Amazon Global Selling công bố thành lập đội ngũ chuyên trách hỗ trợ DNNVV tại Việt Nam
Mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho các DNNVV tại Việt Nam với các vấn đề về Thương mại điện tử xuyên biên giới và mở rộng kinh doanh thông qua các thị trường khách hàng quốc tế trên Amazon.Với sự ra mắt của Amazon Singapore, người bán hàng Việt Nam có thêm một lựa chọn thị trường quốc tế. Người bán hàng Việt Nam, chủ thương hiệu và nhà sản xuất sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc khai thác các cơ hội xuất khẩu trực tuyến.
“Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt chính thức của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố những nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam của Amazon Global Selling. Với sự ra mắt gần đây của Amazon.sg, chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon.” -
Ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Úc và New Zealand chia sẻ kinh nghiệm
“Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Amazon trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập các thị trường quốc tế. Tôi tin rằng sự ra mắt của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ hỗ trợ truyền thông tại địa phương và phát triển các giải pháp tốt hơn để giúp các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ trở nên khăng khít hơn trong tương lai và thúc đẩy các chương trình hữu ích và thiết thực hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam.” – Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương chia sẻ.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đánh giá cao sự ra mắt của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam
Trước đó, Amazon Global Selling và Vietrade đã cùng phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon.
Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ. Amazon có trang thương mại điện tử tại 20 quốc gia và hỗ trợ 27 ngôn ngữ. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực. Tìm hiểu thêm tại https://services.amazon.vn/ hoặc truy cập https://www.facebook.com/banhangamazon
“Amazon không chỉ là một nền tảng TMĐT có uy tín toàn cầu, với lượng truy cập cao, mà còn là một kênh bán hàng bổ sung tốt cho các kênh B2B, B2C hiện nay của chúng tôi. Amazon giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ dựa trên cơ sở kiến thức và kỹ năng có được từ chương trình xúc tiến TMĐT xuyên biên giới do cục XTTM, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling tổ chức vừa qua, để đưa thêm một số dòng sản phẩm mới lên Amazon thông qua chương trình FBA, đồng thời tập trung xây dựng thương hiệu của mình” – Bà Bùi Kim Thuý, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thuỷ cho biết.
Bà Bùi Kim Thuý, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thuỷ chia sẻ kinh nhiệm tham gia trên Sàn thương mại điện tử
Amazon Global Selling sẽ đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực của mình tại Việt Nam. Và tháng 12 sắp tới, Amazon Global Selling sẽ tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên và chào đón tất cả người bán hàng quan tâm tới lĩnh vực này. Tại đây, những người tham dự không chỉ có cơ hội tìm hiểu về TMĐT xuyên biên giới mà còn có thể kết nối và học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người bán hàng thành công. Người bán hàng quan tâm tới chương trình có thể đăng ký tham gia thông qua link sau: http://amzn.to/0412
Nguyễn Công