Thứ sáu 20/09/2024 04:21
Hotline: 024.355.63.010
Pháp luật

Bổ sung quy định trách nhiệm người nổi tiếng phải là người trực tiếp sử dụng sản phẩm vào Luật Quảng cáo

19/09/2024 21:02
Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh thống nhất quan điểm về việc bổ sung quy định đối với trách nhiệm của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng phải là người trực tiếp sử dụng sản phẩm.
aa

Để đảm bảo thống nhất việc quản lý nhà nước về nội dung quảng cáo, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, người tiếp nhận nội dung quảng cáo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Cơ quan soạn thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đã đưa ra quy định trách nhiệm của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng như: thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình đang thực hiện hoạt động quảng cáo; Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về kết quả sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm bổ sung trên mạng xã hội phải là người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm.

bổ sung quy định đối với trách nhiệm của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng phải là người trực tiếp sử dụng sản phẩm
Bổ sung quy định đối với trách nhiệm của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng phải là người trực tiếp sử dụng sản phẩm (Ảnh Internet)

Nội dung dự thảo này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức rất nhiều cuộc hội nghị, hội thảo để lấy ý kiến góp ý của các thành phần trong xã hội và nhận được sự đồng tình đối với quy định này.

Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh có cùng quan điểm về việc bổ sung quy định đối với trách nhiệm của người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng phải là người trực tiếp sử dụng sản phẩm, đăng tải ý kiến, cảm nhận về kết quả sử dụng sản phẩm quảng cáo khi chuyển tải nội dung quảng cáo.

Ngoài ra, về việc rà soát hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng trên địa bàn thành phố, hiện nay, hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng phổ biến, mọi công dân đều có thể thực hiện việc quảng cáo sản phẩm, không chỉ riêng đối với người nổi tiếng. Về vấn đề này, phía Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, chỉ quản lý đối với các nghệ sĩ là công chức, viên chức trực thuộc các đơn vị do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý và cấp phép biểu diễn nghệ thuật trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao không có quyền hạn, trách nhiệm về quản lý con người, hoạt động thường ngày, công việc của nghệ sỹ nói riêng và người nổi tiếng nói chung.

Hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng hiện do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý. Đối với việc quản lý hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng, theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh thì Sở đã triển khai công tác kiểm tra, xử lý quảng cáo đối với người nổi tiếng (KOLs) tham gia quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, chưa được kiểm duyệt hoặc cấp phép theo quy định, ngăn chặn kênh, tài khoản mạng xã hội, trang thông tin điện tử vi phạm. Xây dựng cơ sở dữ liệu và phân nhóm theo mảng nội dung để thực hiện các chính sách truyền thông chủ động cho ngành, lĩnh vực thông qua người sáng tạo nội dung (KOLs) của Thành phố; triển khai các quy định, chiến lược và giải pháp của Thành phố để các nhà sáng tạo nội dung (KOLs), công ty truyền thông, mạng lưới quản lý đa kênh (MCN), người nổi tiếng (KOC) chấp hành và cam kết phối hợp thực hiện.

Đối với các hoạt động quảng cáo ngoài trời do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý, các doanh nghiệp quảng cáo khi thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo ngoài trời đều tuân thủ các quy định đảm bảo về nội dung quảng cáo chính xác, rõ ràng, cung cấp đầy đủ thành phần hồ sơ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, dịch vụ quảng cáo; đảm bảo các điều kiện quảng cáo đối với các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt theo quy định của Luật Quảng cáo.

Tin bài khác
Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát: Góc nhìn pháp lý về đại án giai đoạn 2

Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát: Góc nhìn pháp lý về đại án giai đoạn 2

TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng 33 đồng phạm trong giai đoạn hai của vụ án liên quan đến các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

CEO công ty công nghệ quảng cáo kỹ thuật số Kubient đã thừa nhận tội báo cáo tài chính gian lận trong giai đoạn công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo an toàn khi đưa lao động Việt sang Trung Đông

Yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo an toàn khi đưa lao động Việt sang Trung Đông

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp phải thực hiện một số giải pháp để đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam khi làm việc tại Trung Đông.
Bình Thuận: Đẩy nhanh tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại dốc Hoàng Hôn

Bình Thuận: Đẩy nhanh tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại dốc Hoàng Hôn

Ngày 14/9, chủ đầu tư tại dốc Hoàng Hôn (khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) tiếp tục khẩn trương tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.
Cảnh báo chiêu lừa đảo: Phái cử người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo chiêu lừa đảo: Phái cử người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc

Từ nay đến cuối năm 2024, sẽ không có kỳ thi tiếng Hàn mới, do đó người lao động muốn sang làm việc tại Hàn Quốc cần thận trọng với các đơn vị không uy tín.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son