Bài liên quan |
Vì sao doanh nghiệp dệt may Việt Nam khó tăng đơn hàng? |
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 47 - 48 tỷ USD |
Ngành dệt may tăng trưởng nhưng còn lúng túng? |
Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam (VIATT 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC). Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, thu hút sự tham gia của hơn 400 nhà trưng bày với trên 500 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
VIATT 2025 ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu. Đặc biệt, nhiều đoàn mua hàng từ Malaysia, Myanmar, Thái Lan và các quốc gia khác đã xác nhận tham dự để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ngoài ra, các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và châu Âu cũng sẽ góp mặt, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên của Khu gian hàng châu Âu. Những doanh nghiệp tên tuổi đến từ châu Âu như Bossa Ticaret Ve Sanayi Isletmeleri TAS (Thổ Nhĩ Kỳ), Chargeurs PCC Asia Limited (Pháp), Hohmann GmbH & Co. Kg, Homeplus (Đức), Technical Absorbents Ltd (Anh), Alumo AG (Thụy Sĩ)… hứa hẹn mang đến nhiều công nghệ và sản phẩm đột phá.
![]() |
VIATT 2025 hút nhà đầu tư nước ngoài đến ngành dệt may Việt Nam |
Gian hàng trưng bày tại VIATT 2025 sẽ bao phủ toàn bộ lĩnh vực dệt may, bao gồm vải và phụ kiện may mặc, sợi và chất xơ, quần áo, dệt may dân dụng, dệt may công nghiệp, vải không dệt, thiết bị dệt may, dịch vụ chứng nhận và các giải pháp đổi mới. Điểm nhấn quan trọng của triển lãm là Khu Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, nơi các doanh nghiệp đạt danh hiệu này có cơ hội quảng bá sản phẩm, khẳng định vị thế và mở rộng quan hệ đối tác.
VIATT 2025 không chỉ là nơi kết nối giao thương mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp tiếp cận các xu hướng mới nhất của ngành. Sự kiện lần này sẽ giới thiệu Khu Econogy – khu vực sản xuất bền vững, cùng với Khu Giải pháp Sáng tạo và Kỹ thuật số, nhấn mạnh vai trò của công nghệ và đổi mới trong việc nâng cao giá trị sản xuất. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược giúp ngành dệt may Việt Nam chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức, tập trung vào các chủ đề như thiết kế và xu hướng thời trang, thông tin thị trường, chiến lược kinh doanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững trong ngành dệt may. Bên cạnh đó, các màn trình diễn thời trang đặc sắc cũng sẽ diễn ra, quy tụ các nhà thiết kế tiên phong như Vũ Việt Hà (Việt Nam) và Manix Wong (Pháp). Đặc biệt, khách tham quan còn có thể trải nghiệm workshop sáng tạo cùng studio Cabin House Việt Nam, nơi hướng dẫn cách tạo ra các sản phẩm thủ công độc đáo bằng các nút thắt và hoa văn sáng tạo.
Sự kiện VIATT 2024 đã chứng minh vai trò quan trọng của triển lãm này khi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô khu vực. Chỉ trong ba ngày, triển lãm đã thu hút gần 18.000 lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 3.000 khách quốc tế từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, ban tổ chức đã kết nối thành công gần 500 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trưng bày và khách hàng tiềm năng.