Thứ bảy 15/11/2025 12:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Với triết lý hoạt động đó, SeABank luôn tập trung và đầu tư cho sự phát triển của CBNV, xác định họ là trung tâm của mọi hoạt động.

Đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự

Một trong năm trụ cột chiến lược của SeABank giai đoạn 2021-2025 là phát triển nguồn nhân lực với mục tiêu hướng tới xây dựng đội ngũ nhân sự say khát vọng, đồng chí hướng. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Ngân hàng luôn chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm giúp CBNV nâng cao năng lực chuyên môn, có cơ hội cập nhật các kỹ năng, kiến thức mới cũng như thấy được lộ trình nghề nghiệp. Việc này giúp Ngân hàng nâng cao năng lực nhân sự, đồng thời chuẩn bị được đội ngũ nhân sự kế cận cũng như thể hiện sự quan tâm, xây dựng lộ trình phát triển cho CBNV, từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực, nhiệt huyết, thúc đẩy sự sáng tạo và hợp tác giữa các nhân viên.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Để nguồn nhân lực phát huy được giá trị và tính hiệu quả trong các hoạt động, từ năm 2011 SeABank đã tiên phong thành lập Học viện đào tạo riêng cho CBNV trong ngân hàng và triển khai thường xuyên các chương trình đào tạo, đầu tư xây dựng bài bản theo khung chương trình cho từng nhóm chức danh, từ chuyên viên đến đến quản lý các cấp, đáp ứng sự phát triển đồng đều ở cả 4 nhóm năng lực: cốt lõi - chuyên môn - bổ trợ - quản lý.

Các chương trình đào tạo đi theo chu trình 4 bước khép kín: học tập, thực hành, áp dụng và đánh giá với đa dạng các hình thức (E-learning - Online - Tập trung) nhằm đáp ứng yêu cầu năng lực và đảm bảo triển khai, thực thi hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. Rất nhiều chương trình để lại dấu ấn và hiệu quả cao như: SeAFirst, SeAWelcome, SeAStart, SeAUp, SeAHipo, SeAWarriors, SeACaptains, SeAManagers, SeALeaders, SeAFactors, SeAChallengers, SeAMentors, SeACoach… Đặc biệt, chương trình đào tạo quản lý cấp trung chi nhánh - SeAManagers đã được tổ chức 7 năm liên tục giúp Ngân hàng có được đội ngũ quản lý dày dặn chuyên môn, khát khao cống hiến.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

“Ở SeABank việc phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu chiến lược, vì thế công tác đào tạo luôn được coi là một trong những vấn đề trọng điểm. Bên cạnh mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn chung, chúng tôi mong muốn đội ngũ kế cận được định hướng đào tạo phù hợp để khai phá và phát triển giá trị của từng cá nhân”, ông Lê Văn Tần, Chủ tịch HĐQT SeABank chia sẻ.

Không chỉ chú trọng đào tạo và phát triển năng lực, SeABank còn tập trung vào hoạt động rà soát và đánh giá năng lực định kỳ cho các nhóm chức danh chủ chốt, từ đó lựa chọn đội ngũ nguồn sẵn sàng cho công tác tuyển dụng, bổ nhiệm nội bộ, đồng thời xây dựng các chương trình phát triển cho đội ngũ nguồn và mới được bổ nhiệm. Sau hơn một thập kỷ triển khai nhiều chương trình, hoạt động đào tạo và phát triển năng lực đã được gắn kết, song hành cùng công tác quản lý nhân tài, góp phần vào hoạt động tạo nguồn, giữ chân nhân sự cho Ngân hàng.

Bên cạnh đó, SeABank còn đặc biệt quan tâm phát triển các năng lực tinh thần, trí tuệ giúp CBNV tìm ra được điểm cân bằng trong công việc và cuộc sống cá nhân. Chuỗi chương trình SeATalk là cuộc trò chuyện cởi mở giữa lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng với các CBNV với loạt chủ đề tưởng như khó chia sẻ đã chạm đến trái tim của từng SeABanker.

Phát triển năng lực đội ngũ

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một phần quan trọng trong công tác tổ chức, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển và thành công của Ngân hàng. Việc đảm bảo đội ngũ nhân sự chất lượng với năng lực phù hợp góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh, tạo ra một môi trường làm việc tích cực giúp SeABank phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Từ năm 2020, SeABank đã tập trung phát triển văn hóa coaching thông qua chương trình phát triển năng lực cho đội ngũ quản lý nhằm góp phần gắn kết, nâng cao năng lực cũng như chất lượng nhân sự các cán bộ nguồn có nhiều tiềm năng phát triển. Trong giai đoạn 2021-2025, các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa coaching, mentoring tiếp tục được đẩy mạnh trong nhiều chương trình/hoạt động đào tạo và lan tỏa trên toàn hệ thống.

Với những nỗ lực trong công tác đào tạo, từ năm 2012 đến nay, Ngân hàng là ngân hàng đầu tiên thành lập Học viện để chuyên môn đào tạo nâng cao trình độ cho CBNV và đã triển khai hơn 6.000 khóa học với hơn 300.000 lượt đào tạo, 24.000 lượt thi sát hạch nghiệp vụ định kỳ cùng 250 giảng viên nội bộ hoạt động thường xuyên trên hệ thống. Ngoài ra, SeABank còn phối hợp với nhiều đối tác đào tạo uy tín trong và ngoài nước như iChange Center, Crestcom, MiMax Academy, Smart Train... để triển khai các chương trình đào tạo chuyên sâu cho CBNV, đặc biệt là đội ngũ quản lý, lãnh đạo. Các chương trình đào tạo này được thiết kế để nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng lãnh đạo và quản trị, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngân hàng.

Từ sự đầu tư bài bản có chiều sâu vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, SeABank đã đạt được nhiều thành tựu. Đội ngũ nhân sự của ngân hàng ngày càng chuyên nghiệp, tận tâm, đáp ứng yêu cầu phát triển của SeABank trong giai đoạn mới. Tỷ lệ nhân viên gắn bó với SeABank ngày càng cao, thể hiện sự hài lòng và gắn kết với ngân hàng. Trong hơn 5.200 nhân sự đang làm việc chính thức tại SeABank thì có đến gần 2.900 người có thâm niên trên 5 năm, trong đó từ 10 năm có hơn 800 người và trên 15 năm gần 500 người. Đây chính là tài sản vô giá của Ngân hàng và cũng chứng tỏ văn hóa tổ chức cũng như các chính sách phúc lợi đãi ngộ vượt trội của SeABank đã phát huy hiệu quả, giữ chân những người có năng lực và tâm huyết với Ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ba năm liên tiếp, SeABank vinh dự được HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) với số điểm khảo sát thuộc nhóm cao trong các doanh nghiệp được khảo sát. Theo đánh giá của HR Asia, SeABank là một trong số ít các ngân hàng đạt mọi tiêu chí xét duyệt và duy trì tốt các yếu tố liên quan đến môi trường làm việc và quyền lợi của cán bộ nhân viên.

Trải qua ba thập kỷ phát triển, SeABank kiên định trong việc đầu tư và hỗ trợ nhân sự một cách có chiến lược, bài bản, từ đó nâng cao sự hài lòng của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc có tính cạnh tranh và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới. Việc quản lý chất lượng nguồn nhân lực sẽ giúp Ngân hàng tăng sự hấp dẫn với các ứng viên tiềm năng, thu hút và giữ chân nhân tài, giảm tỷ lệ nghỉ việc và chi phí tuyển dụng mới, xứng đáng với danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

Tin bài khác
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).