Bài học giúp Microsoft tránh đi vào vết xe đổ của Kodak, BlackBerry
Microsoft đã từng tự mãn với vị thế dẫn đầu của mình trong ngành công nghệ. Tuy nhiên, họ đã nhận ra sự thay đổi của thị trường và kịp thời thức tỉnh, giúp tập đoàn tránh được những rủi ro mà Kodak hay BlackBerry đã mắc phải.
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới ở New York vào tháng 9 năm ngoái, ông Satya Nadella - CEO Microsoft chia sẻ rằng, thập niên 90 là thời kỳ huy hoàng của Microsoft khi hệ điều hành Windows trở nên phổ biến trên toàn cầu, mang lại cho tập đoàn lợi nhuận và doanh thu tăng đều hàng năm. Tuy nhiên, sự tự mãn sau thành công đã khiến Microsoft phải đối mặt với thách thức của việc chậm trễ trong tăng trưởng doanh số và giảm tỷ suất lợi nhuận vào đầu những năm 2010.
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
Cùng chuyên mục
Phương pháp quản lý độc đáo của Jeff Bezos, Elon Musk và những gã khổng lồ công nghệ khác
Chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư