Bài học giúp Microsoft tránh đi vào vết xe đổ của Kodak, BlackBerry
Microsoft đã từng tự mãn với vị thế dẫn đầu của mình trong ngành công nghệ. Tuy nhiên, họ đã nhận ra sự thay đổi của thị trường và kịp thời thức tỉnh, giúp tập đoàn tránh được những rủi ro mà Kodak hay BlackBerry đã mắc phải.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/02/17/gettyimages-1306394029-1708169225.jpg)
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới ở New York vào tháng 9 năm ngoái, ông Satya Nadella - CEO Microsoft chia sẻ rằng, thập niên 90 là thời kỳ huy hoàng của Microsoft khi hệ điều hành Windows trở nên phổ biến trên toàn cầu, mang lại cho tập đoàn lợi nhuận và doanh thu tăng đều hàng năm. Tuy nhiên, sự tự mãn sau thành công đã khiến Microsoft phải đối mặt với thách thức của việc chậm trễ trong tăng trưởng doanh số và giảm tỷ suất lợi nhuận vào đầu những năm 2010.
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao