Thứ tư 01/01/2025 20:44
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Ứng dụng công nghệ sẽ góp phần giúp ngành F&B phục hồi và tăng trưởng

28/03/2022 10:37
Được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ tăng trưởng tốt ở Châu Á, Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống (F&B). Chia sẻ tại MakanSingapore – hội chợ nhượng quyền thươ

Sử dụng ứng dụng công nghệ là thích ứng với trạng thái “bình thường mới”

Trong thời đại kỹ thuật số đang phát triển và chuyển đổi mạnh mẽ như hiện nay thì công nghệ là yếu tố tiên quyết giúp đảm bảo sự tăng trưởng dài hạn và bền vững của doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B khi phải đối mặt với những tác động to lớn và khó khăn mà đại dịch Covid-19 mang lại. Ứng dụng công nghệ được doanh nghiệp tìm đến như một giải pháp hiệu quả cho bài toán tăng trưởng doanh thu và giúp thu hút các khách hàng mới.

Ảnh minh họa
Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam.

Những năm trước khi các ứng dụng công nghệ chưa được phổ biến rộng rãi, các doanh nghiệp F&B luôn trăn trở tìm lời giải cho các vấn đề nhức nhối về mặt bằng, nhân sự, quảng cáo,… Ngày nay, với sự ra đời của các nền tảng, ứng dụng công nghệ như BAEMIN, các doanh nghiệp đã có thể dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí và khám phá những cơ hội phát triển khác.Thay vì phải tốn rất nhiều chi phí để thuê mặt bằng có vị trí đắc địa như tầng trệt, khu trung tâm để thu hút khách hàng, ứng dụng công nghệ đã giúp các doanh nghiệp F&B khai phá các cách tiếp cận hiện đại thông qua các tính năng mới để tối ưu hóa vận hành, đồng thời cải thiện tốc độ và chất lượng dịch vụ giao hàng thông qua nguồn lực trung gian là những đối tác tài xế được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản với sự thông thạo đường sá, địa hình xung quanh.” ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam chia sẻ.

Không chỉ thế, ứng dụng công nghệ còn hỗ trợ các doanh nghiệp F&B về mặt quảng bá thương hiệu trực tiếp, điển hình như sáng kiến “BAEMIN Zone”. Sáng kiến này giúp các đối tác nhà hàng phủ xanh quán xá, tạo điểm khác biệt, giúp họ dễ dàng thu hút khách hàng mới khi ghé ngang. Đồng thời, các chương trình đào tạo quy mô lớn cũng được thử nghiệm và cho ra đời, với mong muốn giúp các đối tác nhà hàng có thể phát triển bền vững.

Sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử trong tương lai

Công nghệ ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện. Và với nhu cầu gia tăng của người dùng về các bữa ăn có tính trải nghiệm hay mua sắm thông minh đã tạo động lực cho thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng mở rộng. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay đổi rõ nét. Theo khảo sát mới nhất từ Q&Me thực hiện cuối năm 2021, 75% người dùng cho biết họ đều sử dụng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến và 24% trong số đó lần đầu tiên sử dụng vì những ảnh hưởng mà đại dịch Covid-19 mang lại.

“Là ứng dụng xếp hạng quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng, BAEMIN cũng là một trong những ứng dụng có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2021. Từ việc chỉ hoạt động tại 3 thành phố lớn đầu năm 2021, hiện nay BAEMIN đã có mặt ở 21 tỉnh thành phục vụ đông đảo người dùng, tăng gấp nhiều lần số lượng đối tác nhà hàng và tài xế chỉ trong thời gian hoạt động ngắn ngủi. Đây là minh chứng tiêu biểu cho tiềm năng phát triển của các ứng dụng công nghệ trong việc giúp phục hồi và tăng trưởng các doanh nghiệp F&B.” Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ thêm.

Ảnh minh họa
Tài xế BAEMIN được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản với sự thông thạo đường sá, địa hình xung quanh.

Triển vọng của ngành F&B tại Việt Nam trong 2–3 năm tới

Theo BMI (công ty nghiên cứu cung cấp phân tích kinh tế vĩ mô, công nghiệp và thị trường tài chính), Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường F&B hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 tại Châu Á vào năm 2019). Đồng thời, thị hiếu của thực khách địa phương cũng trở nên đa dạng và khác biệt hơn so với trước đây khi các ứng dụng được phổ biến rộng rãi và liên tục cập nhật các tính năng mới.

“Theo quan sát của BAEMIN, người dùng Việt Nam sẽ không có thói quen đặt một loại đồ ăn cố định như chỉ đồ Hàn hoặc đồ Nhật mà họ sẽ muốn khám phá các loại món ăn khác nhau qua những lần đặt hàng. Chính vì vậy, BAEMIN cũng đưa ra biểu tượng mới trên ứng dụng có tên gọi BAEMIN Picks, giúp thể hiện các món ăn mới lạ, đặc sắc để người dùng có thể thỏa thích khám phá và thõa mãn nhu cầu được thử các hương vị từ các nền ẩm thực khác nhau. Thấu hiểu nhu cầu của người dùng Việt Nam, đặc biệt đối với những nhóm người bận rộn như nhân viên văn phòng, ứng dụng BAEMIN cũng đã nghiên cứu và chuẩn bị giới thiệu những lựa chọn suất ăn tiện lơi, có tên gọi Bento925 với thực đơn được xây dựng bởi chính đội ngũ đầu bếp BAEMIN thông qua BAEMIN Kitchen, nhằm giúp nhóm đối tượng này có thể sống cuộc sống tiện lợi và thoải mái hơn” ông Jinwoo Song cho biết thêm.

Trong thời gian sắp tới, BAEMIN dự kiến giới thiệu nhiều hoạt động và dịch vụ mới cho người dùng trên khắp cả nước, với mong muốn giúp mọi người sống cuộc sống thuận tiện và dễ dàng hơn thông qua ứng dụng BAEMIN.

Về Hội chợ Nhượng quyền Thương hiệu F&B

Hội chợ Nhượng quyền Thương hiệu F&B có tên MakanSingapore là hội chợ đầu tiên chuyên giới thiệu các cơ hội nhượng quyền thương hiệu F&B từ Singapore vào Việt Nam, diễn ra vào ngày 25 và 26/3/ 2022 trên nền tảng trực tuyến. Sự kiện có sự xuất hiện của hơn 10 chuyên gia đầu ngành với tư cách diễn giả và điều phối các phiên thảo luận, bao gồm phần trình bày chủ đạo đến từ Bà Nguyễn Phi Vân (Chủ tịch Mạng lưới Nhà đầu tư Thiên thần, Cơ hội Kinh doanh Nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam) và các phiên thảo luận với Ông Ken Atkinson (Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam), Ông Asif Mehrudeen (Nhà sáng lập & Tổng Giám đốc AHM Lifestyles), Ông Jinwoo Song (Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam), Ông Michael Lin (Tổng Giám đốc Pizza Hut Việt Nam), và Ông Peter Cường Franklin (Bếp trưởng & Nhà sáng lập Anan Saigon).

Ảnh minh họa
Sự kiện có sự xuất hiện của hơn 10 chuyên gia đầu ngành với tư cách diễn giả và điều phối các phiên thảo luận.

Khách tham dự MakanSingapore sẽ có thể hiểu rõ hơn về các nguyên tắc về đầu tư vào nhượng quyền thương hiệu F&B và qui trình thiết lập một doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu thành công.

PV

Tin bài khác
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.