Thứ bảy 17/05/2025 12:18
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Carhartt: Từ chiếc mũ 16 USD đến thương hiệu tỷ USD

02/03/2024 18:07
Với hơn 100 năm tồn tại, Carhartt đã không ngừng sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao. Ngày nay, thương hiệu này đang dần được săn đón một cách nồng nhiệt trong cộng đồng thời trang hiện đại.
Ảnh minh họa
Thương hiệu Carhartt đã trải qua 135 năm hình thành và phát triển.

Carhartt được biết đến là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động được thành lập vào năm 1889 tại Michigan. Trải qua 135 năm hình thành và phát triển, tới nay, thương hiệu này trở thành biểu tượng không chính thức của những người lao động tay chân, bao gồm công nhân đường sắt, nông dân, thợ mộc và công nhân xây dựng ở Mỹ. Với sự nở rộ của cộng đồng hip-hop, phong cách "bụi bặm" của Carhartt cũng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa độc đáo tại Mỹ.

Trong thời đại hiện nay, khắp các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Tokyo hay London đều xuất hiện áo khoác, mũ len và quần của Carhartt. Đặc biệt, sản phẩm thời trang mũ len của thương hiệu này đã trở thành mặt hàng nổi tiếng nhất của thương hiệu với mức doanh số bán hàng lên đến hơn 4 triệu chiếc mỗi năm. Nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới như Jamie Foxx, Kanye West, Rihanna, Bella Hadid và Drake đều yêu thích trang phục của Carhartt.

Ảnh minh họa
Mũ len là sản phẩm bán chạy nhất của Carhartt.

Về lịch sử hình thành nên thương hiệu, được biết, vào năm 1889, Hamilton Carhartt đã mở ra một xưởng may nhỏ tại Michigan. Với 2 chiếc máy may và 5 cộng sự, ông bắt đầu sản xuất trang phục dành cho công nhân ở Mỹ. Các sản phẩm chủ yếu của xưởng lúc đó gồm áo khoác vải dày và quần yếm.

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Carhartt trở nên phổ biến bởi chất lượng sản phẩm vượt trội cùng giá cả hợp lý. Năm 2019, hãng đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD và vẫn thuộc sở hữu của gia đình sáng lập, mặc dù không phải mục đích ban đầu của hãng là trở thành biểu tượng thời trang đường phố.

Sau này, Carhartt trở thành biểu tượng văn hóa đường phố tại Mỹ khi các nghệ sĩ hip-hop thường xuyên diện sản phẩm của hãng trong video âm nhạc và trên sân khấu. Năm 1992, hãng đĩa hip-hop Tommy Boy đã phân phối 800 chiếc áo khoác Carhartt đến các nhà thẩm định như một chiến dịch tiếp thị. Những chiếc áo này sau đó được bán với giá lên tới 3.700 USD trên thị trường đồ cũ.

Năm 1989, hai nhà thiết kế người Thụy Sỹ là Edwin và Salome đã ký thỏa thuận với Carhartt để tạo ra dòng trang phục thiết kế riêng, phù hợp với phong cách thời trang đường phố. Sản phẩm này có giá thành đắt hơn bởi được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Bên cạnh đó, Carhartt cũng hợp tác với các thương hiệu lớn như Supreme và Stussy để phát triển thương hiệu.

Tuy nhiên, ngay cả trong quá trình hợp tác, Carhartt tỏ ra cẩn trọng để giữ nguyên giá trị cốt lõi của mình.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Đề xuất miễn, giảm thuế để nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp

Đề xuất miễn, giảm thuế để nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp

Đại biểu Trần Thị Vân đề xuất kéo dài thời gian miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp, nhằm nuôi dưỡng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.
Chàng trai Ê Đê với giấc mơ đưa cà phê buôn làng ra thế giới

Chàng trai Ê Đê với giấc mơ đưa cà phê buôn làng ra thế giới

Từ bỏ nghề bác sĩ để trở về buôn làng, Y Pốt Niê đã viết nên câu chuyện truyền cảm hứng khi chinh phục thị trường quốc tế bằng hương vị cà phê và bản sắc văn hóa Ê Đê.
Vượt qua 350 startup, trợ lý AI Việt Nomi chiến thắng tại GITEX Asia 2025

Vượt qua 350 startup, trợ lý AI Việt Nomi chiến thắng tại GITEX Asia 2025

Trợ lý AI Việt Nomi không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian nhập liệu mà còn tối ưu hóa ngân sách, tăng hiệu quả chi tiêu lên đến 40% và hướng tới xây dựng thói quen tài chính bền vững.
Baidu ra mắt mô hình AI giá rẻ, đối đầu DeepSeek tại sân nhà

Baidu ra mắt mô hình AI giá rẻ, đối đầu DeepSeek tại sân nhà

Mô hình Ernie 4.5 Turbo mới của Baidu sở hữu hiệu suất tương đương DeepSeek V3 nhưng chỉ có giá bằng 40%, thậm chí rẻ hơn tới 80% so với Ernie 4.5 từng ra mắt hồi tháng 3.
Giải thưởng đổi mới sáng tạo Quốc tế -  ICIA Global 2025 khởi nguồn sức mạnh đổi mới cho thế hệ trẻ toàn cầu

Giải thưởng đổi mới sáng tạo Quốc tế - ICIA Global 2025 khởi nguồn sức mạnh đổi mới cho thế hệ trẻ toàn cầu

Từ 25 - 27/4/2025, hơn 400 đại biểu từ hơn 20 quốc gia đã cùng nhau kiến tạo một hành trình đổi mới, đam mê và bứt phá tại Vòng Chung kết Giải thưởng Sáng tạo và Đổi mới Quốc tế – ICIA Global 2025. Sự kiện diễn ra tại Trường Công nghệ và Thiết kế, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).
Startup Neuralink của Elon Musk đạt định giá 8,5 tỷ USD

Startup Neuralink của Elon Musk đạt định giá 8,5 tỷ USD

Trước đó, vào năm 2023, giá trị của Neuralink do ông Elon Musk điều hành được ước tính khoảng 5 tỷ USD, dựa trên các giao dịch cổ phiếu riêng tư mà Reuters tiếp cận được.
Tổng vốn đầu tư vào startup AI Việt đạt 80 triệu USD

Tổng vốn đầu tư vào startup AI Việt đạt 80 triệu USD

Không chỉ tăng trưởng vượt bậc về dòng tiền, Việt Nam còn vươn lên vị trí thứ hai trong khu vực Đông Nam Á về số lượng startup AI, chỉ sau Singapore.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Khởi nghiệp độc lập - hành trình nhiều thách thức

Khởi nghiệp độc lập - hành trình nhiều thách thức

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp “đơn độc” – không đồng sáng lập, không nhân viên, chỉ với sự hỗ trợ từ các công cụ số và trí tuệ nhân tạo. Nhưng liệu hành trình một mình này có dễ dẫn tới thành công?
Muốn thành công như Warren Buffett? Hãy chọn đúng người để đồng hành

Muốn thành công như Warren Buffett? Hãy chọn đúng người để đồng hành

Warren Buffett không sinh ra trong nhung lụa. Ông không thừa kế tài sản, cũng chẳng nhờ vào vận may. Trước tuổi 32, ông đã trở thành triệu phú tự thân – và bí quyết, theo chính Buffett, lại cực kỳ đơn giản: Chọn đúng người để đi cùng.
Startup Zhipu AI tung trợ lý AI miễn phí, nhanh gấp 8 lần so với DeepSeek

Startup Zhipu AI tung trợ lý AI miễn phí, nhanh gấp 8 lần so với DeepSeek

Sự xuất hiện của AutoGLM Rumination từ Zhipu AI diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm AI.
Điểm danh những startup lao dốc dù nhận vốn khủng từ Shark Tank

Điểm danh những startup lao dốc dù nhận vốn khủng từ Shark Tank

Những câu chuyện của các startup như Vua Cua, Soya Garden hay Luxstay cho thấy rằng gọi vốn thành công không đồng nghĩa với thành công trong kinh doanh.
Vua Cua rút lui khỏi thị trường Việt Nam: Từ thành công gọi vốn tại Shark Tank đến quyết định “dừng cuộc chơi”

Vua Cua rút lui khỏi thị trường Việt Nam: Từ thành công gọi vốn tại Shark Tank đến quyết định “dừng cuộc chơi”

Từng được biết đến như một trong những thương hiệu F&B khởi nghiệp nổi bật tại Việt Nam, Vua Cua – chuỗi nhà hàng chuyên về món cua đã bất ngờ tuyên bố “tạm dừng phát triển tại thị trường trong nước”, thông tin được chính nhà sáng lập Đoàn Thị Anh Thư xác nhận trên tài khoản mạng xã hội chính chủ có tích xanh.
Bình Định: Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6

Bình Định: Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6

Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6 nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia lần thứ 6 - Bình Định 2025 (National Startup Summit, Bình Định 2025) diễn ra sáng nay, ngày 27/3/2025, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Chân dung Wiz - Startup an ninh mạng non trẻ khiến Google chi 32 tỷ USD để mua lại

Chân dung Wiz - Startup an ninh mạng non trẻ khiến Google chi 32 tỷ USD để mua lại

Hành trình của Wiz từ một startup non trẻ đến thương vụ mua lại của Google trị giá hàng chục tỷ USD là câu chuyện hiếm hoi trong giới công nghệ.
Tìm hiểu nón bảo hiểm công ty chuyên nghiệp áo stussy mua Mũ phớt nam giá tốt