Thứ tư 03/09/2025 01:58
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Carhartt: Từ chiếc mũ 16 USD đến thương hiệu tỷ USD

02/03/2024 18:07
Với hơn 100 năm tồn tại, Carhartt đã không ngừng sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao. Ngày nay, thương hiệu này đang dần được săn đón một cách nồng nhiệt trong cộng đồng thời trang hiện đại.
Ảnh minh họa
Thương hiệu Carhartt đã trải qua 135 năm hình thành và phát triển.

Carhartt được biết đến là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động được thành lập vào năm 1889 tại Michigan. Trải qua 135 năm hình thành và phát triển, tới nay, thương hiệu này trở thành biểu tượng không chính thức của những người lao động tay chân, bao gồm công nhân đường sắt, nông dân, thợ mộc và công nhân xây dựng ở Mỹ. Với sự nở rộ của cộng đồng hip-hop, phong cách "bụi bặm" của Carhartt cũng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa độc đáo tại Mỹ.

Trong thời đại hiện nay, khắp các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Tokyo hay London đều xuất hiện áo khoác, mũ len và quần của Carhartt. Đặc biệt, sản phẩm thời trang mũ len của thương hiệu này đã trở thành mặt hàng nổi tiếng nhất của thương hiệu với mức doanh số bán hàng lên đến hơn 4 triệu chiếc mỗi năm. Nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới như Jamie Foxx, Kanye West, Rihanna, Bella Hadid và Drake đều yêu thích trang phục của Carhartt.

Ảnh minh họa
Mũ len là sản phẩm bán chạy nhất của Carhartt.

Về lịch sử hình thành nên thương hiệu, được biết, vào năm 1889, Hamilton Carhartt đã mở ra một xưởng may nhỏ tại Michigan. Với 2 chiếc máy may và 5 cộng sự, ông bắt đầu sản xuất trang phục dành cho công nhân ở Mỹ. Các sản phẩm chủ yếu của xưởng lúc đó gồm áo khoác vải dày và quần yếm.

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Carhartt trở nên phổ biến bởi chất lượng sản phẩm vượt trội cùng giá cả hợp lý. Năm 2019, hãng đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD và vẫn thuộc sở hữu của gia đình sáng lập, mặc dù không phải mục đích ban đầu của hãng là trở thành biểu tượng thời trang đường phố.

Sau này, Carhartt trở thành biểu tượng văn hóa đường phố tại Mỹ khi các nghệ sĩ hip-hop thường xuyên diện sản phẩm của hãng trong video âm nhạc và trên sân khấu. Năm 1992, hãng đĩa hip-hop Tommy Boy đã phân phối 800 chiếc áo khoác Carhartt đến các nhà thẩm định như một chiến dịch tiếp thị. Những chiếc áo này sau đó được bán với giá lên tới 3.700 USD trên thị trường đồ cũ.

Năm 1989, hai nhà thiết kế người Thụy Sỹ là Edwin và Salome đã ký thỏa thuận với Carhartt để tạo ra dòng trang phục thiết kế riêng, phù hợp với phong cách thời trang đường phố. Sản phẩm này có giá thành đắt hơn bởi được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Bên cạnh đó, Carhartt cũng hợp tác với các thương hiệu lớn như Supreme và Stussy để phát triển thương hiệu.

Tuy nhiên, ngay cả trong quá trình hợp tác, Carhartt tỏ ra cẩn trọng để giữ nguyên giá trị cốt lõi của mình.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.
228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

Giữa nhịp sống hiện đại và làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, có một thế hệ thanh niên đang âm thầm chọn cho mình một lối đi khác: trở về quê hương, làm nông nghiệp, và biến giấc mơ làm giàu thành hiện thực.
Vai trò của Hà Nội trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp

Vai trò của Hà Nội trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp

Hà Nội khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với chiến lược toàn diện, kết hợp chính sách tài chính đột phá, đầu tư hạ tầng hiện đại và mạng lưới kết nối rộng khắp.
Bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội: Thành tựu và khoảng trống

Bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội: Thành tựu và khoảng trống

Từ nền tảng hạ tầng nghiên cứu hàng đầu cả nước, lực lượng nhân lực chất lượng cao và sức hút đối với nhà đầu tư quốc tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Thủ đô đã tạo nên nhiều dấu ấn.
Hà Nội – Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phía Bắc

Hà Nội – Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phía Bắc

Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước, với hệ sinh thái năng động, chính sách hỗ trợ đầy đủ và nhiều cơ hội vươn ra quốc tế.
Startup n8n tăng định giá lên 2,3 tỷ USD nhờ cơn sốt AI

Startup n8n tăng định giá lên 2,3 tỷ USD nhờ cơn sốt AI

Chỉ trong vòng bốn tháng, startup AI của Đức n8n đã nâng mức định giá tăng lên hơn sáu lần, phản ánh cơn sốt đầu tư trí tuệ nhân tạo tại châu Âu.
Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia toàn cầu: Nhịp cầu kết nối cộng đồng sáng tạo

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia toàn cầu: Nhịp cầu kết nối cộng đồng sáng tạo

“Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia toàn cầu: Mùa Thu Hà Nội 2025” là nhịp cầu kết nối cộng đồng sáng tạo toàn cầu, là điểm hẹn để các nhà lãnh đạo, chuyên gia, nhà sáng lập cùng chung tay xây dựng một tương lai nhân bản hơn.