Việt Nam trở thành Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023

10:08 04/12/2023

Mộc Châu được vinh danh là "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới". Hà Nam đạt giải "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu" lần đầu tiên, và Phú Quốc nhận danh hiệu "Hòn đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2023".

World Travel Awards đã công bố danh sách "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023", và Việt Nam tự hào có 5 địa điểm được vinh danh trong danh sách này. Các điểm đó là Hà Nội, Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hà Nam và Phú Quốc (Kiên Giang).

Đặc biệt, Hà Nội đã giành giải "Điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu thế giới" lần thứ ba liên tiếp, vượt qua nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới như Athens, Dubai, Las Vegas, New York, Singapore, Sydney và Tokyo.

Các thành phố và thị trấn khác cũng nhận được các giải thưởng quan trọng. Tam Đảo đã lần thứ hai giành giải "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới", trong khi Mộc Châu được vinh danh là "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới". Hà Nam đạt giải "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu" lần đầu tiên, và Phú Quốc nhận danh hiệu "Hòn đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới năm 2023".

Việt Nam trở thành Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023
Việt Nam trở thành Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023.

Ngoài các địa điểm, một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng được vinh danh tại lễ trao giải. Vietravel đã lần thứ 7 liên tiếp giành giải "Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới", trong khi The Empyrean Cam Ranh Beach Resort tại Khánh Hòa đoạt giải "Khu nghỉ dưỡng giải trí hàng đầu thế giới". Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Lào Cai cũng góp phần vào danh tiếng của Việt Nam bằng việc nhận 2 giải thưởng quan trọng.

World Travel Awards, được coi là "Oscar của ngành du lịch", tổ chức thường niên từ năm 1993 để vinh danh sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch toàn cầu. Sự kiện này nhấn mạnh các hạng mục như khách sạn, khu nghỉ, hãng hàng không, lữ hành, điểm đến và công viên hàng đầu thế giới. "Điểm đến hàng đầu thế giới 2023", giải thưởng quan trọng nhất, đã được trao cho Maldives lần thứ 4 liên tiếp.

PV (t/h)