Thứ tư 18/09/2024 18:59
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

14/09/2024 21:47
Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
aa
Bài liên quan
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia
Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa
Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani đóng góp 1 triệu USD vào Ban Vận động cứu trợ Trung ương
Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD vào Ban Vận động cứu trợ Trung ương.

Ông Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng đã gửi thư chia buồn tới mất mát của người dân Việt Nam và ủng hộ số tiền lớn để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).

Trong thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Adani gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể nhân dân Việt Nam, đặc biệt những người dân đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề mà cơn bão Yagi và lũ lụt đã gây ra.

“Chúng tôi vô cùng đau lòng khi chứng kiến những mất mát to lớn về người thân, tài sản do sự tàn phá của thiên nhiên mang lại cũng như những khó khăn mà cộng đồng các tỉnh miền Bắc Việt Nam đang phải chịu đựng", bức thư viết.

Ông Gautam Adani cho rằng, từ bao đời nay, đất nước và con người Việt Nam luôn thể hiện sức mạnh phi thường và nghị lực đáng kinh ngạc khi vượt qua những nghịch cảnh. "Và trong thời khắc đặc biệt khó khăn này, việc chúng ta cùng nhau đoàn kết, đồng lòng hướng về những người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai là vô cùng quan trọng", Chủ tịch Tập đoàn Adani cho biết.

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani đóng góp 1 triệu USD vào Ban Vận động cứu trợ Trung ương với mong muốn cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động từ thiện, cứu trợ tại các tỉnh thành phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng trong thời gian tới.

Tỷ phú Gautam Adani sinh năm 1962, trong gia đình buôn bán nhỏ đông anh em, có cha là ông chủ điều hành cửa hàng dệt may. Để thay đổi cuộc sống, ông quyết định chuyển lên Mumbai, xin vào làm việc ở công ty kinh doanh kim cương. Đến năm 1981, từ nhân viên kim cương, ông mua nhà máy nhựa, đích thân quản lý và chính thức vươn tầm khu vực.

Năm 1988, ông thành lập Công ty Adani Exports, tiền thân của Công ty cổ phần Adani Enterprises thuộc Tập đoàn Adani nổi tiếng Ấn Độ. Sau đó, ông Adani tiếp tục mua cảng thương mại Mundra - cảng biển tư nhân lớn nhất Ấn Độ, từng bước vươn mình trở thành tỷ phú châu Á và giàu nhất nhì thế giới.

Năm 1996, Tập đoàn Adani phát triển thêm Nhà máy nhiệt điện tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Việc kinh doanh thuận lợi giúp ông liên tục có nhiều thương vụ làm ăn lớn, từ cảng Abbot Point đến mỏ than amichael ở bang Queensland của Australia.

Cú hích lớn nhất của ông Adani là trúng thầu dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới trị giá 6 tỷ USD vào tháng 5/2020. Chỉ 4 tháng sau, ông Adani tiếp tục mua 74% cổ phần của sân bay quốc tế Mumbai - sân bay công suất lớn thứ hai Ấn Độ.

Sau 30 năm, từ người làm công, ông Gautam Adani đưa tập đoàn do ông sáng lập trở thành tập đoàn nổi tiếng nhất Ấn Độ. Trải qua nhiều biến cố, ông vẫn trụ vững trên thương trường, thường xuyên cạnh tranh vị trí tỷ phú giàu nhất châu Á cùng tỷ phú Mukesh Ambani.

Mới đây nhất, doanh nhân Gautam Adani đã vượt qua ông Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất Ấn Độ, theo Hurun India Rich List năm 2024 vừa công bố vào cuối tháng 8.

Vào năm 2023, ông Adani đã phải đối mặt với báo cáo điều tra của Hindenburg Research, trong đó cáo buộc vị tỉ phú thực hiện vụ lừa đảo lớn nhất lịch sử. Tập đoàn Adani của ông đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng các thông tin được đưa ra là vô căn cứ.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ tuyên bố không phát hiện hoạt động "thao túng thị trường" tại Adani Group. Tòa án tối cao nước này sau đó kết thúc cuộc điều tra. Nhờ thế, tập đoàn này nhanh chóng phục hồi hoạt động.

Tin bài khác
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Tỷ phú Jack Ma cho biết, Alibaba được tạo nên từ “tinh thần lý tưởng”, nghĩa là “chúng ta tin vào tương lai, chúng ta tin vào thị trường”.
Elon Musk bất ngờ vắng mặt trong Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI

Elon Musk bất ngờ vắng mặt trong Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI

Quyết định gây khó hiểu của Tạp chí Time khi phớt lờ nhà sáng lập Tesla và SpaceX đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.
Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay

Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay

Cổ phiếu Meta đã tăng hơn 5 lần so với mức thấp nhất vào năm 2022, được giao dịch ở mức cao kỷ lục trên 515 USD, với vốn hóa thị trường hiện là 1.300 tỉ USD. Điều này thúc đẩy tài sản của Mark Zuckerberg tăng mạnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son