Thứ tư 26/11/2025 20:57
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Xiaomi đặt mục tiêu vượt Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong 3 năm tới

11/08/2021 11:16
Công ty Trung Quốc này đã được hưởng lợi nhờ việc giành lấy thị phần từ người đồng hương Huawei.

Xiaomi đã giành thị phần từ người đồng hương Huawei Technologies ở cả Trung Quốc và nước ngoài. © AP

Xiaomi đã giành thị phần từ người đồng hương Huawei Technologies ở cả Trung Quốc và nước ngoài. Ảnh: AP.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi, gần đây đã vượt qua Apple để trở thành nhà bán hàng lớn thứ hai thế giới, đặt mục tiêu vượt qua Samsung Electronics trong ba năm.

"Nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi là củng cố vị trí số 2 trên thị trường toàn cầu", người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Lei Jun cho biết vào ngày 10/8 "Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành số 1 toàn cầu trong ba năm tới".

Lei đang có bài phát biểu thường niên của mình trong một sự kiện trực tuyến của công ty khi Xiaomi kỷ niệm 10 năm ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của mình.

Lei lưu ý rằng trong một diễn đàn hồi năm 2014, ông đã cam kết đưa Xiaomi trở thành người bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong 5 đến 10 năm. Ông nói, ý tưởng này đã bị thách thức bởi một giám đốc điều hành của Apple, người đã tham dự hội thảo đó.

"Tôi vẫn nhớ giám đốc điều hành của Apple đã nói công khai rằng nói thì dễ nhưng làm thì khó hơn nhiều", Lei nhớ lại. "Tôi đã đáp lại tình huống khó xử đó và nói, Nếu nó thực sự trở thành sự thật thì sao?"

Nhưng doanh số bán điện thoại thông minh đầy hứa hẹn của Xiaomi trong những quý gần đây cho thấy đó không phải là một lời hứa suông.

Xiaomi đã giành thị phần từ người đồng hương Huawei Technologies ở cả Trung Quốc và nước ngoài. Huawei tạm thời được xếp hạng là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên toàn cầu vào năm 2020, nhưng việc tiếp cận các công nghệ của Mỹ đã bị chính phủ Mỹ hạn chế kể từ năm ngoái.

Lei cho biết Xiaomi đã đảm bảo vị trí điện thoại thông minh hàng đầu ở châu Âu trong giai đoạn quý 2 trước Samsung và Apple, đồng thời trở thành công ty hàng đầu tại hơn 20 quốc gia và khu vực.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun thảo luận về tầm nhìn của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc vào ngày 10 tháng 8. (Ảnh chụp màn hình từ sự kiện của Xiaomi)
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun thảo luận về tầm nhìn của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc vào ngày 10 tháng 8. (Ảnh chụp màn hình từ sự kiện của Xiaomi).

Công ty Trung Quốc vào tối ngày 10/8 đã ra mắt một loạt sản phẩm mới, bao gồm điện thoại thông minh cao cấp mới nhất Mix 4, TV mới, máy tính bảng, loa thông minh và CyberDog - robot đồng hành đầu tiên của họ. Xiaomi muốn thể hiện sức mạnh công nghệ của mình với sự đột phá vào lĩnh vực robot tiên tiến.

Mix 4 nhắm đến phân khúc thiết bị cầm tay cao cấp và sử dụng nền tảng di động 5G Snapdragon 888+, sản phẩm cao cấp nhất của nhà sản xuất chip Qualcomm của Mỹ.

Theo công ty nghiên cứu IDC, trong nửa đầu năm nay, lượng xuất xưởng điện thoại thông minh của Xiaomi đạt 101,7 triệu chiếc, tăng hơn 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã đạt được thị phần toàn cầu gần 17% trong quý 2, chỉ kém Samsung dẫn đầu là 18,8% và dẫn trước Apple là 14,1%, dữ liệu nghiên cứu cho thấy

Theo Nikkei Asia , trước đó , Xiaomi đã chuẩn bị đặt hàng nhiều linh kiện để sản xuất 240 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm 2021 , trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chip toàn cầu chưa từng có và tham vọng mở rộng thị phần của công ty.

Giống như Huawei, Xiaomi từng bị chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gắn cờ là mối đe dọa an ninh. Họ đã bị Lầu Năm Góc đưa vào danh sách đen vào đầu năm nay vì những cáo buộc có liên hệ với quân đội Trung Quốc, điều mà công ty đã phủ nhận. Vào tháng 5, Xiaomi đã thắng một vụ kiện ở Mỹ để bị xóa khỏi danh sách đen, điều này có thể dẫn đến việc hủy niêm yết khỏi các sàn giao dịch của Mỹ và bị xóa khỏi các chỉ số điểm chuẩn toàn cầu.

Xiaomi, được thành lập vào năm 2010 bởi Lei, nổi tiếng với các thiết bị cầm tay tiết kiệm chi phí với các thiết bị điện tử cao cấp mà Apple và Samsung cũng sử dụng, cũng như chiến lược tiếp thị để tổ chức các câu lạc bộ người hâm mộ và các hoạt động thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi và có nhu cầu quan tâm với giá cả.

Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đã mạo hiểm đầu tư vào các thiết bị điện tử tiêu dùng khác bao gồm TV thông minh và các thiết bị Internet of Things như máy hút bụi thông minh, tai nghe và loa thông minh. Xiaomi đã xây dựng thành công hệ sinh thái sản phẩm.

Lei, từng được giới công nghiệp địa phương gọi là "Steve Jobs của Trung Quốc", hồi tháng 6 đã tuyên bố rằng Xiaomi sẽ chi 10 tỷ USD để khai thác lĩnh vực xe điện. Ông ấy sẽ đích thân lãnh đạo công việc kinh doanh mới.

Xiaomi chia sẻ tham vọng với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei, Oppo, Alibaba Group Holding và Baidu để xây dựng năng lực bán dẫn của riêng mình, và công ty đã tăng cường đầu tư vào các công ty liên quan đến chip trong nước trong vài năm qua.

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.