Thứ ba 21/10/2025 22:33
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tăng trưởng tốt về Bất động sản hàng hiệu

12/04/2021 12:26
Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác. Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 tiếp tục ghi n

Dữ liệu Savills cho biết, 3 thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Vương Quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập. Về bản chất, Branded Residences là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. Đáng chú ý, thị trường châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng trở thành các điểm nóng phát triển loại hình bất động sản này, với số lượng lớn các dự án Branded Residences, có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu xa xỉ khi giải bài toán đáp ứng nhu cầu nội địa.
Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hanoi
Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hanoi.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Bất động sản Branded Residences thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường, có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự. Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu. Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án Branded Residences chất lượng cao. Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”.

“Thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại. Tại TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần. Vì vậy, tôi cho rằng bất động sản Branded Residences sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế cao cấp. Chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển của phân khúc bất động sản có chất lượng này”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Về giá của bất động sản Branded Residences, luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị. Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản Branded Residences, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.Hồ Chí Minh.

“Tôi cho rằng, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên “cao cấp hay xa xỉ” cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua. Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị”, ông Powell nói.

Khảo sát về thị trường nhà ở của Savills cho thấy, dưới tác động của đại dịch Covid-19, 1/3 thị trường toàn cầu ghi nhận nhu cầu đang lên của các khách hàng muốn mua bất động sản có diện tích lớn hơn bất động sản họ đang ở, với yêu cầu linh động giữa không gian riêng và không gian chia sẻ. Không gian linh động là mối quan tâm lớn của nhóm khách hàng này, có thể hiểu là thêm phòng ngủ, thêm phòng làm việc tại nhà hoặc thêm không gian dành cho hoạt động thể thao và sống khỏe. Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi, sự xuất hiện của thang máy riêng, hệ thống lọc không khí cũng là các điểm khác rất được quan tâm. Bất động sản Branded Residences cũng khuyến khích người ở sử dụng các ứng dụng phần mềm trong hoạt động đặt lịch sử dụng các tiện ích, giảm thiểu tương tác vật lý giữa người với người.
PV

Tin bài khác
TS. Nguyễn Văn Đính: Cung nhà tăng 22%, nhưng thiếu căn hộ bình dân trầm trọng

TS. Nguyễn Văn Đính: Cung nhà tăng 22%, nhưng thiếu căn hộ bình dân trầm trọng

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường ghi nhận nguồn cung tăng mạnh 22% sau 9 tháng, nhưng lại mất cân đối nghiêm trọng khi căn hộ bình dân chỉ chiếm 3% tổng cung.
Lâm Đồng: Đưa hơn 49ha "đất vàng" ra đấu giá năm 2025

Lâm Đồng: Đưa hơn 49ha "đất vàng" ra đấu giá năm 2025

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định số 1761/QĐ-UBND ngày 18/10/2025, phê duyệt kế hoạch và danh mục các khu đất sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong năm nay. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất công, tăng nguồn thu ngân sách và tạo động lực mới cho thị trường bất động sản địa phương.
TS. Cấn Văn Lực: Nguy cơ bong bóng khi giá nhà “xa rời” khả năng chịu đựng của dân

TS. Cấn Văn Lực: Nguy cơ bong bóng khi giá nhà “xa rời” khả năng chịu đựng của dân

Theo TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, chính sách và tốc độ tăng giá bất động sản đang ngày càng "xa" cảm nhận và khả năng chịu đựng của người dân, tiềm ẩn rủi ro bong bóng và mất cân đối thị trường lớn.
Đà Nẵng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng giá bất động sản

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng giá bất động sản

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các hành vi thao túng giá, đầu cơ bất động sản và siết quản lý, sử dụng đất trên địa bàn.
Bất Động Sản TP Hồ Chí Minh mở rộng: Đón sóng công nghiệp, "khát" không gian sống chuẩn chuyên gia

Bất Động Sản TP Hồ Chí Minh mở rộng: Đón sóng công nghiệp, "khát" không gian sống chuẩn chuyên gia

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của các khu công nghiệp quy mô lớn tại Tân Uyên đang tạo ra một lực đẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nghịch lý đang tồn tại là trong khi dòng vốn FDI và hạ tầng phát triển vũ bão, nguồn cung nhà ở chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn sống của tầng lớp chuyên gia, kỹ sư lại đang thiếu hụt trầm trọng. Đây chính là khoảng trống thị trường mà những dự án được quy hoạch bài bản như Green Valley City đang chiếm lĩnh.
“Thị trường bất động sản đối mặt vớí việc mất cân đối nghiêm trọng”

“Thị trường bất động sản đối mặt vớí việc mất cân đối nghiêm trọng”

Bà Phạm Thị Miền - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu đánh giá thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam cảnh báo cấu trúc cung đang nghiêng nặng về phân khúc cao cấp, tạo rủi ro.
Thị trường BĐS Tân Uyên 2025: Phân hóa giá và tiềm năng tăng trưởng từ bất động sản xanh

Thị trường BĐS Tân Uyên 2025: Phân hóa giá và tiềm năng tăng trưởng từ bất động sản xanh

Thị trường bất động sản Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương trong năm 2025 đang thể hiện sự phân hóa giá rõ rệt theo vị trí và phân khúc, phản ánh tốc độ phát triển mạnh mẽ và nhu cầu thực cao của khu vực, đặc biệt được thúc đẩy bởi các khu công nghiệp lớn như VSIP 2. Sự phân tầng thị trường này không chỉ cho thấy mức độ trưởng thành của thị trường địa phương mà còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư đa dạng cho các nhóm khách hàng khác nhau, từ những người mua để ở với ngân sách hạn chế đến các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản cao cấp có tiềm năng sinh lời vượt trội.
Nguy cơ “bội thực” nguồn cung cao cấp: Thị trường bất động sản cần cú hãm hợp lý

Nguy cơ “bội thực” nguồn cung cao cấp: Thị trường bất động sản cần cú hãm hợp lý

Sau giai đoạn khan hiếm kéo dài, thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự đảo chiều rõ nét khi nguồn cung tăng mạnh, nhưng phần lớn lại tập trung vào phân khúc cao cấp.
Giảm chi phí đầu vào – chìa khóa “hạ nhiệt” giá bất động sản

Giảm chi phí đầu vào – chìa khóa “hạ nhiệt” giá bất động sản

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, giá đất, vốn và thủ tục hành chính là ba nhân tố quyết định giá nhà . Cắt giảm chi phí đầu vào là chìa khóa điều tiết thị trường lành mạnh.
Chuyên gia vạch trần bất cập thị trường bất động sản

Chuyên gia vạch trần bất cập thị trường bất động sản

Các chuyên gia vạch trần bất cập thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp mạnh mẽ về pháp lý, tài chính và minh bạch hóa để tháo gỡ điểm nghẽn.
Phúc Đạt Tân Uyên: Mô hình nhà ở xã hội tiên phong đáp ứng khát vọng an cư

Phúc Đạt Tân Uyên: Mô hình nhà ở xã hội tiên phong đáp ứng khát vọng an cư

Với chính sách NƠXH được cải thiện mạnh mẽ từ Nghị định 261/2025/NĐ-CP và sự cam kết của doanh nghiệp, dự án Khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên đang trở thành giải pháp then chốt cho bài toán an sinh xã hội tại TP Hồ Chí Minh có hơn 1,2 triệu lao động công nghiệp.
Đà Nẵng chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế gần 700 tỷ đồng

Đà Nẵng chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế gần 700 tỷ đồng

Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp Quảng Nam (thuộc UBND TP. Đà Nẵng) vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế với tổng vốn đầu tư 674 tỷ đồng.
Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Trong quý III/2025, thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 2.549 căn hộ và 220 căn nhà thấp tầng mở bán mới. Hầu hết nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo các dự án hiện hữu, chỉ có 01 dự án thấp tầng tại Bình Tân (Sei Harmony) là được chào bán lần đầu ra thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

“Làn sóng” gia nhập và mở rộng của các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang là điểm nổi bật của thị trường bất động sản bán lẻ quý III/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. CBRE ghi nhận sự mở rộng mặt bằng của hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc, như: Chagee, KKV, Popmart, Oh!Some, Polarpopo, BanTianYao, Wayjie, Xian Niu Lau, Colorist…
Phú Thọ: Hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến nhánh kết nối KCN Cẩm Khê

Phú Thọ: Hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến nhánh kết nối KCN Cẩm Khê

UBND xã Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ vừa hoàn thành 100% công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến nhánh kết nối từ tuyến chính đến Khu công nghiệp (KCN) Cẩm Khê.