Thứ hai 07/10/2024 16:31
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Uống nước chanh dây mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?

04/10/2024 09:25
Nước chanh dây được nhiều người yêu thích bởi không chỉ có tác dụng giải khát, thanh nhiệt mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe cơ thể. Vậy uống chanh dây mỗi ngày có tốt không?
aa
Bài liên quan
Lợi ích dinh dưỡng của quả chanh dây
Uống chanh dây mỗi ngày có tốt không?
Uống chanh dây mỗi ngày có nhiều công dụng đối với sức khỏe cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của chanh dây

Đây là loại quả được đánh giá cao vì có chứa nhiều dưỡng chất và các vitamin cần thiết như:

Chứa nhiều axit amin như valin, tyrosin, glycin,...

Giàu vitamin A, beta carotene, vitamin nhóm B và C, sắt, kali và các hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe như acid phenolic và flavonoid, giúp tăng cường hệ miễn dịch phòng bệnh ung thư, phòng lão hóa sớm và chống rối loạn tim mạch.

Giàu chất xơ, protein và các khoáng chất khác không gây tăng cân, phù hợp với những người bị bệnh huyết áp cao, bệnh tiểu đường.

Uống chanh dây mỗi ngày có tốt không?

Nước chanh dây đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nên có thể dùng hằng ngày với liều lượng vừa phải. Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng sử dụng với liều lượng không phù hợp có thể gây ra những tác dụng phụ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng nước chanh dây, không nên uống quá nhiều liên tục và chỉ từ 1-2 quả một ngày.

Ngoài ra, khi uống thì bạn cũng có thể bỏ hạt, chỉ cần giữ lại phần ruột chanh để tránh những tác hại không mong muốn. Nếu sử dụng hơn 3 trái mỗi ngày sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, người đờ đẫn và nôn mửa. Khi xuất hiện các triệu chứng trên thì cần gặp bác sĩ ngay.

Tác hại khi sử dụng chanh dây không đúng cách

Chanh dây tuy có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng nếu như bạn lạm dụng và dùng không đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Cụ thể:

Gây ra bệnh sỏi thận: Đối với những người bị bệnh viêm loét dạ dày, nếu như bạn dùng quá nhiều hoặc thường xuyên thì các chất axit hữu cơ có ở bên trong chanh dây sẽ làm cho bạn mắc thêm chứng bệnh sỏi thận.

Gây dị ứng: Sử dụng chanh dây không có điều độ sẽ làm tăng nguy cơ bị dị ứng, nổi mề đay, khó thở hoặc phù mạch máu.

Viêm ruột thừa: Việc nuốt quá nhiều hạt chanh dây trong thời gian dài và liên tục sẽ làm cho bạn tăng nguy cơ mắc chứng viêm ruột thừa hoặc viêm túi ruột già.

Nguy cơ chảy máu và gây buồn ngủ: Dùng chanh dây không đúng cách sẽ dễ dẫn tới hiện tượng phản ứng với các loại thuốc an thần hoặc một số loại thảo dược khiến cho bạn luôn cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, chanh dây có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi dùng chung với thuốc chống đông, nên cần tránh sử dụng đồng thời với aspirin.

Lưu ý: Thông tin mang tính tham khảo!

Tin bài khác
6 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ quả cà chua

6 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ quả cà chua

Quả cà chua đã vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, ngoài ra còn đem lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe.
Cách chữa đầy hơi chướng bụng với những mẹo dân gian hiệu quả

Cách chữa đầy hơi chướng bụng với những mẹo dân gian hiệu quả

Đầy hơi chướng bụng là triệu chứng phổ biến ở bất kỳ ai, tình trạng này có thể khiến bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu và không tập trung làm việc.
Bí quyết làm đẹp từ rau diếp cá ngay tại nhà: Đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Bí quyết làm đẹp từ rau diếp cá ngay tại nhà: Đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Rau diếp cá là một loại rau phổ biến ở Việt Nam có chứa nhiều dưỡng chất có lợi, làm đẹp da.
Tự nặn mụn ở nhà cô gái suýt hoại tử vùng mặt

Tự nặn mụn ở nhà cô gái suýt hoại tử vùng mặt

Người bệnh tuyệt đối không tự nặn mụn nếu thấy mụn có dấu hiệu sưng, nóng, đỏ và đau, đặc biệt là vùng giữa mặt, vùng mũi. Nếu tự nặn mụn không đúng giai đoạn cùng với bàn tay không sạch đối diện nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử.
Khám phá những công dụng thần kỳ của rau diếp cá

Khám phá những công dụng thần kỳ của rau diếp cá

Rau diếp cá vừa là loại rau gia vị cũng vừa làm thuốc, rau diếp cá được trồng rất phổ biến ở nước ta.