Thứ bảy 24/05/2025 10:00
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Bài 8: Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam nỗ lực không mệt mỏi vượt khó Covid-19

16/08/2021 14:50
Đang chống đỡ với đợt tấn công của ba đợt dịch Covid-19 trước thì các doanh nghiệp lại vẫn tiếp tục “bàng hoàng” trước làn sóng lần thứ 4 chưa có hồi kết. Giữa khó khăn đó, Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam đã cố gắng với tất cả khả năng của m

Theo Vietnam Report, đại dịch Covid-19 tác động đến nhiều ngành nghề và đời sống xã hội trên toàn thế giới, tác động hỗn hợp, cả tích cực lẫn tiêu cực đến các doanh nghiệp bao bì với sự thay đổi hành vi người tiêu dùng. Các ngành hàng tiêu dùng, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, dẫn đến phân khúc bao bì đóng gói dược phẩm, thực phẩm đóng gói, dán nhãn chất khử trùng, và bao bì xà phòng, chất tẩy rửa và nước rửa tay hiện có nhu cầu cao. Mặt khác, nhu cầu về bao bì cho các sản phẩm sang trọng và công nghiệp có xu hướng giảm.

Xét trên khía cạnh chất liệu làm bao bì, đại dịch Covid-19 cũng có tác động trái chiều với hai chất liệu chính là giấy và nhựa. Các doanh nghiệp bao bì nhựa và bao bì giấy đều gặp những khó khăn chung. Kết quả nghiên cứu từ khảo sát doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì của Vietnam Report đã chỉ ra 4 khó khăn, đó là: Đứt gãy chuỗi cung ứng trong kinh doanh (83,33%); Khó khăn trong tiếp cận khách hàng mới (83,33%); Không triển khai được kế hoạch bán hàng (66,67%); Đảm bảo an toàn nơi làm việc (50%).

Ông Trần Minh Vũ – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam cho biết: Giống như trong nhiều ngành công nghiệp khác, đại dịch Covid-19 đã tạo ra sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực bao bì do các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại, thiếu nguyên liệu sản xuất chủ yếu từ nhập khẩu. Nhóm ngành bao bì giấy bị ảnh hưởng nặng nề dưới tác động kép, vừa thiếu nguyên liệu sản xuất lại vừa khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm khi nhiều ngành nghề khác sản xuất kinh doanh bị đình trệ, giảm lượng hàng tiêu thụ do đó nhu cầu thị trường giảm xuống nhất là đối với loại bao bì thùng carton.

Covid-19 tạo nhiều rắc rối cho doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch, nguồn nguyên vật liệu, vận chuyển. Khó khăn của doanh nghiệp hiện nay là thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa sản xuất, vừa chống dịch, triển khai phương án “3 tại chỗ”. Thực hiện phương án “3 tại chỗ”, công ty gặp không ít khó khăn và đặc biệt là chi phí phát sinh cao.

Thế nhưng, với phương châm duy trì chấp nhận lỗ còn hơn là đóng cửa, để không đứt gãy chuỗi sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo sau khi hết dịch vẫn có nguồn nhân lực và sản phẩm cung ứng duy trì thị trường cho khách hàng, Ban giám đốc Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam và công nhân lao động đã quyết tâm cùng nhau vượt qua khó khăn này.

Từ những ngày mới bắt đầu bùng phát dịch Ban lãnh đạo công ty đã phản ứng nhanh chóng và đưa ra những chỉ đạo thiết thực. Vừa cổ động tinh thần cán bộ công nhân viên thông qua các hành động thực tế thực hiện 5K trong phòng chống dịch. Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam đã cố gắng với tất cả khả năng của mình, trích tất cả các nguồn quỹ có thể của công đoàn, ngân sách phòng bị để đảm bảo điều kiện làm việc cho công nhân, cũng như hỗ trợ gia đình công nhân; tăng cường xét nghiệm Covid-19. Điều kiện ăn uống, sinh hoạt, công ty đảm bảo tiêu chuẩn, sức khỏe, dinh dưỡng và chế độ làm việc cho công nhân.

Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam
Một góc sản xuất của Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã đánh giá tiềm năng nhu cầu thị trường trong tương lai và các động thái chiến lược tập trung vào khách hàng, tìm hiểu tác động của Covid-19 đến sự lựa chọn bao bì của người tiêu dùng như yêu cầu vệ sinh, an toàn, thương mại điện tử, những lo ngại về ô nhiễm môi trường, bởi đây là một trong những yếu tố chủ chốt giúp doanh nghiệp ngành bao bì vượt qua cuộc khủng hoảng, định vị thương hiệu trên thị trường. Công ty tập trung tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro; tăng cường số hóa các hoạt động của doanh nghiệp; cải tiến chất lượng và mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với mô hình thương mại điện tử; cắt giảm chi phí;...

Cũng cũng giống như tất cả các công ty bao bì nhựa công ty đã thích ứng để đối phó với đại dịch toàn cầu và trong đó có sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Công ty đã phải tìm kiếm các phương án dự phòng và hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng và các lỗ hổng của chúng, tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro về tài chính và đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu.

Một góc sản xuất của công ty
Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam

Với bài toán nguồn nguyên liệu và phân phối, nhu cầu về bao bì là rất lớn đặc biệt những thị trường đông dân cư hay có nền kinh tế phát triển: Trung Quốc, Mỹ, Châu Âu… Chính vì thế khi Covid – 19 diễn ra trên toàn cầu các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với việc kênh phân phối bị đẩy đi chậm, thời gian chờ hàng sẽ lâu hơn. Thậm chí trong nhiều trường hợp còn không thể vận chuyển và xuất bán ra nước ngoài được. Cũng tương tự như vậy với thị trường trong nước, ở nhiều khu vực thuộc tâm dịch và đang bị giãn cách việc vận chuyển, phân phối sẽ gặp khó khăn. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng bán hàng cũng như khả năng luân chuyển, thu hồi vốn cho các doanh nghiệp sản xuất. Đối mặt với tình hình đó, Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam đã chấp nhận mua nguồn nguyên liệu nội địa dù khá cao để duy trì sản xuất, linh hoạt thay đổi sản phẩm để phù hợp với nguyên liệu và thị trường. Bên cạnh đó, công ty đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng nếu như trước công ty chủ yếu vận chuyển qua cảng TP. Hồ Chí Minh thì bây giờ công ty chấp nhận chia đều về nhiều cảng khác mặc dù chi phí phát sinh cao.

Với tình hình đại dịch Covid-19 chưa có hồi kết như hiện nay, ông Trần Minh Vũ - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bao bì nhựa TKT Việt Nam mong muốn Chính phủ và chính quyền địa phương có những chính sách thiết thực đi vào sâu vào thực tế giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn như các chính sách về thuế, vốn hỗ trợ doanh nghiệp…

Gia An

Tin bài khác
Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Sau 76 năm phát triển, việc một thương hiệu đạt mốc 500 triệu sản phẩm không phải là điều thường thấy – đặc biệt trong ngành xe máy. Honda đã làm được điều đó không chỉ bằng công nghệ, mà còn bằng tầm nhìn, sự am hiểu thị trường và cam kết bền vững với người tiêu dùng.
Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Đức Hòa (Long An) - đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của khu vực Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang đón đầu xu hướng dịch chuyển dòng vốn với sự hiện diện của các dự án tầm cỡ như Vinhomes Green City.
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Với mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu, Vietravel vừa công bố chính thức điều chỉnh tên gọi thành “Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel.” Việc thay đổi tên gọi là một bước đột phá quan trọng, khẳng định nỗ lực đồng bộ hóa thương hiệu trong bối cảnh Vietravel bước vào giai đoạn phát triển mới.
Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence là công trình căn hộ duy nhất được vinh danh với giải thưởng cao nhất là giải Bạc (không có giải Vàng) tại Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025.
AK FOOD nhận chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

AK FOOD nhận chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

CTCP sản xuất thực phẩm Anh Kim (AK FOOD) vừa được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao năm 2025.
Apple giữ vững vị thế thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Apple giữ vững vị thế thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Đây là năm thứ tư liên tiếp Apple dẫn đầu bảng xếp hạng BrandZ và cũng là năm thứ ba liên tiếp giữ vị trí số một trong danh sách thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet mang đến giải pháp tài chính ưu việt cho doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet mang đến giải pháp tài chính ưu việt cho doanh nghiệp

VPBank vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mạng thanh toán Paynet Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Vina triển khai mô hình đại lý thanh toán (Agent Banking).
Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè

Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè

Ruby Tree Golf Villas tại trung tâm Đồ Sơn, Hải Phòng với hệ thống phòng và tiện ích đẳng cấp cùng loạt hoạt động ngoài trời đa dạng, hấp dẫn đang nổi lên là điểm đến lý tưởng cuối tuần
Phương pháp kiểm soát mỡ máu thế hệ mới - Bước tiến lớn cho sức khỏe người Việt

Phương pháp kiểm soát mỡ máu thế hệ mới - Bước tiến lớn cho sức khỏe người Việt

Bền bỉ với sứ mệnh mang những tiến bộ y học hàng đầu thế giới đến gần hơn với người Việt nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu chính thức giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới.
FPT Long Châu đồng hành cùng Hội nghị khoa học chuyên ngành, cập nhật xu hướng chẩn đoán và điều trị mới

FPT Long Châu đồng hành cùng Hội nghị khoa học chuyên ngành, cập nhật xu hướng chẩn đoán và điều trị mới

FPT Long Châu đồng hành cùng Hội nghị Tim mạch, Thận, Chuyển hóa và Tăng huyết áp 2025 nhằm cập nhật những xu hướng chẩn đoán và điều trị tiên tiến nhất.
Trải nghiệm mùa hè bình yên bên gia đình tại khách sạn Legend Valley Hà Nam

Trải nghiệm mùa hè bình yên bên gia đình tại khách sạn Legend Valley Hà Nam

Với sự xuất hiện của khách sạn cao cấp Legend Valley trong tổ hợp sân gôn Thiên Đường - Legend Country Club, người chơi gôn có thể cân bằng giữa đam mê và nghỉ ngơi, dành thời gian cùng gia đình trải nghiệm trong mùa hè này.
Legamex tạm dừng gia công sau gần 40 năm hoạt động

Legamex tạm dừng gia công sau gần 40 năm hoạt động

Legamex – thương hiệu lâu đời ngành dệt may – tạm ngưng gia công do lỗ kéo dài, mất cân đối tài chính và khó khăn nội lực sau đại dịch.
Seres: “Tân binh” Trung Quốc vượt mặt BMW trên thị trường xe sang

Seres: “Tân binh” Trung Quốc vượt mặt BMW trên thị trường xe sang

Seres Group – hãng xe liên minh với Huawei – đã vượt BMW để dẫn đầu thị trường xe sang tại Trung Quốc, tái định nghĩa tiêu chuẩn mới trong kỷ nguyên ô tô điện thông minh.
Giải pháp kinh tế mới giúp người phụ nữ hiện đại chu toàn chi phí bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhiều thành viên

Giải pháp kinh tế mới giúp người phụ nữ hiện đại chu toàn chi phí bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhiều thành viên

Chi phí điều trị bệnh có thể tiêu tốn từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Vậy sẽ như thế nào nếu mỗi gia đình đều có một “sổ tiết kiệm sức khỏe” - một giải pháp mới giúp tiết kiệm chi phí điều trị đến 16 lần?