Thứ sáu 20/09/2024 00:19
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài

19/09/2024 10:21
Canada sẽ áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với giấy phép lao động dành cho vợ hoặc chồng của sinh viên quốc tế và lao động nước ngoài.
aa
Bài liên quan
Nhật Bản thêm 4 ngành nghề thu hút lao động nước ngoài
Việt Nam liên tiếp đứng đầu về chi phí sống rẻ nhất với lao động nước ngoài
Dự thảo Luật Việc làm (Sửa đổi): Mở rộng đối tượng được vay vốn tạo việc làm và đi lao động nước ngoài

Ngày 18/9, Chính phủ Canada đã thông báo về kế hoạch cắt giảm số lượng giấy phép cho sinh viên quốc tế vào năm 2025, đồng thời thắt chặt các quy định liên quan đến lao động nước ngoài. Đây là nỗ lực mới nhất của Canada nhằm giảm số lượng người nhập cư, trong bối cảnh dân số nước này đã vượt quá 41 triệu người vào đầu năm 2024.

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết, việc nhập cư ồ ạt đã gây áp lực lớn lên thị trường nhà ở, việc làm và các dịch vụ xã hội của Canada. Do đó, Chính phủ dự kiến chỉ cấp 437.000 giấy phép du học cho sinh viên quốc tế vào năm 2025, giảm mạnh so với 485.000 giấy phép trong năm nay và gần 510.000 trong năm 2023.

Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài
Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài.

Ngoài ra, Canada sẽ áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với giấy phép lao động dành cho vợ hoặc chồng của sinh viên quốc tế và lao động nước ngoài. Chính phủ cũng tăng cường kiểm tra trước khi cấp thị thực du lịch nhằm hạn chế các trường hợp nhập cảnh không chính đáng.

Mục tiêu của những biện pháp này là giảm tỷ lệ người nước ngoài học tập và làm việc tại Canada xuống còn 5% dân số vào năm 2026, so với mức 6,8% vào tháng 4/2024.

Trước đó, một số địa phương như British Columbia và Ontario đã áp dụng các biện pháp hạn chế sinh viên quốc tế, bao gồm việc kiểm tra các cơ sở giáo dục và giám sát quy trình tuyển sinh chặt chẽ hơn.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có số lượng sinh viên du học Canada cao nhất khu vực Đông Nam Á, với hơn 20.000 sinh viên. Các sinh viên Việt Nam chọn Canada nhờ vào chất lượng giáo dục cao, môi trường học tập an toàn, cùng với các chính sách hỗ trợ từ các ngân hàng tại Canada, giúp sinh viên mở tài khoản và thẻ tín dụng ngay từ khi còn ở Việt Nam.

Tin bài khác
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Các chuyên gia dự đoán rằng, các ngân hàng trung ương ở Đông Nam Á sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ ngay khi Fed thực hiện động thái quyết định lãi suất đầu tiên.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son