Thứ năm 05/06/2025 10:27
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vietnam Airlines đề xuất được vận chuyển vaccine Covid-19

24/02/2021 11:03
Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa đề xuất với cơ quan y tế đã sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của vận chuyển vaccine.

Vietnam Airlines cho biết đã sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của vận chuyển vaccine. Đề xuất này vừa được hãng đưa ra hôm nay (24/2), ngày lô vaccine Covid-19 với 117.600 liều đầu tiên về Việt Nam.

Hãng đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất về vận chuyển vaccine bằng đường hàng không. Một đơn vị đặc trách của hãng được thành lập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Vietnam Airlines cho biết đã sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của vận chuyển vaccine.
Vietnam Airlines cho biết đã sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của vận chuyển vaccine..

Vietnam Airlines cho biết hiện đã có đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh hiện đại, cùng nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp và quy trình vận chuyển hàng hóa đông lạnh toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. Hãng cũng đã sẵn sàng triển khai dịch vụ container lạnh để chứa vaccine.

Đây là những điều kiện đặc biệt quan trọng trong vận chuyển vaccine Covid-19, bởi vaccine đòi hỏi nhiệt độ bảo quản thấp. Việc không đáp ứng tốt về nhiệt độ bảo quản có thể ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của vaccine.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines có bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong việc vận chuyển hàng hóa y tế như thuốc men, trang bị phẫu thuật, nội tạng để cấy ghép..., kể cả trong tình trạng rất cấp bách về thời gian. Hãng từng thực hiện hàng chục chuyến bay vận chuyển tạng như tim, gan, thận, giác mạc…để cấy ghép cho bệnh nhân trong điều kiện bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, với áp lực thời gian tính bằng phút và chiều dài vận chuyển lên tới hàng nghìn km giữa các tỉnh thành trên cả nước. Những chuyến bay như vậy đòi hỏi sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các đơn vị với nhau và với đơn vị y tế - một đòi hỏi mà Vietnam Airlines có ưu thế đáp ứng rất lớn nhờ sở hữu hệ thống cung ứng vận tải, kho vận hàng không toàn diện từ mặt đất đến trên không.

Đặc biệt, Vietnam Airlines còn có thể huy động đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 đến các điểm đến trên toàn cầu để nhanh chóng chở số lượng lớn vaccince về Việt Nam. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không có số lượng tàu bay thân rộng lớn nhất Việt Nam với gần 30 chiếc. Mỗi chiếc tàu thân rộng của hãng có tầm bay từ hơn 11.000km đến 15.000km, dễ dàng bay thẳng đến mọi điểm đến trên thế giới để thực hiện nhiệm vụ.

Quy mô và năng lực vận tải hàng hóa của Vietnam Airlines thể hiện rõ nét qua thị phần của Vietnam Airlines cùng các hãng hàng không thành viên. Trong các hãng hàng không của Việt Nam, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) chiếm thị phần vận tải hàng hóa lớn nhất, với thị phần chở hàng nội địa là gần 60%, còn thị phần chở hàng quốc tế là tới hơn 90%, tính từ đầu năm 2020 tới nay.

Trước Vietnam Airlines, hồi cuối năm ngoái, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cũng cho biết hãng bay này sẽ làm hết sức mình để vận chuyển vaccine Covid-19 về Việt Nam, nếu được cơ quan quản lý chấp thuận.

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.