Thứ sáu 20/06/2025 02:08
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Trung Nguyên Legend: Tạo khát vọng, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và chuỗi cung ứng cà phê Việt

11/03/2023 21:47
Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo khát vọng, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt trong xây dựng, quản trị và ph

“Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023” với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển” ngày 11/3 là dịp để tỉnh Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung.

Ảnh minh họa
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ tại “Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023.

Hội nghị kết nối đã diễn ra nhiều hoạt động: Gặp mặt nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước tại thành phố Buôn Ma Thuột năm 2023; tham luận của các chuyên gia, các nhà xuất khẩu, nhập khẩu về tiềm năng xuất khẩu của cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ cà phê của tỉnh Đắk Lắk và những địa phương khác; tổ chức giao thương để kết nối các đơn vị sản xuất cà phê với các đơn vị xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại và đặc biệt là các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Ảnh minh họa
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chia sẻ về thương hiệu quốc gia và vai trò "sếu đầu đàn" trên lĩnh vực cà phê của Trung Nguyên Lege.

Đồng thời, tổ chức ký kết hợp đồng ghi nhớ, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại hội nghị.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, tiềm năng và nguồn lực trong việc xuất khẩu cà phê và các sản phẩm chế biến từ cà phê của tỉnh Đắk Lắk vẫn còn rất lớn.

Các ngành chức năng và các doanh nghiệp địa phương cần phải đưa ra các giải pháp thích hợp như tăng cường hỗ trợ cho các hộ nông dân; nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu để mở rộng thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp cần tự nâng cấp chính mình, chấp nhận những luật chơi mới, khó hơn để tiến sâu hơn, vươn lên những công đoạn có giá trị cao hơn trong chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối toàn cầu.Trong chương trình Thương hiệu quốc gia, mục đích của thương hiệu quốc gia là xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam ra thị trường trong nước và quốc tế thông qua quảng bá thương hiệu tiêu biểu của các sản phẩm tốt của Việt Nam.

“Qua quá trình quảng bá cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, chúng tôi nhận thấy có mối liên hệ rất chặt chẽ giữa thương hiệu sản phẩm với thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu của ngành và thương hiệu quốc gia.

Thương hiệu mạnh sẽ góp phần quảng bá và gia tăng được giá trị cho thương hiệu quốc gia và ngược lại. Giá trị của thương hiệu quốc gia được tăng lên nhờ những yếu tố có liên quan như môi trường đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, chính sách ưu đãi… sẽ góp phần tạo thêm giá trị, vị thế của thương hiệu ngành, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm”, ông Phú nói.

Ảnh minh họa
Tập đoàn Trung Nguyên Legend giới thiệu triết lý sáng tạo tại “Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023”.

Ông Phú nhấn mạnh: Thương hiệu ngành được hình thành và phát triển nhờ sự phát triển của các thương hiệu sản phẩm cụ thể và doanh nghiệp. Ví như khi nói đến ô tô của Đức nổi tiếng về chất lượng cao và sự sang trọng người ta nghĩ đến Mercedes, BMW, Audi. Tương tự chất lượng và tính kinh tế của ô tô thương hiệu Nhật Bản, người ta nghĩ đến Toyota, Honda, Suzuki…Tại Việt Nam, thương hiệu Trung Nguyên Legend đã tiên phong trong việc định vị, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Robusta ra thế giới.

Với vai trò “sếu đầu đàn”, Trung Nguyên sẽ truyền cảm hứng và tạo hiệu ứng lan toả cho các doanh nghiệp, các hộ trồng, sản xuất cà phê trong ngành cà phê Việt Nam về khát vọng, quyết tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm cà phê và doanh nghiệp cà phê của mình. Qua đó, góp phần nâng tầm vị thế và năng lực cạnh tranh của ngành cà phê Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Trung Nguyên Legend là một trong số doanh nghiệp tiên phong của ngành cà phê Việt Nam đã hết sức tâm huyết, nỗ lực để tạo ra và định vị được thương hiệu của Trung Nguyên nói riêng và vị thế của ngành cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới. Đặc biệt là tạo khát vọng, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt Nam xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu; cộng hưởng sức mạnh, tạo năng lực cạnh tranh cho giá trị, thương hiệu cà phê Việt trên thị trường quốc tế”, ông Phú nói.

Hoài Anh

Tin bài khác
Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Công ty Nhật Bản Nippon Steel cam kết giữ lại tên gọi US Steel và duy trì trụ sở tại Pittsburgh, một trong những yêu cầu quan trọng của phía Mỹ.
TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

Hè này, Tập đoàn TH chính thức trình làng hai "tân binh" đầy ấn tượng: Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA. Với hương vị đậm đà, thanh mát từ trà Mộc Châu tuyển chọn kết hợp nước trái cây tự nhiên, cùng nguồn nước ngầm triệu năm tinh khiết, bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành thức uống "must-have" cho mùa hè 2025. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội trúng hơn 500.000 giải thưởng giá trị từ chương trình khuyến mãi hấp dẫn của TH!
BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về quy mô tổng tài sản.
Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Ngày 16/6, tại KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Hospitality&Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết với thương hiệu café hàng đầu Việt Nam – Highlands Coffee.
Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Hà Nội, ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.
Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

May mắn có thêm một chiếc xe máy VinFast sau khi mua xe, chị Trang nhất quyết giữ lại cả hai để sử dụng bởi quá ấn tượng với xe điện thương hiệu Việt.
OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh chương trình OCOP, giúp hơn 90 sản phẩm nông sản địa phương đạt chuẩn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột, sẵn sàng đem những sản phẩm ô tô chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực, đồng thời mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại thị trường giàu tiềm năng này.
VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

Chương trình đối tác thân thiết toàn dân với mức ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay giúp các mẫu xe máy VinFast có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe máy xăng. Cộng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast đang thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ với phương tiện cá nhân tại Việt Nam.
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.
ChatGPT thúc đẩy doanh thu OpenAI chạm mốc 10 tỷ USD năm 2025

ChatGPT thúc đẩy doanh thu OpenAI chạm mốc 10 tỷ USD năm 2025

Động lực chính phía sau con số "khủng" này của OpenAI đến từ sự bùng nổ người dùng ChatGPT với khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng tuần (tính đến cuối tháng 3).