Châu Âu bắt đầu mở cửa đón du khách, các hãng hàng không đồng loạt tung ra các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mới

DNHN - Các hãng hàng không như American, Delta và United đều đã nhanh chóng bổ sung các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mới khi các điểm đến châu Âu mở cửa trở lại.

Ảnh: CNBC

Ảnh: CNBC.

Các hãng hàng không lớn đang chạy đua để bổ sung dịch vụ xuyên Đại Tây Dương mới khi các quốc gia phụ thuộc vào du lịch như Croatia, Hy Lạp, Iceland và Ý đã bắt đầu cho phép du khách từ Mỹ và các quốc gia khác lần đầu tiên sau một năm.

Hãng hàng không Delta Air Lines bắt đầu dịch vụ đến Reykjavik, Iceland từ Boston vào ngày 20 tháng 5. Sau đó họ đã khởi động lại chuyến bay thẳng đến thủ đô Iceland từ Minneapolis một tuần sau đó. Dịch vụ từ New York bắt đầu vào ngày 1 tháng 5. Dịch vụ đầu tiên của United Airlines đến Dubrovnik bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 từ trung tâm Newark, New Jersey của hãng. Hãng có kế hoạch bổ sung các chuyến bay từ tháng 7 đến tháng 10 đến Athens từ Washington-Dulles vào tháng tới cùng với dịch vụ từ Newark đã bắt đầu vào đầu tháng này.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang tăng cường lịch trình đến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý khi các quốc gia này cũng mở cửa. American Airlines đã đẩy mạnh dịch vụ bay từ Philadelphia đến Athens vào nửa cuối tháng 8 và đến Rome từ cả Philadelphia và Chicago vào tháng 9 - các tuyến bay mà hãng dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào mùa hè năm sau.

Liên minh châu Âu trong tuần này đã khuyến nghị thêm Hoa Kỳ vào danh sách các quốc gia an toàn, điều này có thể giúp du khách Hoa Kỳ vào khối 27 quốc gia này dễ dàng hơn trong mùa hè này. EU đã cấm chúng từ giai đoạn đầu của đại dịch và sự thay đổi này đang thúc đẩy nỗ lực của các hãng hàng không để tránh một mùa hè châu Âu ảm đạm.

Việc triển khai các chuyến bay nhanh chóng cho thấy sự tranh giành của các hãng hàng không để tăng doanh thu và ngăn chặn thiệt hại do đại dịch gây ra với tổng số hơn 32 tỷ đô la Mỹ cho Delta, United và American .

Các hãng hàng không thường thông báo các điểm đến quốc tế mới với giá vé rẻ trước vài tháng và đôi khi gần một năm. Thời gian đặt vé dài giúp các bộ phận tiếp thị của hãng hàng không có thời gian thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng các chiến dịch có hình ảnh của những con đường lát sỏi ngập nắng hoặc tầm nhìn bao quát ra Biển Adriatic. Ngoài ra điều này cũng cho các cơ quan chính phủ và đội sân bay có thời gian để đảm bảo giấy phép và các nhà thầu xử lý mọi thứ, từ làm thủ tục đến dịch vụ, nhiên liệu trên mặt đất trước khi các chuyến bay đầu tiên cất cánh.

Nhưng trong thời kỳ đại dịch, các hãng hàng không đã chờ đợi đèn xanh từ chính phủ để dỡ bỏ các hạn chế đi lại nhằm giúp xây dựng lại mạng lưới du lịch quốc tế. Du khách cũng đã chờ đợi lâu hơn trước khi đặt phòng vì sự không chắc chắn do đại dịch gậy ra

Brian Znotins, Phó Chủ tịch mạng lưới và kế hoạch lịch trình của American Airlines, cho biết, American Airlines thường mất khoảng một năm để khai trương một đường bay quốc tế mới như Miami đến Tel Aviv. Ông nói, việc lập kế hoạch các tuyến đường mới liên quan đến hàng trăm nhân viên.

“Các mốc thời gian đó đều đã được nén lại. Du khách đã không đặt vé trước 8 và 12 tháng như trước nữa. Họ đã đặt trước từ hai đến ba tháng, ”Znotins nói. Đội của anh ấy đang “di chuyển với tốc độ ánh sáng”.

Các dịch vụ đặt phòng giải trí trong nước vào mùa hè này đã gần bằng mức năm 2019 - với giá vé phù hợp - nhưng du lịch quốc tế vốn là nguồn sinh lời tiếp tục bị tụt lại phía sau do nhiều hạn chế đi lại vẫn còn. Điều đó đã buộc các hãng hàng không của Mỹ phải tập trung nhiều hơn vào các điểm đến của Mỹ..

United cho biết, công suất chuyến bay quốc tế của họ trong tháng 7 này là 36%, giảm so với tỷ lệ 45% trong năm 2019. Và các chuyến bay nội địa của họ chỉ thấp hơn một phần tư so với hai năm trước, trong khi công suất quốc tế giảm gấp đôi.

Nhưng nhu cầu về các chuyến đi đến châu Âu đang tăng lên. Ứng dụng theo dõi giá vé Hopper cho biết mới đây rằng lượng tìm kiếm các chuyến bay châu Âu đã tăng gần gấp đôi so với thời điểm này vào tháng trước. Trang web du lịch Kayak cho biết lượt tìm kiếm du lịch châu Âu giảm 11% so với năm 2019 và giá vé máy bay tháng 7 giữa Mỹ và châu Âu trung bình là 929 đô la, thấp hơn khoảng 6% so với giá vé hai năm trước.

Ngay cả khi các hãng hàng không bổ sung thêm dịch vụ đến châu Âu, nhu cầu và dịch vụ vẫn thấp hơn năm 2019 vì Hoa Kỳ vẫn cấm hầu hết những người không phải là công dân đã ở Liên minh châu Âu hoặc Vương quốc Anh trong hai tuần qua, bất chấp lời kêu gọi từ các hãng hàng không và du lịch. Công dân Hoa Kỳ có thể đến thăm Vương quốc Anh nhưng vẫn phải cách ly.

Theo Airlines for America, lượng hành khách giữa Hoa Kỳ và 25 quốc gia điểm đến hàng đầu châu Âu trong tháng 5 đã giảm hơn 90% so với năm 2019, với con số giữa Hoa Kỳ và Ý, Anh và Tây Ban Nha giảm 95%.

Lyly(Theo CNBC)

Tin liên quan