Thứ tư 19/11/2025 19:56
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Việt Nam có nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm Halal chất lượng cao

Việt Nam có cơ hội trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal toàn cầu, đóng góp không chỉ vào sự phát triển kinh tế, mà còn vào việc xây dựng một thế giới hòa bình và đa dạng văn hóa.
Bài liên quan
Nhiều tiềm năng từ thị trường xuất khẩu sản phẩm Halal
Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp đưa sản phẩm Halal sang thị trường Indonesia
Doanh nghiệp Việt cần làm gì để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Halal các nước Hồi giáo?

Ngày 22/10, tại hội nghị về phát triển ngành Halal Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia chuỗi cung ứng Halal toàn cầu. Trong bối cảnh hơn 2 tỷ người Hồi giáo, chiếm gần 25% dân số thế giới, tạo ra một thị trường Halal tiềm năng lên tới 10.000 tỷ USD trước năm 2028, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển và khai thác thị trường này.

Thủ tướng cho rằng, Việt Nam có đầy đủ điều kiện thuận lợi để đáp ứng tiêu chuẩn Halal, từ quy mô kinh tế lớn với dân số hơn 100 triệu người, đến vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên phong phú, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp giàu tiềm năng. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng với các quốc gia Hồi giáo, tạo điều kiện thuận lợi để gia nhập chuỗi giá trị Halal toàn cầu. Việc tham gia vào chuỗi cung ứng Halal không chỉ mang lại lợi ích kinh tế to lớn mà còn là cơ hội để Việt Nam thúc đẩy các giá trị văn hóa, hòa bình và đa dạng trên trường quốc tế.

Việt Nam có nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm Halal chất lượng cao
Việt Nam có nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm Halal chất lượng cao

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đang khẩn trương xây dựng nghị định quản lý sản phẩm và dịch vụ Halal, nhằm tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho việc phát triển ngành này. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, Việt Nam có thế mạnh về khoa học và công nghệ, sẵn sàng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Halal đạt chất lượng cao. Việc tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất và nâng cao năng lực chứng nhận Halal sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tự tin tham gia vào các thị trường khó tính trên thế giới.

Chủ tịch Trung tâm Chứng nhận Halal của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), ông Moteb Al-Mezani, đánh giá cao chiến lược phát triển ngành Halal của Việt Nam. Ông nhận định, chủ trương này không chỉ phù hợp với lợi ích của Việt Nam mà còn là sự hợp tác tiềm năng với các quốc gia vùng Vịnh, nơi có nhu cầu lớn về các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Halal.

Từ góc độ phát triển trong nước, bà Hoàng Thị Bích Diệp, Viện phó Viện Nông nghiệp Nhiệt đới, khuyến nghị Việt Nam cần tập trung nâng cao nhận thức và cung cấp thông tin đầy đủ cho các doanh nghiệp về thị trường Halal. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, tạo dựng niềm tin với cộng đồng Hồi giáo trong nước, đồng thời quảng bá hiệu quả hơn về ngành Halal Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin bài khác
10 tháng năm 2025, Việt Nam ghi nhận 2 nhóm hàng nhập khẩu vượt 50 tỷ USD

10 tháng năm 2025, Việt Nam ghi nhận 2 nhóm hàng nhập khẩu vượt 50 tỷ USD

Số liệu thống kê vừa được Cục Hải quan công bố cho thấy hoạt động nhập khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trong 10 tháng năm 2025.
Thị trường nhóm nông sản 19/11: Giá lúa mì tăng, ngô nhích nhẹ và đậu tương giảm

Thị trường nhóm nông sản 19/11: Giá lúa mì tăng, ngô nhích nhẹ và đậu tương giảm

Thị trường nông sản ngày 19/11/2025 ghi nhận giá lúa mì tăng mạnh, ngô tăng nhẹ còn đậu tương quay đầu giảm trong phiên giao dịch gần nhất, phản ánh biến động khác chiều của nhóm ngũ cốc.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 19/11/2025: Giá cà phê, đường và ca cao biến động trái chiều

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 19/11/2025: Giá cà phê, đường và ca cao biến động trái chiều

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 19/11/2025 ghi nhận giá cà phê và ca cao đồng loạt tăng, trong khi đường giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 19/11.
Cristaline – Nước Suối thiên nhiên từ Pháp chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam

Cristaline – Nước Suối thiên nhiên từ Pháp chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe, sản phẩm an toàn và minh bạch nguồn gốc đang trở thành ưu tiên hàng đầu. Tại Vietnam Food expo 2025, sự xuất hiện của nước suối thiên nhiên Cristaline – thương hiệu nước uống hàng đầu tại Pháp – đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của giới chuyên môn, hệ thống phân phối và người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm giải khát, Cristaline mang đến thông điệp của sự tinh khiết, an toàn, bền vững và chuẩn mực châu Âu dành cho các gia đình Việt.
Thị trường nhóm nông sản 18/11: Giá lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt tăng

Thị trường nhóm nông sản 18/11: Giá lúa mì, ngô và đậu tương đồng loạt tăng

Thị trường nông sản ngày 18/11/2025 ghi nhận giá lúa mì, ngô và đậu tương cùng tăng trong phiên đầu tuần nhờ lực mua kỹ thuật và kỳ vọng giao dịch mới từ Trung Quốc.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 18/11: Giá ca cao, đường và cà phê đồng loạt giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 18/11: Giá ca cao, đường và cà phê đồng loạt giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 18/11/2025 ghi nhận giá ca cao, đường và cà phê cùng giảm trong phiên 18/11 do dự báo nguồn cung cải thiện và tác động từ chính sách thương mại.
Thị trường nhóm nông sản 17/11: Lúa mì, ngô và đậu tương đều tăng mạnh nhờ nhu cầu và xuất khẩu

Thị trường nhóm nông sản 17/11: Lúa mì, ngô và đậu tương đều tăng mạnh nhờ nhu cầu và xuất khẩu

Thị trường nông sản ngày 17/11/2025 ghi nhận giá lúa mì, ngô, đậu tương kỳ hạn tăng do nhu cầu từ Ai Cập, xuất khẩu Mỹ mạnh và nguồn cung thắt chặt.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 17/11: Giá ca cao giảm sâu, đường bật tăng, cà phê Arabica tiếp tục đi xuống

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 17/11: Giá ca cao giảm sâu, đường bật tăng, cà phê Arabica tiếp tục đi xuống

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 17/11/2025 ghi nhận giá ca cao giảm mạnh, đường tăng hơn 2,5% còn cà phê Arabica suy yếu trước thông tin liên quan thuế quan của Mỹ.
TP.Hồ Chí Minh: Phát hiện hơn 1 tấn kẹo dẻo không nhãn mác rao bán trên mạng xã hội

TP.Hồ Chí Minh: Phát hiện hơn 1 tấn kẹo dẻo không nhãn mác rao bán trên mạng xã hội

Trong cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm thương mại điện tử cuối năm, Đội Quản lý thị trường số 13 (TP.Hồ Chí Minh) đã phát hiện và tạm giữ hơn 1 tấn kẹo dẻo không nhãn mác, không hóa đơn chứng từ được rao bán trên mạng xã hội, qua đó kịp thời ngăn chặn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 14/11/2025: Giá ca cao, cà phê và đường đồng loạt giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 14/11/2025: Giá ca cao, cà phê và đường đồng loạt giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 14/11/2025 ghi nhận giá ca cao, cà phê Arabica và đường tiếp tục giảm do nguồn cung thuận lợi và áp lực từ thị trường toàn cầu.
Thị trường nhóm nông sản 14/11: Giá lúa mì giảm nhẹ, ngô và đậu tương đồng loạt tăng

Thị trường nhóm nông sản 14/11: Giá lúa mì giảm nhẹ, ngô và đậu tương đồng loạt tăng

Thị trường nông sản ngày 14/11/2025 ghi nhận giá lúa mì giảm, trong khi ngô và đậu tương tăng trước báo cáo cung - cầu của USDA.
Bộ Y tế yêu cầu Shopee gỡ bỏ sản phẩm “Giảm cân 12kg MINAMI” chưa được cấp phép lưu hành

Bộ Y tế yêu cầu Shopee gỡ bỏ sản phẩm “Giảm cân 12kg MINAMI” chưa được cấp phép lưu hành

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Shopee khẩn trương ngừng kinh doanh và gỡ bỏ toàn bộ thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng “Giảm cân 12kg MINAMI giảm mỡ bụng” trên sàn thương mại điện tử Shopee, do sản phẩm này chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Thị trường nhóm nông sản 13/11: Giá lúa mì, ngô, đậu tương tăng trước báo cáo USDA

Thị trường nhóm nông sản 13/11: Giá lúa mì, ngô, đậu tương tăng trước báo cáo USDA

Thị trường nông sản ngày 13/11/2025 ghi nhận giá lúa mì, ngô và đậu tương trên sàn Chicago đồng loạt tăng khi nhà đầu tư chuẩn bị dữ liệu cung - cầu USDA.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp 13/11/2025: Giá cà phê và dầu cọ cùng giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 13/11/2025: Giá cà phê và dầu cọ cùng giảm

Thị trường nguyên liệu công nghiệp 13/11/2025 ghi nhận giá giá cà phê Arabica và dầu cọ Malaysia giảm do hoạt động chốt lời và lượng dự trữ tăng mạnh.
Khuyến cáo người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm bị thu hồi ở nước ngoài

Khuyến cáo người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm bị thu hồi ở nước ngoài

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông báo về một số sản phẩm, hàng hóa đang bị thu hồi ở nước ngoài do tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng, có khả năng ảnh hưởng tới người tiêu dùng tại Việt Nam.