Chủ nhật 06/10/2024 04:53
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung nữ tỷ phú kế nghiệp đế chế bất động sản Country Garden

04/08/2023 11:24
Thời kì COVID-19, dù các nhà đầu tư giàu lên nhờ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực thì tài sản của nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh. Theo Bloomberg, tính đến tháng 3 bà Yang có khối tài sản 9,2 tỷ USD
aa
Ảnh minh họa
Nữ tỷ phú Yang Huiyan bên cạnh cha mình - ông Yang Guoqiang, cựu Chủ tịch Tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings.

Theo tờ nhật báo South China Morning Post, sau khi ông Yang Guoqiang (cựu Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings) nghỉ hưu, Yang Huiyan đã thay cha mình tiếp quản tập đoàn bất động sản này. Cô được trao quyền làm Chủ tịch tập đoàn, chính thức toàn quyền điều hành đế chế cũng như có nhiệm vụ giúp tập đoàn ngày càng phát triển hơn.

Được biết, ông Yang Guoqiang từng là một nông dân và công nhân xây dựng. Ông đã gây dựng Country Garden Holdings trở thành tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Ông Yang Guoqiang có 3 người con gái và bà Yang Huiyan là con thứ 2. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã thể hiện tài năng vượt trội của mình, được mọi người xung quanh hết mực khen ngợi. Do đó, ông Yang Guoqiang quyết định chọn cô làm người kế nghiệp của mình.

Từ khi còn học trung học, Yang Huiyan đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của ban hội đồng quản trị để làm quen dần với công việc. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại quê nhà, Yang Huiyan sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

Năm 2003, sau khi lấy bằng cử nhân, cô về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Năm 2005, ông Yang quyết định nghỉ hưu, rút lui khỏi thương trường và giao lại toàn bộ sự nghiệp cho con gái quản lý và điều hành.

Thời điểm đó, cô được cha trao cho 70% cổ phần của Tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings. Nhờ khối tài sản này mà Yang Huiyan chính thức trở thành nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, Yang Huiyan chỉ còn nắm sở hữu 55% cổ phần của tập đoàn này.

Ảnh minh họa
Theo Bloomberg Billionaires Index, Yang Huiyan có giá trị tài sản 9,2 tỷ USD.

Tại thời điểm mà ông Yang Guoqiang từ bỏ vị trí lãnh đạo, thị trường bất động sản Trung Quốc rơi vào cuộc suy thoái lịch sử. Rất nhiều tập đoàn bị cơ quan chức năng Trung Quốc siết tín dụng, ngăn chặn các tập đoàn vay nợ quá nhiều. Doanh số bán nhà và niềm tin của người mua giảm sút. Hàng nghìn người mua dừng thanh toán thế chấp những bất động sản hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, dưới bàn tay lãnh đạo của Yang Huiyan, doanh thu của tập đoàn đạt 23 tỷ USD vào năm 2016. Đến năm 2017, tập đoàn có doanh thu kỷ lục lên đến 85 tỷ USD. Country Garden Holdings dần lấy lại vị thế, trở thành đế chế bất động sản lớn nhất tại Trung Quốc sau khi đàm phán thương vụ hợp tác với Forest City (Malaysia) trị giá 36 tỷ USD.

Năm 2018, cô giữ chức đồng chủ tịch cùng cha và tham gia điều hành tập đoàn này.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Trung Quốc lại gặp khó khăn, giá cổ phiếu của Country Garden giảm hơn một nửa trong năm qua. Tuy nhiên, tập đoàn này vẫn giữ vững vị trí số 1, doanh thu đạt 67 triệu USD vào năm ngoái.

Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings - Yang Huiyan là người phụ nữ giàu thứ 2 Trung Quốc. Theo Bloomberg Billionaires Index, Yang có giá trị tài sản 9,2 tỷ USD.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Phong thủy Phùng Gia: Phá bỏ định kiến, giúp hàng ngàn doanh nghiệp phát triển bền vững

Phong thủy Phùng Gia: Phá bỏ định kiến, giúp hàng ngàn doanh nghiệp phát triển bền vững

Phong Thủy Phùng Gia luôn đồng hành, đảm bảo về chất lượng và các chế độ hậu mãi cho khách hàng
Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Noam Shazeer là một chuyên gia AI từng rời Google để sáng lập nên Character.AI. Sau đó, ông được công ty mời trở lại để lãnh đạo dự án trí tuệ nhân tạo Gemini.
Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã quyết định đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
CEO của VML chia sẻ về việc làm chủ quá trình M&A

CEO của VML chia sẻ về việc làm chủ quá trình M&A

Pip Hulbert vừa hoàn thành thương vụ sáp nhập doanh nghiệp lần thứ năm và với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực này, bà chia sẻ nhiều kinh nghiệm đáng quý.
CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

Sau khi trở lại điều hành Khu du lịch Đại Nam, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với du khách tới tham quan.