Thứ năm 19/09/2024 08:10
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

12/09/2024 22:43
“Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục làm việc như cường độ như vậy trong khoảng 20 hoặc 30 năm nữa”, tỷ phú Bill Gates khẳng định.
aa
Bài liên quan
3 bài học quý báu mà Warren Buffet dành cho Bill Gates
Bill Gates ủng hộ quan điểm AI sẽ giúp con người giảm thời gian lao động
Tình bạn kéo dài nhiều thập kỷ giữa Warren Buffett và Bill Gates dần rạn nứt
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa.

Trong cuộc phỏng vấn trên CNBC tuần trước, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết, ông hy vọng nối gót người bạn lâu năm Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO Công ty đầu tư Berkshire Hathaway. Buffett năm nay 94 tuổi và không có kế hoạch nghỉ hưu.

"Bạn tôi - Warren Buffett vẫn đến văn phòng 6 ngày một tuần. Vì thế, tôi hy vọng đủ sức khỏe để làm như ông ấy", ông nói. Trong ít nhất 10 năm tới, nếu sức khỏe cho phép, Gates vẫn muốn làm việc với cường độ như hiện tại. "Hy vọng là tôi có thể làm 20-30 năm nữa", tỷ phú 68 tuổi cho biết.

Chia sẻ với báo giới, nhà đồng sáng lập Microsoft cho biết, mình vẫn còn rất nhiều điều muốn làm. Ông hiện vẫn là cố vấn công nghệ cho Microsoft; dành phần lớn thời gian và tiền bạc tài trợ giải pháp tiềm năng cho các vấn đề toàn cầu đang nhức nhối, chẳng hạn như bệnh tật, nghèo đói, biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Tất cả nằm trong trọng tâm dự án mới nhất của Gates: loạt phim tài liệu gồm 5 phần sắp ra mắt vào ngày 18/9 của Netflix có tên “What's Next? Tương lai với Bill Gates”. “Quỹ Bill & Melinda Gates sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm tới. Chúng ta vẫn chưa xóa bỏ hoàn toàn được bệnh bại liệt, sốt rét và tôi rất muốn đưa ra cam kết với những điều đó”. Gates nói. “Chúng ta đều muốn giảm một nửa số ca tử vong ở trẻ em, từ 5 triệu xuống còn 2,5 triệu”.

Đây cũng chính lí do mà ông Bill Gates muốn chăm chỉ làm việc hết sức trước khi giảm dần khối lượng công việc của mình. “Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục làm việc như cường độ như vậy trong khoảng 20 hoặc 30 năm nữa”, tỷ phú 68 tuổi khẳng định.

Trên thực tế, khối lượng công việc hiện tại ông Bill Gates khá khác biệt so với giai đoạn đầu sự nghiệp, khi ông chỉ tập trung vào việc phát triển Microsoft và sau đó biến nó thành một “gã khổng lồ” công nghệ.

Ông chia sẻ: “Vào độ tuổi 20, tôi không tin vào cuối tuần và kỳ nghỉ. Vì thế cách tôi ép mình làm việc khi đó có phần hơi quá đà”.

Bill Gates còn kỳ vọng nhân viên của mình sẽ có cùng suy nghĩ, thậm chí ghi nhớ số biển số xe của họ để có thể xem khi nào mọi người đến và khi nào họ rời đi.

Warren Buffett là người đã thuyết phục Gates rằng, ông nên dễ dãi hơn với nhân viên và bản thân mình. Nhà đầu tư tỷ phú khuyên nhủ Bill Gates rằng, ông không cần phải lấp đầy từng phút trong lịch trình để trở thành một doanh nhân nghiêm túc. Điều quan trọng hơn cả là quản lý, kiểm soát thời gian của chính mình một cách hiệu quả, Bill Gates từng chia sẻ với nhà báo Charlie Rose trong một cuộc phỏng vấn chung với Warren Buffet vào năm 2017.

“Về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn, nhưng tôi không thể nào mua được thời gian”, Warren Buffett đã nói trong cùng cuộc phỏng vấn.

Gates cho biết, ông đã thay đổi cách sống của mình, nói với sinh viên tại lễ tốt nghiệp Đại học Bắc Arizona vào năm ngoái rằng ông ước gì có ai đó giúp mình tỉnh ngộ sớm hơn. “Hãy nghỉ ngơi khi cần thiết”, ông nói.

Tuy nhiên, sau khi nhìn nhận lại trách nhiệm của mình, có lẽ Bill Gates đã chuyển ý. Ông nhận ra mình còn rất nhiều việc phải làm. Rất nhiều người vẫn đang cần ông.

Ngày nay, mặc dù bận rộn nhưng Bill Gates vẫn thực sự tận hưởng thời gian rảnh rỗi của mình. Ông chọn cách chơi quần vợt để giải trí, đọc sách 3 tiếng mỗi ngày và có những kỳ nghỉ trọn vẹn bên bạn bè, người thân.

Tin bài khác
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Tỷ phú Jack Ma cho biết, Alibaba được tạo nên từ “tinh thần lý tưởng”, nghĩa là “chúng ta tin vào tương lai, chúng ta tin vào thị trường”.
Elon Musk bất ngờ vắng mặt trong Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI

Elon Musk bất ngờ vắng mặt trong Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI

Quyết định gây khó hiểu của Tạp chí Time khi phớt lờ nhà sáng lập Tesla và SpaceX đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.
Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay

Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay

Cổ phiếu Meta đã tăng hơn 5 lần so với mức thấp nhất vào năm 2022, được giao dịch ở mức cao kỷ lục trên 515 USD, với vốn hóa thị trường hiện là 1.300 tỉ USD. Điều này thúc đẩy tài sản của Mark Zuckerberg tăng mạnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son