Thứ năm 03/07/2025 21:40
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến dịch chinh phục người trưởng thành của thương hiệu đồ chơi LEGO

11/04/2024 11:18
LEGO không chỉ là một thương hiệu đồ chơi cho trẻ con mà còn phục vụ cả tệp khách hàng đã trưởng thành. Bằng cách tạo ra các sản phẩm và chiến dịch dành cho đối tượng này, LEGO đã mở rộng và đa dạng hóa cộng đồng người tiêu dùng của mình.
Ảnh minh họa
Cộng đồng AFOL (Adult Fan of LEGO - những khách hàng người lớn của LEGO).

1. Khai trương quán cà phê “có một không hai” dành cho người lớn

LEGO đã nhắm đến tệp khách hàng trưởng thành của mình bằng việc mở LEGO Brick Café tại Dublin vào ngày 27/10/2022. Đây là nơi mọi người có thể tụ tập bạn bè, người thân, cùng nhau thưởng thức cà phê và lắp ráp các mô hình LEGO sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng chủ động tổ chức nhiều buổi triển lãm và hội thảo để khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng lắp ráp của khách hàng.

Dự án LEGO Brick Café đã thu hút được sự quan tâm lớn từ tệp khách hàng đã trưởng thành, đặc biệt là những ai đang chịu nhiều áp lực công việc. Mô hình kinh doanh này đã nhận về nhiều phản hồi tích cực với sự tham gia đông đảo từ cộng đồng người hâm mộ trưởng thành của LEGO.

Ảnh minh họa
Bên ngoài cửa hàng Brick Cafe.

2. Chuỗi chiến dịch “Find Your Flow”

Dựa trên nghiên cứu Play Well 2022, LEGO đã khởi động chiến dịch "Find Your Flow" nhằm giúp người lớn giảm căng thẳng và tìm thấy sự thư giãn. Hoạt động tiên phong trong chiến dịch này là triển lãm LEGO Art Hokusai tại Nhật, mang đến cơ hội cho người hâm mộ nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản có thời gian thư giãn và trải nghiệm.

Tiếp sau thành công của chiến dịch trên, vào tháng 1/2023, LEGO đã ra mắt một đoạn quảng cáo truyền hình nhằm giới thiệu những lợi ích của sản phẩm LEGO đối với sức khỏe tinh thần và khuyến khích trí sáng tạo cho người lớn. Qua đó nhìn nhận được rằng LEGO không chỉ là một sản phẩm giải trí, mà còn có khả năng đưa người lớn vào một thế giới mới, nơi họ có thể tập trung và thỏa sức sáng tạo.

3. TVC Play Is Your Superpower: Khi công việc không chỉ toàn là áp lực

LEGO đã ra mắt đoạn quảng cáo "Play Is Your Superpower" vào tháng 09/2023, với sự tham gia của cả diễn viên nhí và diễn viên trưởng thành trong một văn phòng làm việc. Câu chuyện trong đoạn phim giới thiệu khả năng biến một văn phòng buồn tẻ trở nên sôi động và đầy sức sống chỉ bằng những viên gạch LEGO. Cảnh tượng này thể hiện cách LEGO có thể giúp người lớn giải tỏa căng thẳng và tăng cường tinh thần sảng khoái.

TVC “Play Is Your Superpower” của LEGO một lần nữa đã chứng minh rằng các sản phẩm của hãng có thể tạo ra sự kết nối đặc biệt giữa trẻ em và người lớn. Điều đặc biệt là, "món quà" này còn giúp cả hai thế hệ nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.