Chủ nhật 09/11/2025 06:44
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Tubudd: Cùng gieo tình yêu vào Việt Nam xinh đẹp

20/04/2021 10:01
Tubudd Việt Nam tự hào là đơn vị đầu tiên phát triển hệ thống du lịch trải nghiệm thật nhất với người bản địa. Tên gọi Tubudd là một cách biến thể của Tour Buddy - “chuyến đi của những người bạn”. Dù mới được thành lập hơn 2 năm, Tubudd mang trong m

Tubudd tham dự Techfest Việt Nam (2019), đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.

Góc nhìn của người hướng dẫn du lịch bản địa

Việt Nam có tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hoá - nhân văn rất đa dạng, phong phú. Đó là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch bản địa. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030 đã chỉ rõ phát triển sản phẩm du lịch xanh, tôn trọng yếu tố tự nhiên và văn hoá địa phương là giải pháp bền vững để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để triển khai cụ thể những nội dung trên như thế nào, phương thức cụ thể ra sao, việc chia sẻ và nhân rộng mô hình du lịch bản địa vẫn còn là những vấn đề còn khá mới mẻ.

Các hướng dẫn viên “không chuyên” nhưng họ đã được đào tạo cơ bản và có hiểu biết sâu sắc về nơi họ đang sống.

Gần đây khách du lịch có xu hướng chọn những dịch vụ du lịch về những vùng tự nhiên thiên nhiên. Nhất là khi đại dịch Covid 19 bùng phát thì xu hướng du lịch của du khách cũng thay đổi. Đại dịch vừa rồi như cách trái đất “tái sinh”, cá heo về với Nha Trang, Đà Lả yên ả như vốn có của nó. Du khách muốn đi du lịch một mình, nhóm khách nhỏ, hoặc gia đình…tìm đến những điểm du lịch an toàn và trải nghiệm ở địa phương nhiều hơn.

Có thể nói, Tubudd là ý tưởng cho một hình thức du lịch mới, hướng đến sự thân thiện, thoải mái. Với vai trò nền tảng Tubudd của nhà sáng lập Vũ Thị Thái An đang trở thành sự lựa chọn tối ưu cho khách du lịch muốn trải nghiệm, khám phá Việt Nam. Chỉ cần truy cập “tubudd.com” hoặc ứng dụng “Tubudd” trên điện thoại thông minh và lựa chọn điểm đến, những hướng dẫn viên bản địa với đầy đủ thông tin cá nhân đã ở sẵn trên đó để du khách lựa chọn. “Đặt hàng” một buddy, du khách sẽ có một người bạn đồng hành am hiểu nơi mình sẽ đến trong suốt chuyến đi.

Thông qua ứng dụng, khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá Việt Nam theo sở thích của mình mà các hình thức du lịch truyền thống khó có thể mang đến. Họ sẽ được trải nghiệm những điều đặc biệt nhất ở vùng đất mới chứ không đơn thuần là dạo loanh quanh. Ví dụ như lặn biển, lướt sóng, leo núi, khám phá hoạt động dân gian…. Bởi chủ đích của Tubudd là chia sẻ trải nghiệm, nên du khách có thể ở kí túc xá, hay khách sạn 5 sao, ăn đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi vị khách sẽ cảm nhân chân thật và gần gũi nhất. Những chuyến đi không “tô hồng” chỉ bởi những hình ảnh mà đó là sự rung động trước vẻ đẹp của tự nhiên. Tất nhiên, đến vùng đất mới nào cũng có nhiều điều mới lạ khiến bạn thích thú, nhưng bên cạnh đó cũng có đôi điều “sai sai” mà chỉ có người hướng dẫn bản địa họ mới có nhiều mẹo nhỏ để lưu ý giúp bạn. Mỗi người hướng dẫn địa phương đều đã và đang kiến tạo nên những gì tốt đẹp nhất cho du khách.

Thiên nhiên không phải là nơi thăm viếng. Đó là nhà (Gary Snyder). Cỏ cây hoa lá, muôn thú, con người vốn dĩ là anh em một nhà của mẹ thiên nhiên. Hi vọng qua những chuyến đi, quý khách hiểu được thông điệp, đừng lấy gì đi ngoài những bức ảnh, đừng để gì lại ngoài những dấu chân. Riêng tôi lỡ trộm thêm một trái tim đầy ấm áp tình yêu với vẻ đất nước và con người Việt Nam” - Thái An chia sẻ.

Du khách được cảm nhận vẻ đẹp văn hoá của Việt Nam trong hành trình du lịch.

Sáng tạo để trở lại giá trị thật

Việt Nam là thị trường du lịch rất tiềm năng và đang phát triển tốt. Những năm gần đây, số lượng khách du lịch ở Việt Nam tăng 20 - 30% mỗi năm, lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam không theo tour cũng tăng 15 - 30%/năm. Việc gia tăng uy tín và vị thế trên trường quốc tế khiến Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế.

Nhưng bằng cách nào để duy trì tín hiệu tốt đó? Chỉ khi biết quay trở lại giá trị cốt lõi, khám phá thật, trải nghiệm thật. Trong thời gian khá dài, các doanh nghiệp du lịch đang tập trung vào những tour công nghệ. Tuy nhiên, các bạn trẻ Tây đi du lịch bụi. Ở họ, luôn khao khát đi tìm cảm giác được sự hết mình và phóng khoáng, sự ham thú với những chuyến đi và niềm vui khi trải nhiệm những điều cuộc đời chưa từng có. Họ coi trọng trải nghiệm trên từng cung đường, muốn học hỏi những nền văn hóa mới, trải nghiệm thực tế và quan sát kỹ trên đường đi. Thì với mô hình Tubudd, rõ ràng đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của rất nhiều khách du lịch. Tubudd cho phép khách du lịch tạo và thay đổi lịch trình theo mong muốn của chính họ.

Tubudd vừa mở ra cơ hội cho các “hướng dẫn viên bản địa” cơ hội cải thiện ngoại ngữ, giao lưu văn hoá với các nước trên thế giới, đồng thời chính họ, mỗi người là một đại diện nhân rộng tình yêu Việt Nam đến cho tất cả mọi người.

Nhưng thực tế cho thấy, trong bối cảnh đại dịch Covid 19 ảnh hướng tới mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch, hơn lúc nào hết các doanh nghiệp trẻ như Tubudd cần phải có chiến lược lâu dài. Sáng tạo đổi mới tạo ra giá trị mới, gia tăng giá trị lao động cho rất nhiều người hướng dẫn viên du lịch bản địa. Tập trung phát triển, hoàn thiện công nghệ, tiếp đến đẩy mạnh marketing. Để ứng phó với lượng khách hàng tăng trưởng nhanh trong tương lai, Tubudd sẽ đẩy mạnh về chăm sóc khách hàng như các chức năng Chatbox và nút khẩn cấp để có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Với tất cả những điều khác biệt ấy, Tubudd đã giành được một số giải thưởng trong nước và quốc tế như top 10 Chương trình hỗ trợ và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp Pitch@Palace, top 10 Techfest 2018, Top 30 Pitch@RISE Hong Kong 2018…

Các hướng dẫn viên “không chuyên” nhưng họ đã được đào tạo cơ bản và có hiểu biết sâu sắc về nơi họ đang sống.

Thực tế, không có công nghệ, marketing thì Tubudd khó có thể đem những giá trị thật về với bản ngã của nó. Đó là hành trang quý nhất mà Tubudd có được trong quá trình thai nghén và khởi nghiệp dự án của mình. Nhờ sáng tạo trở về giá trị thật, những người trẻ họ đã kể cho du khách cảm được các cung đường du lịch bản địa một cách đời nhất. Những món quà này, Tubudd xin tặng cho tất cả những người Việt Nam. Ít nhất đâu đó trên thế giới người ta biết ở Việt Nam có đất trời thật đẹp.

Kiều Oanh

Bài liên quan
Tin bài khác
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM 2025 do Chi cục Phát triển nông thôn thuộc Sở Nông Nghiệp và Môi Trường TP.HCM phối hợp Công ty Truyền thông & sự kiện Sao Mai và Báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận, tiếp tục tìm kiếm, phát triển các nghề, tham mưu công nhận nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố sau sáp nhập.
Coolmate gọi vốn thành công vòng Series C

Coolmate gọi vốn thành công vòng Series C

Coolmate – startup thời trang ứng dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (Online D2C) – vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series C, mở ra chương mới trong hành trình mở rộng quy mô và chinh phục thị trường quốc tế.
Jeffrey Paine – "người thầm thì" với giới khởi nghiệp

Jeffrey Paine – "người thầm thì" với giới khởi nghiệp

Jeffrey Paine, nhà đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures, được xem là người hiểu rõ nhất về hệ sinh thái khởi nghiệp Đông Nam Á. Ông cho rằng không phải ai cũng có thể trở thành doanh nhân thành công. Khoảng 80% kỹ năng có thể được đào tạo, nhưng 20% còn lại là tố chất bẩm sinh.
Samsung Việt Nam vinh danh tài năng trẻ tại Chung kết cuộc thi Solve for Tomorrow 2025

Samsung Việt Nam vinh danh tài năng trẻ tại Chung kết cuộc thi Solve for Tomorrow 2025

Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 đã khép lại với vòng chung kết đầy cảm hứng, quy tụ 16 đội thi xuất sắc nhất đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Gọi vốn cho startup và SME: Thách thức và cơ hội trong thời kỳ mới

Gọi vốn cho startup và SME: Thách thức và cơ hội trong thời kỳ mới

Hội thảo “Gọi vốn cho Startup và SME: Cơ hội, Thách thức thời kỳ mới” nhằm kết nối các startup và doanh nghiệp SME với quỹ đầu tư và chuyên gia uy tín đã được tổ chức tại Hà Nội bởi Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp (Sở Tài chính Hà Nội).
Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo: Thúc đẩy hệ sinh thái mở, bền vững và hướng tới quốc tế

Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo: Thúc đẩy hệ sinh thái mở, bền vững và hướng tới quốc tế

Ông Lê Toàn Thắng - Giám đốc NSSC cho biết việc hình thành mạng lưới các trung tâm đổi mới sáng tạo không chỉ là xu thế, mà là điều kiện tiên quyết để kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái.
Thủ tướng phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035

Thủ tướng phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035

Ngày 31/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 2415/QĐ-TTg, chính thức phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035”.
TP Hồ Chí Minh: Huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn cho người trẻ

TP Hồ Chí Minh: Huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn cho người trẻ

Ngày 30/10, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) và Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư SAM - Saigon Asset Management (SAM) đã ký kết hợp tác chiến lược, chính thức ra mắt chương trình huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn dành cho sinh viên và người trẻ có khát vọng khởi nghiệp.
Chung kết CYE 2025: Những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu cho xu thế mới

Chung kết CYE 2025: Những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu cho xu thế mới

Cuộc thi Creative Young Entrepreneur (CYE) 2025 do JCI Vietnam tổ chức đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, cho thấy sự chuyển mình rõ rệt của các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam theo hướng phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.
Đề xuất chương trình ươm tạo Startup Hưng Yên

Đề xuất chương trình ươm tạo Startup Hưng Yên

Tại Tọa đàm “Đổi mới sáng tạo trong kinh tế dữ liệu trên nền tảng công nghệ dữ liệu và hoạt động ươm tạo doanh nghiệp công nghệ dữ liệu”, chiều ngày 29/10, bà Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Vườn Công nghệ thông tin TP. Hà Nội đã đưa ra một số đề xuất cho chương trình ươm tạo Startup Hưng Yên.
Xây dựng một hệ sinh thái startup thực chiến

Xây dựng một hệ sinh thái startup thực chiến

Chia sẻ tại sự kiện sau cuộc thi VietBUIDL Hackathon 2025, bà Chloe Phùng - CEO U2U Network cho biết: quy mô đầu tư 100 tỷ đồng hậu hackathon không đơn thuần là một cam kết tài chính, mà là tuyên ngôn cho một cách tiếp cận khác biệt – biến hackathon thành bệ phóng thực sự cho các startup.
Nhà nước cùng chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khởi nghiệp

Nhà nước cùng chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khởi nghiệp

Việc ban hành Nghị định số 264/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia và quỹ đầu tư mạo hiểm của địa phương là bước chuyển mình quan trọng khi Nhà nước không chỉ dừng lại ở vai trò hỗ trợ mà sẵn sàng trực tiếp tham gia đầu tư, cùng chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW và cách làm của Thành phố Hà Nội

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW và cách làm của Thành phố Hà Nội

Việc triển khai hiệu quả Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (Nghị quyết 57) đã mở ra cho Hà Nội những cơ hội bứt phá mới, hướng tới mục tiêu trở thành “thành phố sáng tạo toàn cầu”, trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu khu vực.