Phú Thọ nằm trong nhóm dẫn đầu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Phú Thọ: Bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán VNPT Phú Thọ triển khai giải pháp chữ ký số SmartCA |
Xử lý mặt đường nhựa bị bong tróc tại tuyến QL70B. |
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có tổng chiều dài đường bộ 12.916km, phân theo 8 loại đường gồm: Cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường trục thôn, đường ngõ, xóm, đường trục chính nội đồng, đường đô thị, đường chuyên dùng.
Trong đó, 9 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 531km đi qua, trên 54 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài 786,2km, hơn 11.000km đường giao thông nông thôn (GTNT), 538km đường đô thị...
Trong 9 tháng, tỷ lệ đường GTNT trên địa bàn toàn tỉnh được kiên cố hoá ước đạt 81,5%, dự kiến thực hiện cả năm đạt 82,5% đường GTNT trên địa bàn tỉnh được kiên cố hóa; đã hoàn thành sửa chữa định kỳ 16,5km đường bộ, xử lý điểm đen trên QL.2D, thay thế tràn trên QL.70B; bổ sung thay thế 215 biển báo hiệu đường bộ các loại, sơn vạch tim đường 4.636m2, 10.612m hộ lan tôn sóng, hoàn thành 10.150m rãnh dọc thoát nước...
Bên cạnh đó, Ban an toàn giao thông các huyện, thành, thị đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Thanh tra giao thông thực hiện các biện pháp bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn.
Theo ông Nguyễn Tiến Hùng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, hàng năm, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch kiên cố hóa đường GTNT trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng các tuyến đường được giao, phát hiện các tồn tại trong hạ tầng giao thông; tổ chức rà soát, xác định rõ tính chất cấp bách của từng vị trí, từng tuyến đường để xây dựng kế hoạch bảo trì, đặc biệt xử lý các “điểm đen”, điểm “tiềm ẩn” tai nạn giao thông.
Tỉnh Phú Thọ, với vai trò là cửa ngõ quan trọng nối liền giữa miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Hồng, đã và đang thực hiện hàng loạt giải pháp để cải thiện chất lượng giao thông đường bộ, từ đó tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư.