Động thái của châu Âu được đưa ra khi khối này thực hiện biện pháp chặt chẽ trong việc cố gắng bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của khu vực với hàng triệu việc làm.
aa
Liên minh châu Âu (EU) cho biết, từ tháng sau, xe điện Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường này sẽ bị áp thêm mức thuế khả biến lên tới 38,1%, bên cạnh thuế suất 10% hiện tại.
Tuy nhiên, không phải tất cả các hãng xe đều bị áp mức thuế khắc nghiệt như vậy; một số hãng chỉ bị áp thêm thuế suất 17%.
SAIC, tập đoàn đang sở hữu thương hiệu MG, bị áp mức thuế cao nhất - 38,1%, trong khi xe của Geely bị áp mức thấp hơn - 20%, còn xe của BYD chỉ bị áp mức 17,4%.
Geely sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm Polestar, Lotus của Anh và Volvo (Thụy Điển). Trong khi SAIC sở hữu MG, một trong những thương hiệu xe điện bán chạy nhất châu Âu.
Các nhà sản xuất xe điện khác ở Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế ít nhất là 21%. Sự khác nhau về mức thuế cho từng thương hiệu dựa trên ước tính quy mô của các khoản trợ cấp vượt mức hoặc không công bằng mà Bắc Kinh dành cho họ, theo EC. Riêng thuế cho xe Tesla sản xuất ở Thượng Hải có thể "được tính riêng".
Sự leo thang căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đang bó hẹp đáng kể triển vọng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến doanh thu của ngành.
Biện pháp cấm nhập khẩu sản phẩm sắt thép nằm trong khuôn khổ chính sách chung của Algeria nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu và thúc đẩy sản xuất trong nước.
Nguyên đơn cáo buộc rằng, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam đã thực hiện hành vi bán phá giá với biên độ từ 328% đến 602%.
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cần nghiên cứu kỹ hồ sơ điều tra chống bán phá giá và các hướng dẫn.
Nhóm sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304 luôn giữ vị trí quan trọng trong tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đang có ở hơn 70 thị trường.
Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD. Với kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm và triển vọng tích cực trong các tháng cuối năm, mục tiêu này không chỉ khả thi mà thậm chí có thể vượt qua.
Việc quản lý gỗ dán xuất sang Hoa Kỳ cũng được thắt chặt hơn để giảm thiểu nguy cơ Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp kiểm soát gắt gao đối với gỗ dán từ Việt Nam.
Doanh nghiệp liên quan phải gửi văn bản yêu cầu gửi câu hỏi điều tra trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố khởi xướng điều tra trên Công báo Hoàng gia Thái Lan.
VASEP dự báo rằng, nhu cầu từ các thị trường sẽ tiếp tục hồi phục, cùng với sự gia tăng về giá xuất khẩu, tạo động lực để ngành thủy sản đẩy mạnh xuất khẩu.
Mặc dù xuất khẩu gỗ và lâm sản đang có những bước tiến vững chắc, nhưng quý 4/2024 được dự báo sẽ đối mặt với nhiều thách thức lớn do ảnh hưởng bởi bão số 3.
Sau bão Gaemi, khi nhu cầu rau quả tại Đài Loan gia tăng đột biến, buộc nước này phải nhập khẩu nhiều hơn sầu riêng Việt Nam để ổn định giá cả trong nước.
Giai đoạn điều tra về chống bán phá giá với lốp ô tô Việt Nam được xác định từ 01/11/2023 đến 31/5/2024, và biên độ phá giá bị cáo buộc đối với Việt Nam là 84%.