Các nhà quảng cáo áp dụng chiến lược cân bằng khi chi tiêu quảng cáo tăng trở lại

07:28 21/09/2023

Chi tiêu quảng cáo ở Trung Quốc đã có dấu hiệu phục hồi phù hợp với sự phục hồi chung của nền kinh tế và các nhà quảng cáo đã áp dụng chiến lược cân bằng để thu hút và giữ chân người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​CTR Research, trong bảy tháng đầu năm, chi tiêu quảng cáo đã tăng 5,4% khi các lĩnh vực đồ uống, thực phẩm và dịch vụ tăng trưởng, đặc biệt là ở các kênh ngoài trời.

Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước của tháng 7 là 8,7%, tương đương với thành tích của tháng 6. Nó chủ yếu được thúc đẩy bởi các kênh ngoài trời như rạp chiếu phim và áp phích thang máy.

Zhao Lili, tổng giám đốc của CTR Media Intelligence, cho biết sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là chi tiêu cho giải trí và giải trí, đã dẫn đến sự phục hồi chung của quảng cáo.

Nhưng khi người tiêu dùng trở nên thực dụng hơn trong các quyết định mua hàng của họ và mong muốn theo đuổi các thương hiệu có giá trị riêng biệt phản ánh tình cảm của họ, thì “Sự cạnh tranh gay gắt hơn sẽ diễn ra giữa các thương hiệu và nhà cung cấp dịch vụ”, Zhao nói tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới & Thông tin CTR ở Thượng Hải.

Josep Montserrat, Giám đốc điều hành toàn cầu của Kantar Worldpanel và Phó chủ tịch CTR, vẫn lạc quan.

Montserrat cho biết: “Các cơ hội tăng trưởng mới và triển vọng dài hạn vẫn tích cực ở Trung Quốc, đồng thời những cách thức mới để thu hút và giữ chân người tiêu dùng cũng sẽ xuất hiện”.

Sự thay đổi về chiến lược

EssenceMediacom, một công ty con của công ty đầu tư truyền thông GroupM của WPP, chỉ ra rằng họ cũng đã quan sát thấy sự thay đổi trong thái độ của các nhà quảng cáo trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Trong hai đến ba năm tới, có xu hướng rõ ràng là sẽ tương tác nhiều hơn với người tiêu dùng thông qua các nền tảng video ngắn và cộng đồng trực tuyến về phong cách sống, vì nhiều sáng kiến ​​xây dựng thương hiệu đã chuyển sang thương mại xã hội và tiếp thị nội dung.

Rupert McPetrie, Giám đốc điều hành Châu Á Thái Bình Dương của EssenceMediacom, cho biết mặc dù các nhà quảng cáo ngày nay rất chú ý đến các số liệu ngắn hạn nhưng nhìn chung họ đã áp dụng quan điểm cân bằng hơn nhiều, nhận ra rằng tài sản và giá trị thương hiệu phải được bảo tồn trong thời gian dài.

Ông giải thích: “Khi sự bất ổn về kinh tế vĩ mô vẫn tiếp diễn, các nhà quảng cáo và đại lý đã trở nên phản ứng nhanh hơn với các tình huống và chú ý đến lợi tức đầu tư từ chi tiêu tiếp thị”.

Nhìn chung, McPetrie nhận thấy có quan điểm cân bằng hơn về các hoạt động tiếp thị ngắn hạn và dài hạn, cũng như cam kết liên tục quảng bá thương hiệu và dịch vụ thông qua các hoạt động tiếp thị.

Nhật Ninh