Thứ tư 17/09/2025 01:25
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

4 xu hướng thương mại điện tử về kính mắt có thể sẽ tiếp tục vào năm 2024

21/11/2023 07:23
Trong số nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng thương mại điện tử, bán lẻ kính mắt là một trong những lĩnh vực quan trọng liên tục phát triển các tính năng và xu hướng khác nhau để nâng cao thương hiệu tương ứng của họ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Với sự tiến bộ của công nghệ, sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến và xu hướng toàn cầu ngày càng tăng, không có gì lạ khi ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Theo Cục Quản lý Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, riêng Vương quốc Anh đứng thứ ba toàn cầu với thị trường thương mại điện tử lớn nhất. Năm nay, người tiêu dùng Anh đã chi tới 18,6 tỷ bảng Anh trong vòng hai tháng, tăng 1,6% so với năm trước. Tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử cũng được dự đoán sẽ đạt hơn 233 tỷ bảng Anh vào năm 2025.

Trong số nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng thương mại điện tử, bán lẻ kính mắt là một trong những lĩnh vực quan trọng liên tục phát triển các tính năng và xu hướng khác nhau để nâng cao thương hiệu tương ứng của họ. Điều này đã giúp thúc đẩy lĩnh vực này mà theo báo cáo của ECDB sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 16% vào cuối năm nay. Vì sự thành công của bán lẻ kính mắt trong thương mại điện tử khó có thể sớm kết thúc, dưới đây là một số xu hướng đáng chú ý nhất có thể sẽ tiếp tục vào năm 2024.

Công nghệ Chatbot
Một trong những lợi thế quan trọng nhất của công nghệ chatbot dành cho thương mại điện tử về kính mắt là khả năng xử lý hiệu quả các yêu cầu của khách hàng và cung cấp hỗ trợ trong toàn bộ hành trình của khách hàng. Với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, khách hàng có thể nhận được phản hồi tức thì và chính xác về vật liệu khung, tùy chọn ống kính, giá cả và vận chuyển cũng như bất kỳ câu hỏi tiềm năng nào khác. Bằng cách đặt các câu hỏi liên quan và phân tích phản hồi của khách hàng, chatbot cũng có thể đưa ra đề xuất sản phẩm tùy thuộc vào hình dạng khuôn mặt, sở thích về kiểu dáng và yêu cầu về đơn thuốc.

Hỗ trợ theo thời gian thực này hợp lý hóa quá trình ra quyết định và giảm nhu cầu can thiệp của con người. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn tăng khả năng mua hàng thành công, khiến nó trở thành xu hướng có khả năng tiếp tục phát triển.

Cá nhân hóa sản phẩm

Lý do chính khiến việc cá nhân hóa sản phẩm trở nên rất nổi bật là vì nhiều người tiêu dùng mong muốn có được hàng hóa và dịch vụ độc đáo và có một không hai. Điều này đặc biệt đúng đối với ngành kính mắt, vì sản phẩm họ cung cấp nhằm mục đích sử dụng thường xuyên, đó là lý do tại sao rất có thể xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm tới. Bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, chẳng hạn như kiểu gọng, màu tròng kính, độ bền theo toa và thậm chí cả các đặc tính bảo vệ bổ sung, các công ty thương mại điện tử về kính mắt có thể trao quyền cho khách hàng của mình để tạo ra một cặp kính phản ánh đúng phong cách và nhu cầu cá nhân của họ.

Hơn nữa, việc cá nhân hóa sản phẩm cũng có thể giúp các công ty kính mắt nổi bật trong một thị trường đông đúc. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn cho người tiêu dùng, việc các thương hiệu tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh có thể là một thách thức. Tuy nhiên, bằng cách cung cấp các tùy chọn kính mắt được cá nhân hóa, các công ty có thể tạo sự khác biệt và phục vụ nhiều sở thích khác nhau của khách hàng.

Dùng thử miễn phí

Thương mại điện tử về kính mắt đã phát triển để giải quyết một trong những điểm yếu lớn nhất của thương mại điện tử: khách hàng dùng thử. Một trong những cách sáng tạo nhất đang được triển khai là thông qua các thử nghiệm tại nhà. Thông qua đó, các gọng kính tuyển chọn sẽ được gửi đến địa chỉ của khách hàng để họ có thể thử kính miễn phí tại nhà. Điều này cho phép họ dành thời gian đánh giá độ vừa vặn, kiểu dáng và sự thoải mái của một số gọng kính nhất định trước khi mua hàng. Các bản dùng thử tại nhà thường đi kèm với nhãn trả lại trả trước, cho phép khách hàng gửi lại khung mà không mất thêm phí. Điều này ưu tiên sự thuận tiện của khách hàng và loại bỏ áp lực đưa ra quyết định mà không cần thử sản phẩm trước.

Một phương pháp dùng thử miễn phí khác là dùng thử ảo. Điều này sử dụng thực tế tăng cường để tạo ra trải nghiệm thực tế và tương tác cho khách hàng, cho họ khả năng xem các khung hình khác nhau trông như thế nào trên khuôn mặt của họ trước khi mua hàng. Phương pháp này không chỉ làm giảm khả năng trả lại và trao đổi mà còn cải thiện sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Bất kể phương pháp nào, các bản dùng thử miễn phí đã phát triển từ một đặc quyền đơn thuần trở thành một phần không thể thiếu của ngành kính mắt và dự kiến ​​sẽ phát triển trong những năm tới.

Khuyến mại

Cung cấp các khuyến mại là một trong những cách mà các doanh nghiệp thương mại điện tử về kính mắt thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có. Trong môi trường tiếp thị có tính cạnh tranh cao, việc đưa ra các khuyến mại sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Một trong những loại phổ biến nhất được cung cấp là giảm giá khi mua sản phẩm, cho dù là giảm phần trăm so với giá gốc hay số tiền cụ thể ít hơn. Các loại giảm giá khuyến mại khác bao gồm mua một tặng một (BOGO), bưu phí miễn phí hoặc quà tặng khi mua hàng.

Những ưu đãi như thế này khuyến khích khách hàng mua hàng bằng cách cung cấp cho họ động lực tài chính để thực hiện việc đó. Ngoài ra, khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ đang nhận được nhiều lợi ích khi mua hàng và có nhiều khả năng quay lại. Với nền kinh tế toàn cầu đang phát triển ổn định, có thể kỳ vọng rằng những giao dịch hấp dẫn như thế này sẽ thúc đẩy lĩnh vực kính mắt tiến xa hơn nữa.

Thu Vân

Bài liên quan
Tin bài khác
Herbalife, VnExpress Marathon và sông nước Tây Đô truyền cảm hứng sống khỏe

Herbalife, VnExpress Marathon và sông nước Tây Đô truyền cảm hứng sống khỏe

Hơn 9.000 vận động viên từ khắp nơi hội tụ về thành phố Cần Thơ để tham gia VnExpress Marathon Cần Thơ 2025 - giải chạy đầu tiên thuộc hệ thống VnExpress Marathon được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam trong vai trò Nhà tài trợ chính thức.
VCCA tổ chức triển lãm “hồi cố vọng lai” tôn vinh 3 hoạ sĩ gạo cội, tiêu biểu cho mỹ thuật việt nam giai đoạn đổi mới

VCCA tổ chức triển lãm “hồi cố vọng lai” tôn vinh 3 hoạ sĩ gạo cội, tiêu biểu cho mỹ thuật việt nam giai đoạn đổi mới

Từ ngày 13/09/2025 đến ngày 26/10/2025, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) hân hạnh giới thiệu triển lãm “HỒI CỐ VỌNG LAI / RETROSPECTIVE OF VISION” với 100 tác phẩm hội họa của ba họa sĩ gạo cội: Lý Trực Sơn, Ca Lê Thắng và Đào Minh Tri. Triển lãm tôn vinh hành trình lao động sáng tạo bền bỉ, tầm ảnh hưởng quan trọng đến nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại của ba hoạ sĩ và cũng là lời tri ân hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (1925 – 2025).
Bước chạy kết nối công nghệ và văn hóa

Bước chạy kết nối công nghệ và văn hóa

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, hàng chục nghìn vận động viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ hội tụ về Thủ đô để tham gia Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4. Sự kiện năm nay không chỉ là cuộc đua thể lực mà còn là hành trình kết nối giữa văn hóa truyền thống, chuyển đổi số và tinh thần sống khỏe vì một Việt Nam vượt trội.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Công an và người dân Cát Hải giúp du khách Pháp tìm lại tài sản

Công an và người dân Cát Hải giúp du khách Pháp tìm lại tài sản

Sáng ngày 13/9/2025, Công an đặc khu Cát Hải phối hợp cùng anh Đoàn Văn Quý (sinh năm 1993, trú tại thôn 13, đặc khu Cát Hải) tổ chức trao trả tài sản đánh rơi cho một du khách người Pháp. Hành động đẹp này không chỉ đem lại niềm vui cho du khách mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh thân thiện, mến khách của người dân địa phương.
Bánh mì Trạng - Từ xe bánh mì di động đến mô hình khởi nghiệp hấp dẫn cho giới trẻ

Bánh mì Trạng - Từ xe bánh mì di động đến mô hình khởi nghiệp hấp dẫn cho giới trẻ

Trong làn sóng khởi nghiệp đang lan rộng tại Việt Nam, Bánh mì Trạng được xem là một trong những mô hình kinh doanh sáng tạo, kết hợp tinh hoa ẩm thực truyền thống với tư duy quản trị hiện đại. Chỉ trong vòng vài tháng, thương hiệu này đã nhanh chóng tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường, trở thành lựa chọn khởi nghiệp đáng chú ý của nhiều bạn trẻ.
Sôi động chọi trâu Đồ Sơn 2025: 16 "ông trâu" tranh tài, hẹn du khách mùa thu Hải Phòng

Sôi động chọi trâu Đồ Sơn 2025: 16 "ông trâu" tranh tài, hẹn du khách mùa thu Hải Phòng

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2025 sẽ diễn ra từ ngày 22/9 đến 7/10 (tức 1–16/8 âm lịch), mang đến cho du khách những nghi lễ trang trọng và màn tranh tài kịch tính của “ông trâu” vùng biển Hải Phòng
Vietravel Hải Phòng đồng hành cùng thành phố Hải Phòng đưa người dân tham quan triển lãm A80

Vietravel Hải Phòng đồng hành cùng thành phố Hải Phòng đưa người dân tham quan triển lãm A80

Trong không khí toàn quốc hướng về Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel Chi nhánh Hải Phòng đã phối hợp cùng Thành phố Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa nhân dân đến tham quan Triển lãm A80 tại Hà Nội.
Hà Nội khởi công công viên dọc sông Tô Lịch: Hồi sinh biểu tượng văn hóa Thủ đô

Hà Nội khởi công công viên dọc sông Tô Lịch: Hồi sinh biểu tượng văn hóa Thủ đô

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2025), UBND TP. Hà Nội sẽ đồng loạt khởi công 8 công trình trọng điểm, trong đó đáng chú ý là dự án công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch – công trình được kỳ vọng không chỉ tạo dựng không gian xanh cho đô thị, mà còn góp phần “hồi sinh” dòng sông đã gắn bó lâu đời với lịch sử và đời sống của người Hà Nội.
Hải Phòng tổ chức xe đưa đón miễn phí người dân tham quan Triển lãm A80 tại Hà Nội

Hải Phòng tổ chức xe đưa đón miễn phí người dân tham quan Triển lãm A80 tại Hà Nội

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn thành phố có cơ hội tham quan Triển lãm A80 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội), từ ngày 8/9, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức các chuyến xe đưa đón miễn phí phục vụ người dân.
Đêm 7/9, người Việt sẽ được ngắm Mặt Trăng đổi qua ba sắc màu

Đêm 7/9, người Việt sẽ được ngắm Mặt Trăng đổi qua ba sắc màu

Tại Việt Nam, điều kiện quan sát được đánh giá là thuận lợi, người dân có thể chiêm ngưỡng trăng máu bằng mắt thường nếu thời tiết quang đãng.
‘Cây Hứa nguyện hiếu thuận’ trong mùa Vu lan ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên

‘Cây Hứa nguyện hiếu thuận’ trong mùa Vu lan ở Bảo tháp Mandala Tây Thiên

“Tâm hiếu là tâm Phật, là ngọn lửa thiêng liêng nhất của kiếp nhân sinh. Trong tiếng đồng vọng mùa Vu lan, chúng ta cùng gõ một tiếng chuông thiêng, lắng đọng nhịp đập trái tim mình hướng về cha mẹ - những vị Phật sống giữa đời thường…” - lời giảng của Ni sư Trụ trì Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên (xã Đại Đình, Phú Thọ) làm lay động bao người dự lễ.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 8: Sản phẩm du lịch mới mang bản sắc TP.HCM

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 8: Sản phẩm du lịch mới mang bản sắc TP.HCM

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM: “Sự kiện mang tính biểu trưng mạnh mẽ, tạo điểm nhấn thu hút du khách quốc tế, truyền cảm hứng cộng đồng và góp phần nâng cao vị thế TP.HCM trên bản đồ du lịch thể thao.”
Đại lễ A80 nghệ thuật truyền hình làm mãn nhãn người xem

Đại lễ A80 nghệ thuật truyền hình làm mãn nhãn người xem

Nếu lực lượng vũ trang hùng hậu cùng khí tài hiện đại khẳng định sức mạnh quốc gia, thì phía sau màn hình, đội ngũ quay phim - truyền hình chính là những người “kể chuyện bằng hình ảnh”, góp phần đưa trọn vẹn không khí hào hùng của Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Du khách nô nức về Quảng Ninh tham quan di tích, bảo tàng dịp Quốc khánh 2/9

Du khách nô nức về Quảng Ninh tham quan di tích, bảo tàng dịp Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ghi nhận không khí du lịch sôi động tại Quảng Ninh. Bên cạnh sức hút từ các bãi biển, khu nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa – lịch sử tiếp tục chứng minh sức hấp dẫn đặc biệt khi hàng chục nghìn lượt du khách tìm về tham quan các di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.