Thứ tư 15/10/2025 07:28
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trở thành đối tác đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.

Đầu tháng 8/2025, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) chính thức trở thành đối tác chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), tiếp tục khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của AIG, góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.

Phát triển mạnh mẽ chuỗi sản phẩm chất lượng cao từ nông sản Việt

Theo thỏa thuận hợp tác giữa AIG và GC Food được công bố, AIG đã trở thành đối tác chiến lược với tỷ lệ sở hữu trên 52.8% vốn điều lệ của GC Food - doanh nghiệp sản xuất nha đam và thạch dừa hàng đầu Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược của AIG nhằm khẳng định vị thế của AIG trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nông sản chế biến sâu, đồng thời hiện thực hóa cam kết đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến và xuất khẩu nông sản chất lượng cao hàng đầu thế giới.

Các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất từ nông sản Việt Nam của AIG đáp ứng tiêu chí và thị hiếu tiêu dùng trên toàn cầu.

Là tập đoàn dẫn đầu về sản xuất và chế biến sâu nông sản Việt cung ứng cho toàn cầu, dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Thiên Trúc – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT tập đoàn, AIG luôn nỗ lực đầu tư, phát triển hệ sinh thái sản xuất sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu đa dạng, trải dài khắp các vùng nông sản trù phú Việt Nam.

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt
Các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất từ nông sản Việt Nam của AIG đáp ứng tiêu chí và thị hiếu tiêu dùng trên toàn cầu.

AIG hiện đang dẫn đầu thị trường về các sản phẩm chế biến từ dừa, như: nước dừa đóng hộp Vico Fresh, cơm dừa sấy khô, bột sữa dừa, nước cốt dừa,… do Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu (ACP) sản xuất. Đồng thời, AIG nổi tiếng cung ứng đa dạng các sản phẩm nước ép puree, nước ép trái cây tươi và trái cây đông lạnh IQF do Công ty Mekong Delta Gourmet (MDG) sản xuất.

AIG cũng đầu tư sản xuất tinh dầu và chất thơm tự nhiên từ nguyên liệu đặc hữu như quế, hồi, húng quế do Công ty Asia Specialty Ingredients (ASI) khai thác tại Hưng Yên. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Á Châu Hoa Sơn (AHS) của AIG cũng thuộc nhóm dẫn đầu sản xuất và chế biến các sản phẩm từ sắn, đặc biệt là tinh bột sắn, bã sắn sấy khô và đường lỏng Glucose syrup tại Nghệ An.

Trong khi đó, GC Food là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực chế biến nha đam và thạch dừa cũng như các loại nông sản chủ lực khác. Với niềm đam mê nông nghiệp sạch, GC Food chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu ổn định và kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để tạo nên những sản phẩm có chất lượng, an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Với sự tương đồng về mục tiêu khai thác hiệu quả tiềm năng nông sản Việt Nam và phát triển sản phẩm chất lượng cao cung ứng cho cộng đồng, việc AIG đầu tư vào GC Food sẽ góp phần gia tăng giá trị nông sản Việt. Sự kết hợp giữa GC Food - nhà sản xuất nha đam lớn nhất Việt Nam và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sâu nông sản Việt của AIG sẽ giúp tối ưu chuỗi giá trị, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng cơ hội để nông sản Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, với quy trình và quy mô sản xuất lớn, khép kín của GC Food, AIG tiếp tục đa dạng hóa các vùng nguyên liệu và danh mục sản phẩm nông sản chất lượng đặc trưng Việt Nam. Điều này giúp AIG tiếp tục thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững và góp phần ổn định việc làm cho hàng trăm hộ nông dân, nâng cao đời sống người các dân địa phương.

Tiên phong nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên toàn cầu

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) là doanh nghiệp tiên phong đầu tư khai thác và phát triển tiềm năng nông sản của Việt Nam. Với hệ sinh thái khép kín từ phát triển vùng nguyên liệu, nghiên cứu sản phẩm, đến chế biến và phân phối, AIG đang dẫn dắt xu hướng sản xuất, chế biến nông sản có giá trị gia tăng cao, tiến tới xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia có giá trị, có bản sắc và có khả năng cạnh tranh toàn cầu.

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt
Hệ thống nhà máy sản xuất chế biến nông sản của AIG ứng dụng quy trình tự động hóa và hệ thống kiểm soát chất lượng hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu.

AIG liên tục đầu tư xây dựng hệ thống nhà máy chế biến hiện đại đạt chuẩn quốc tế, phát triển đa dạng các sản phẩm tinh chế đạt chuẩn quốc tế từ nông sản Việt, phục vụ thị trường cao cấp như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đặc biệt, AIG chú trọng xây dựng trung tâm nghiên cứu với đội ngũ chuyên gia hàng đầu để sáng tạo, phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ nông sản phù hợp với xu hướng thị trường, cũng như cung ứng những sản phẩm riêng theo từng đối tác, khách hành.

Đồng thời, nỗ lực đầu tư phát triển các vùng nguyên liệu sạch, AIG thúc đẩy mô hình hợp tác kinh doanh hiệu quả trong chuỗi xuất khẩu, đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững của thị trường.

Song song đó, AIG cũng tích cực quảng bá, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm chế biến sâu từ nông sản Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua các hội chợ, triển lãm thực phẩm lớn của thế giới như Anuga Food Fair (Đức), Foodex Japan (Nhật Bản), Thaifex Anuga Asia (Thái Lan), SIAL Thượng Hải (Trung Quốc), Seoul Food (Hàn Quốc)... Hiện nay, hệ sinh thái sản phẩm chế biến sâu từ nông sản Việt của AIG đã hiện diện tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Trước sự thay đổi ngày càng mạnh mẽ của thị trường toàn cầu, Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG đang minh chứng doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm chủ chuỗi cung ứng, xây dựng thương hiệu thực phẩm quốc gia từ tiềm năng nông sản trù phú và sự hỗ trợ của chính phủ kết hợp nỗ lực của doanh nghiệp. Đầu tư vào GC Food chính là một bước đi chiến lược, tiếp tục khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của AIG và cam kết của tập đoàn trong hành trình góp phần nâng tầm vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.

Tin bài khác
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…
Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai giải pháp giảm phát thải carbon cho khu/cụm công nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Ngày 30-9-2025, Lễ ra mắt nền tăng thương mại điện tử B2B "An Lac Business Hub" phuongAnLac.Arobid.com đã chính thức diễn ra tại UBND phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh). Đây là nền tảng Thương mại điện tử B2B địa phương đầu tiên của Việt Nam, mở ra bước tiến mới trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái kinh tế số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hội nhập sâu rộng vào thị trường toàn cầu.