Tập đoàn ô tô Đức sẽ xây dựng nhà máy pin EV thứ hai ở Salzgitter trong một nỗ lực chung với Guoxuan High-tech để sản xuất pin giá rẻ cho xe điện, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Vào tháng 5 năm 2020, VW thông báo mua lại 26% cổ phần của Guoxuan, nhà sản xuất pin EV lớn thứ ba của Trung Quốc sau Contemporary Amperex Technology và BYD.
Ban đầu VW muốn sản xuất pin với Northvolt, nhà sản xuất pin Thụy Điển do VW sở hữu 20%, tại cơ sở Salzgitter nhưng đã thay đổi kế hoạch, với lý do là nhà sản xuất Thụy Điển hiện tập trung vào pin cho xe điện cao cấp.
Nhà sản xuất ô tô Đức cũng cho biết, họ đang tổ chức các cuộc đàm phán giai đoạn cuối với chính phủ Tây Ban Nha về kế hoạch sản xuất mới tại Tây Ban Nha. Chúng bao gồm các dự án cho nhà máy pin EV thứ ba của Volkswagen với công suất hàng năm là 40 gigawatt/giờ - đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 500.000 đến 800.000 EV.
Vào tháng 3, VW đã công bố kế hoạch thành lập sáu nhà máy pin EV ở châu Âu vào năm 2030, với mục đích sản xuất hàng loạt các loại pin tiêu chuẩn hóa để giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho phương tiện. Công ty có kế hoạch cho xe điện chiếm 50% doanh số bán ô tô mới vào năm 2030 và gần 100% vào năm 2040.
Nhà sản xuất ô tô cho rằng tỷ suất lợi nhuận của xe điện sẽ tương đương với tỷ suất lợi nhuận của xe động cơ đốt trong (ICE) trong vòng một vài năm do sản xuất xe điện gia tăng.
VW sẽ giảm các mô hình ICE của mình để duy trì lợi nhuận, đặt mục tiêu tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu từ 8% đến 9% vào năm 2025 so với 7% đến 8% trong kế hoạch ban đầu.
Giám đốc điều hành Herbert Diess nói với các phóng viên rằng, xe điện sẽ trở nên rẻ hơn nhờ những tiến bộ trong công nghệ pin và việc mở rộng quy mô sản xuất.
VW đang tiêu chuẩn hóa kiến trúc và phần mềm trên các thương hiệu - bao gồm Audi và Porsche - sẽ có tác động đến 10 triệu xe mỗi năm kể từ sau năm 2026.
Bảo Bảo