng thứ hai trên thị trường bánh trung thu tại Việt Nam. Điều này không chỉ phản ánh tham vọng lớn của KIDO, mà còn cho thấy họ đang tập trung tối đa nguồn lực để củng cố vị thế của mình trong ngành sản xuất bánh kẹo.

Ảnh minh họa
KIDO quay trở lại "đường đua" kinh doanh bánh trung thu từ năm 2021 (Ảnh minh họa).

Năm nay, KIDO tự tin hơn bởi tập đoàn này đã có thêm một đơn vị để kinh doanh bánh đó là Bánh bao Thọ Phát - thương hiệu mà họ đã mua lại 68% cổ phần với giá hơn 1.000 tỷ đồng vào năm ngoái. Cùng với KIDO's Bakery, đây là lần đầu tiên KIDO đưa Thọ Phát vào thị trường, định vị sản phẩm ở phân khúc bánh trung thu truyền thống.

Thọ Phát sẽ cung cấp bánh trung thu truyền thống với các loại nhân như đậu xanh, khoai môn và thập cẩm, trong khi KIDO’s Bakery sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp với hương vị độc lạ như bào ngư và vi cá. Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc KIDO giải thích rằng, chiến lược kinh doanh này dựa trên khảo sát cho thấy một nửa người tiêu dùng yêu thích bánh truyền thống, nửa còn lại ưa chuộng các sản phẩm hiện đại.

KIDO quay trở lại "đường đua" kinh doanh bánh trung thu từ năm 2021, ghi nhận mức doanh thu 160 tỷ đồng và lợi nhuận 36 tỷ đồng. Năm 2022, với 300 tấn bánh bán ra, doanh thu của tập đoàn đạt 200 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng. Năm ngoái, doanh thu bánh trung thu của thương hiệu này tăng 60%, vượt 10% kế hoạch, với sản lượng 450 tấn, tăng 50% so với năm 2022.

Khôi Nguyên (t/h)

Tin bài khác
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.
Sức mạnh của lòng dũng cảm trong lãnh đạo

Sức mạnh của lòng dũng cảm trong lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo dũng cảm không chỉ là người được đội ngũ của họ noi theo mà còn là người đưa ra những quyết định đúng đắn, thúc đẩy khả năng phục hồi và tư duy chiến lược trong tổ chức.
5 chiến lược hàng đầu các nhà lãnh đạo HR cần ưu tiên

5 chiến lược hàng đầu các nhà lãnh đạo HR cần ưu tiên

Sau nhiều năm làm việc tại giao điểm của công nghệ và phát triển lực lượng lao động, ông Stan Suchkov, Tổng giám đốc điều hành và đồng sáng lập - Evolve đã chứng kiến rằng những thay đổi nhỏ có thể mang lại những cải tiến lớn. Tương lai của nhân sự không chỉ là theo kịp xu hướng mà còn là xây dựng một nền văn hóa hỗ trợ sự tăng trưởng, đổi mới và kết nối.
Tại sao hiếm người có thể đảm nhiệm cả hai vai trò CEO, Founder?

Tại sao hiếm người có thể đảm nhiệm cả hai vai trò CEO, Founder?

Thế giới kinh doanh luôn cần những nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm. Nếu bạn không đồng tình với các CEO hiện tại, liệu bạn có sẵn sàng trở thành người mang đến sự thay đổi?
Thế hệ Z đang thay đổi cách doanh nghiệp vận hành

Thế hệ Z đang thay đổi cách doanh nghiệp vận hành

Các giám đốc điều hành tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos cùng ý kiến cho rằng môi trường làm việc đang thay đổi nhanh chóng và các doanh nghiệp cần thích ứng để đáp ứng nhu cầu của thế hệ Z.