Thứ tư 18/09/2024 19:54
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vietnam CEO Forum 2024 - Cải tiến hay cải cách?

23/08/2024 02:14
Hơn 1.000 CEO đã có mặt tại Vietnam CEO Forum 2024 để cùng thảo luận về những góc nhìn sâu sắc và chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển doanh nghiệp trong kỉ nguyên mới với chủ đề “Cải tiến hay cải cách?”
aa

Sự kiện diễn ra vào chiều 22/8/2024 tại TP. Hồ Chí Minh do Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) tổ chức, với chủ đề “Renovation – Cải tiến” hay “Innovation – Cải cách” – Đâu là chìa khóa tạo ra tốc độ và cường độ phù hợp trong cuộc “so găng” trực diện của doanh nghiệp Việt Nam tiến ra thế giới?

Đây là chương trình được tổ chức thường niên uy tín dành riêng cho các nhà lãnh đạo, quy tụ hơn 30.000 CEO và quản lý cấp cao trên cả nước trong hơn 10 năm qua. Với chủ đề “Renovation vs innovation - cải tiến hay cải cách – điều gì thực sự tạo nên sự tăng trưởng bền vững?” - Vietnam CEO Forum 2024 mong muốn hội tụ, gắn kết những Nhà hoạch định chính sách - Chuyên gia – CEO và giới truyền thông để cùng lắng nghe, chia sẻ, thảo luận và tìm ra giải pháp cho các vấn đề thời sự mang tính “sống còn” của doanh nghiệp Việt Nam.

ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM.

Theo ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT, CEO Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA - HCM) thì với chủ đề của CEO Forum năm nay, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo và CEO cùng chia sẻ các câu chuyện về sự biến hóa và tiến hóa, khả năng lựa chọn con đường đúng đắn trong môi trường kinh doanh đầy biến động chính là năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra những thúc đẩy đổi mới sáng tạo dẫn dắt doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững.

Chương trình được mở đầu với việc giải mã câu hỏi “What & When” và những gợi mở về Renovation – Cải tiến cũng như Innovation – Cải cách. Qua đây các diễn giả cũng đưa ra những xu hướng và tốc độ dịch chuyển của thế giới. Không chỉ vậy, việc ứng dụng Reno và Ino như thế nào để phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á cũng như thách thức mà họ chuẩn bị phải đối mặt là điều trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - ông Nguyễn Quang Trí
Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - ông Nguyễn Quang Trí.

Nói về điều này, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk - ông Nguyễn Quang Trí đã chia sẻ: “Đối với Vinamilk, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, bao bì của trong năm 2023 vừa qua là 1 big innovation (sự đổi mới lớn-PV) và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.”

Đằng sau mỗi chiến lược là những tư duy, tầm nhìn và sự can đảm đối mặt với những rủi ro. Vậy, điều gì đứng sau sự tăng trưởng bền vững mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới? Liệu chúng ta nên tập trung vào việc đổi mới những giá trị cốt lõi hay đột phá với những ý tưởng sáng tạo hoàn toàn mới? Đứng trước những thách thức, những khúc quanh trên thương trường, liệu doanh nghiệp sẽ lựa chọn Reno hay Inno? Việc lựa chọn này liệu có thúc đẩy sự phát triển bền vững trong tương lại và giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt trong tương lai hay không?

“Sau giai đoạn phát triển nhanh nhờ lợi thế về nhân công giá rẻ và tài nguyên cũng như những chính sách kích thích đầu tư thì các quốc gia đang phát triển sẽ đối mặt với “bẫy thu nhập trung bình”. Trong khi đó, Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030 được Quốc hội thông qua đặt mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao với nền kinh tế vận hành theo phương thức của kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng chủ yếu. Do đó, để đạt được những mục tiêu phát triển này và vượt qua “bẫy thu nhập trung bình”, Việt Nam và các doanh nghiệp phải tìm kiếm những mô hình tăng trưởng mới mà nơi đó giá trị gia tăng dựa trên tính sáng tạo là nền tảng.”- ông Lê Trí Thông phân tích.

Các diễn giả khách mời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế
Các diễn giả khách mời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế.

Ông cũng nói thêm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như nền kinh tế Việt Nam cần có những công thức mới để có thể đưa ra những mô hình tăng trưởng mới cho cả nền kinh tế. Các doanh nghiệp cũng cần tìm kiếm một mô hình mới mà ở đó giá trị gia tăng cao hơn, ở đó những giá trị tạo ra được đến từ hoạt động sáng tạo và đổi mới, đặc biệt là khả năng tưởng tượng, khả năng sáng tạo để nên những điều mới đó.

Trong kỉ nguyên mới khi sự biến đổi không ngừng cần doanh nghiệp phải đưa ra hành động. Lúc này, doanh nghiệp sẽ cần cân nhắc Reno hay Inno để lên kế hoạch cho sự tăng trưởng đột phá. Bên cạnh đó, việc vươn tầm ra thế giới cũng là một cuộc chiến so găng căng não mà doanh nghiệp phải giải rất nhiều bài toán khó liên quan. Mức độ cạnh tranh được gia tốc bởi công nghệ không còn dừng lại ở phạm vi kinh doanh và trên hết, điều này cũng đặt ra bài toán lớn về tính cạnh tranh về nguồn lực đổi mới sáng tạo của các quốc gia.

Các CEO tại sự kiện chụp ảnh lưu niệm
Các CEO chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.

Các khách mời thống nhất rằng Vietnam CEO Forum là câu chuyện của những CEO đương nhiệm, nhưng thời điểm này các CEO cần “nhìn qua bên kia cây cầu” để nối tương lai về hiện tại, tìm kiếm giải pháp tiên phong đột phá. Với những kinh nghiệm từ thực tế, các diễn giả đã chia sẻ nhiều góc nhìn về sự khác biệt giữa Reno và Inno cũng như tỷ trọng khi ứng dụng vào doanh nghiệp. Đối với mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những cách thức ứng dụng khác nhau tùy theo từng giai đoạn phát triển.

Bên cạnh đó, Vietnam CEO Forum 2024 đặc biệt hơn khi kết hợp cùng với InnoEx - sự kiện quốc tế thường niên thúc đẩy hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN. InnoEx thu hút sự tham gia của gần 4.000+ lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tại các diễn đàn, cùng các đại diện từ hơn 70 quỹ đầu tư Việt Nam và quốc tế, hơn 260 doanh nghiệp và startups đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 30.000 lượt người tham dự.

Các gian hàng tại InnoEx forum
Các gian hàng tại InnoEx.

InnoEx forum với thông điệp “Gen AI pAIn vs AI Gen gAIn sẽ đưa ra các phiên thảo luận xoay quanh tác động của trí tuệ nhân tạo đối với các ngành nghề, từ ngân hàng đến bán lẻ và marketing. Các diễn giả sẽ bàn luận về khả năng tận dụng AI như một động lực tăng trưởng, đồng thời đặt ra câu hỏi liệu trí tuệ con người có thể theo kịp sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Công nghệ đã làm tăng tốc quá trình thay đổi của doanh nghiệp và các ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Sự thay đổi đó ngày càng diễn ra ở cường độ mạnh hơn, tác động sâu sắc hơn trong cách tư duy, cách huy động nguồn lực, cách thức thực thi quản lý và kiểm soát.

Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA HCM) là tổ chức Hội đầu tiên của các doanh nhân trẻ cả nước. Tính đến nay, Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA - HCM) đang là nơi quy tụ của hàng trăm doanh nhân trẻ có chất lượng, năng động, nhiều hoài bão, khát khao vươn ra khu vực và toàn cầu.

Uyển Nhi

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An.
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Kế toán, giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/9.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son