Thứ ba 01/07/2025 16:27
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Volkswagen bắt tay cùng Xpeng mở rộng mạng lưới sạc siêu nhanh

07/01/2025 11:36
Động thái này là sự tiếp nối mối quan hệ giữa Volkswagen và Xpeng, bắt đầu vào năm 2023 khi nhà sản xuất ô tô Đức mua lại gần 5% cổ phần của công ty Trung Quốc.
Volkswagen bắt tay cùng Xpeng mở các mạng lưới sạc siêu nhanh
Volkswagen bắt tay cùng Xpeng mở các mạng lưới sạc siêu nhanh

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen và công ty xe điện Trung Quốc Xpeng đã ký một biên bản ghi nhớ trong đó họ cam kết mở các mạng lưới sạc siêu nhanh tương ứng cho khách hàng của nhau. Sự hợp tác này sẽ tạo ra hơn 20.000 điểm sạc do cả hai công ty vận hành tại 420 thành phố trên khắp Trung Quốc.

Theo đó, Volkswagen và Xpeng sẽ tìm hiểu về sự hợp tác trên các trạm sạc siêu nhanh đồng thương hiệu, các công ty cho biết.

"Thông qua sự hợp tác chiến lược với Xpeng, chúng tôi sẽ hình thành một trong những mạng lưới sạc siêu nhanh lớn nhất tại Trung Quốc, cho phép mọi người tích hợp liền mạch phương tiện di chuyển điện tử vào cuộc sống hàng ngày không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các thành phố xa xôi", Olaf Korzinovski, Phó Chủ tịch điều hành của Volkswagen Group China cho biết.

Động thái này là sự tiếp nối mối quan hệ giữa Volkswagen và Xpeng, bắt đầu vào năm 2023 khi nhà sản xuất ô tô Đức mua lại gần 5% cổ phần của công ty Trung Quốc với giá 700 triệu USD. Kế hoạch ban đầu của mối quan hệ với Xpeng bao gồm cùng ra mắt hai xe điện mang thương hiệu Volkswagen tại Trung Quốc vào năm 2026.

Ngoài những kế hoạch này, Volkswagen hợp tác với Xpeng để tạo ra một kiến trúc mới cho xe điện và thông minh. Sự phát triển này dự kiến sẽ cho phép Volkswagen cung cấp xe điện giá cả phải chăng hơn ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của họ.

Các điểm sạc đang trở thành chiến trường quan trọng trong lĩnh vực xe điện vì chúng cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết cho phép mọi người lái xe chạy bằng pin xa hơn nếu họ cần sạc lại.

Theo CarnewsChina, Xpeng hiện sở hữu khoảng 1.790 trạm sạc nhanh với 9.070 cổng sạc toàn Trung Quốc. Sau khi hợp tác, cả 2 hãng đã nâng tổng số cổng sạc chung lên mốc 20.000 cổng.

Các trạm sạc của Xpeng có công suất cao nhất là 490 kW với dòng điện 670 A. Thương hiệu này từng tuyên bố trạm có thể sạc đủ để xe chạy 200 km chỉ trong 5 phút. Vào tháng 9/2024, Xpeng tiếp tục lắp đặt trạm sạc S5 với công suất 800 kW, dòng điện 800 A, cho phép sạc tương ứng với 1 km mỗi giây.

Trong khi đó, Volkswagen sở hữu liên doanh sạc nhanh có tên CAMS tại đất nước tỷ dân. Đây là mạng lưới sạc được lắp đặt bởi liên doanh Volkswagen Trung Quốc, Star Charge, FAW và JAC, mục tiêu xây dựng 17.000 điểm sạc vào năm nay.

Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Từ ngày 1/7, doanh nghiệp không cần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chỉnh sửa địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi địa giới hành chính được cập nhật. Cơ quan thuế sẽ tự động đồng bộ dữ liệu, đảm bảo quyền lợi và tránh xử phạt.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Khởi nghiệp tại Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý gai góc: Số lượng doanh nghiệp gia nhập và rút lui gần như tương đương. Dưới bề nổi của “làn sóng khởi nghiệp” là một mặt trận sinh tồn khốc liệt, nơi chỉ những ai đủ bản lĩnh kiểm soát chi phí và thích nghi mới trụ lại.
Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Vietnam Airlines bứt phá ngoạn mục nửa đầu 2025, ước lãi kỷ lục. Kế hoạch bay quốc tế mở rộng, đội tàu bay mới hứa hẹn tương lai sáng lạn.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Giữa những biến động khó lường của thị trường toàn cầu, ngành gạo Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng xuất khẩu ổn định, thậm chí đang vươn lên định vị mình ở phân khúc cao cấp. Phía sau kết quả ấy là nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp, những người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, nâng cấp chất lượng, xây dựng thương hiệu và đón đầu xu hướng “gạo xanh”.
Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, khởi nghiệp xanh không chỉ là con đường khởi nghiệp, mà còn là cách để người trẻ phục hồi, tái tạo các giá trị văn hóa, nông nghiệp và môi trường bản địa.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.