Thứ năm 17/10/2024 13:27
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)

14/10/2024 10:12
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
aa
Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang nhân Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh và hơn 300 đại biểu là chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang.

Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)
Ông Nguyễn Hữu Thập - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại sự kiện.

Tỉnh Tuyên Quang hiện có trên 2.790 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 36,3 nghìn tỷ đồng. Trong đó 521 doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Trong những năm gần đây, Hiệp hội không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong công tác phát triển hội viên, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên vượt qua thách thức, đặc biệt là hậu quả do dịch bệnh, thiên tai. Các tổ chức trực thuộc Hiệp hội như Hội Doanh nghiệp tại các huyện, thành phố; Trung tâm tư vấn pháp luật và hỗ trợ doanh nghiệp đã hoạt động hiệu quả, xây dựng mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ cho hội viên. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn tham gia tích cực vào ban lãnh đạo của 15 tổ chức và hội đồng cấp Trung ương và địa phương. Sự tham gia này giúp Hiệp hội không chỉ đóng vai trò quan trọng trong tỉnh mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển mới cho các doanh nghiệp hội viên với các đối tác trên toàn quốc.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã khẳng định nhiệm vụ trọng tâm là đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để thực hiện điều này, Hiệp hội đã chú trọng vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của các bộ phận chuyên trách, đặc biệt là Văn phòng Hiệp hội và Trung tâm Tư vấn pháp luật. Nhờ đó, Hiệp hội trở thành cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong các thủ tục pháp lý và cải thiện môi trường kinh doanh. 9 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp đã đóng góp 1.820 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, đạt 60% tổng thu ngân sách toàn tỉnh; giải quyết việc làm cho gần 48 nghìn lao động.

Với vai trò là “Mái nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội không chỉ tập trung vào việc cải thiện môi trường kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp thiết thực cho Quỹ Tình nghĩa, Vì người nghèo, Khuyến học, xây dựng nông thôn mới; làm nhà cho các gia đình chính sách, người có công, xây dựng đền thờ Liệt sĩ, xây dựng trường mầm non tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước bạn Lào… với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, khi cơn bão số 3 tràn qua, gây lũ lụt nặng nề cho thành phố Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã hỗ trợ xe vận chuyển người và hàng hóa, tài sản của các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh bạn đến tham gia Hội chợ thương mại du lịch tỉnh Tuyên Quang đến địa điểm an toàn. Ngay sau lũ lụt, Hiệp hội đã huy động nhân lực, phương tiện với hàng trăm xe ô tô, máy xúc của các doanh nghiệp, dốc sức thu gom và vận chuyển hàng nghìn tấn bùn đất, rác thải trên đường phố; đồng thời ủng hộ tiền mặt, cứu trợ lương thực, thực phẩm, nước sạch sinh hoạt cho các bệnh viện, khu dân cư bị ngập và ủng hộ tiền mặt Uỷ ban MTTQ các cấp tổng trị giá trên 16 tỷ đồng.

Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)
Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại sự kiện.

Nhằm đưa Hiệp hội phát triển lên tầm cao mới, thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung tuyên truyền xây dựng văn hoá doanh nghiệp; thực hiện tốt chức năng đại diện, cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp và người sử dụng lao động; xúc tiến và hỗ trợ các hoạt động thương mại, đầu tư, hợp tác, khoa học - công nghệ; chuyển đổi số, tham gia xây dựng, phổ biến, hướng dẫn, tư vấn phản biện các cơ chế chính sách và văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng các công trình, dự án lớn của tỉnh như công trình đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Tuyên Quang - Hà Giang; thực hiện chuyển đổi số. Các thành viên trong Hiệp hội đang tăng cường đầu tư vào các dự án liên quan đến ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh và du lịch sinh thái, nhằm tạo thêm động lực phát triển bền vững cho địa phương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp; chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được những phần thưởng cao quý trong năm 2024. Trong bối cảnh khó khăn, thách thức và cơ hội, thuận lợi đan xen, làm thế nào để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và tỉnh Tuyên Quang cùng nhau phát triển nhanh, bên vững, thích ứng bối cảnh trước mắt với nhiều cơ hội nhưng không ít thách thức chính là điều mà cấp uỷ, chính quyền luôn đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và coi đó như một trong những nhiệm vụ, mục tiêu để hướng tới. Trước hết, tỉnh tập trung triển khai hiệu quả Kế hoạch 162/KH-UBND ngày 31/8/2024 của UBND tỉnh, thực hiện Nghị quyết 41 -NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Xác định "Đội ngũ doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh". Quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp một cách thực chất "Nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, doanh nghiệp hưởng thụ thật", "Nói ít, làm nhiều", "Đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải ra sản phẩm cụ thể, đạt kết quả lượng hóa được, cân, đong, đo, đếm được"; khẩn trương tháo gỡ hiệu quả các vướng mắc, "điểm nghẽn" gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, tiếp thu tối đa ý kiến của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh theo phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và mục tiêu động lực, nguồn lực cho sự phát triển”. Đồng chí Chủ tịch tin tưởng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát triển nhanh, bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang.

Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)
Bà Lê Thị Kim Dung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 17 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội và đóng góp xây dựng, phát triển tổ chức Hiệp hội.

Tin bài khác
Doanh nhân 1984 Đông Anh tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân 1984 Đông Anh tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Không chỉ là gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm của hội viên mà còn là dịp để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đóng góp gần 20 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.
Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

BTBA luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Sáng 14/10/2024, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cùng các sở, ngành liên quan.
Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

UBND Quận 4 (TP. HCM) trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân vì có nhiều đóng góp tích cực góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đoàn cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc đến với bà con làng Nủ lần 2

Đoàn cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc đến với bà con làng Nủ lần 2

Đoàn Cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc trao quà hỗ trợ bà con nghèo tại xã Bảo Hà và làng Nủ xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
Hội Doanh nhân họ Trần và CLB Doanh nhân Thanh Hóa KV phía Nam trưởng thành từ trong gian khó

Hội Doanh nhân họ Trần và CLB Doanh nhân Thanh Hóa KV phía Nam trưởng thành từ trong gian khó

Hội Doanh nhân họ Trần, CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã có những bước phát triển vượt bậc từ trong khủng hoảng kinh tế, đại dịch COVID-19 đến những biến động trên thị trường quốc tế.
Huyện Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam

Huyện Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam

Vừa qua, UBND huyện Bù Đốp đã tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đoàn lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, do ông Võ Đức Tuấn – Phó Giám đốc Sở dẫn đầu, cùng với lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Thuận, Chánh Văn phòng Sở, đã đến thăm và chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Trong không khí chào mừng ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM cùng 400 doanh nhân đã có buổi gặp mặt, giao lưu, xúc tiến kết nối đầu tư thành công vào chiều ngày 11/10/2024. Với chủ đề “Gia đình Doanh nhân”, Hội nghề nghiệp mang tính đồng hương giúp gắn kết các doanh nghiệp kết nối trong kinh doanh và cuộc sống nhiều hơn.
Nghệ An: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp và doanh nhân phát huy truyền thống xứ Nghệ

Nghệ An: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp và doanh nhân phát huy truyền thống xứ Nghệ

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tại Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)….
Quảng Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Quảng Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam

Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP. Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
Cơ hội quảng bá và hợp tác cho doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Cơ hội quảng bá và hợp tác cho doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai mạc sự kiện trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng, dịch vụ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt