Thứ hai 15/12/2025 15:47
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Trung Nguyên Legend: Tạo khát vọng, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và chuỗi cung ứng cà phê Việt

11/03/2023 21:47
Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo khát vọng, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt trong xây dựng, quản trị và ph

“Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023” với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển” ngày 11/3 là dịp để tỉnh Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung.

Ảnh minh họa
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ tại “Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023.

Hội nghị kết nối đã diễn ra nhiều hoạt động: Gặp mặt nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước tại thành phố Buôn Ma Thuột năm 2023; tham luận của các chuyên gia, các nhà xuất khẩu, nhập khẩu về tiềm năng xuất khẩu của cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ cà phê của tỉnh Đắk Lắk và những địa phương khác; tổ chức giao thương để kết nối các đơn vị sản xuất cà phê với các đơn vị xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại và đặc biệt là các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Ảnh minh họa
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chia sẻ về thương hiệu quốc gia và vai trò "sếu đầu đàn" trên lĩnh vực cà phê của Trung Nguyên Lege.

Đồng thời, tổ chức ký kết hợp đồng ghi nhớ, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại hội nghị.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, tiềm năng và nguồn lực trong việc xuất khẩu cà phê và các sản phẩm chế biến từ cà phê của tỉnh Đắk Lắk vẫn còn rất lớn.

Các ngành chức năng và các doanh nghiệp địa phương cần phải đưa ra các giải pháp thích hợp như tăng cường hỗ trợ cho các hộ nông dân; nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu để mở rộng thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp cần tự nâng cấp chính mình, chấp nhận những luật chơi mới, khó hơn để tiến sâu hơn, vươn lên những công đoạn có giá trị cao hơn trong chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối toàn cầu.Trong chương trình Thương hiệu quốc gia, mục đích của thương hiệu quốc gia là xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam ra thị trường trong nước và quốc tế thông qua quảng bá thương hiệu tiêu biểu của các sản phẩm tốt của Việt Nam.

“Qua quá trình quảng bá cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, chúng tôi nhận thấy có mối liên hệ rất chặt chẽ giữa thương hiệu sản phẩm với thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu của ngành và thương hiệu quốc gia.

Thương hiệu mạnh sẽ góp phần quảng bá và gia tăng được giá trị cho thương hiệu quốc gia và ngược lại. Giá trị của thương hiệu quốc gia được tăng lên nhờ những yếu tố có liên quan như môi trường đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, chính sách ưu đãi… sẽ góp phần tạo thêm giá trị, vị thế của thương hiệu ngành, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm”, ông Phú nói.

Ảnh minh họa
Tập đoàn Trung Nguyên Legend giới thiệu triết lý sáng tạo tại “Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023”.

Ông Phú nhấn mạnh: Thương hiệu ngành được hình thành và phát triển nhờ sự phát triển của các thương hiệu sản phẩm cụ thể và doanh nghiệp. Ví như khi nói đến ô tô của Đức nổi tiếng về chất lượng cao và sự sang trọng người ta nghĩ đến Mercedes, BMW, Audi. Tương tự chất lượng và tính kinh tế của ô tô thương hiệu Nhật Bản, người ta nghĩ đến Toyota, Honda, Suzuki…Tại Việt Nam, thương hiệu Trung Nguyên Legend đã tiên phong trong việc định vị, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Robusta ra thế giới.

Với vai trò “sếu đầu đàn”, Trung Nguyên sẽ truyền cảm hứng và tạo hiệu ứng lan toả cho các doanh nghiệp, các hộ trồng, sản xuất cà phê trong ngành cà phê Việt Nam về khát vọng, quyết tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm cà phê và doanh nghiệp cà phê của mình. Qua đó, góp phần nâng tầm vị thế và năng lực cạnh tranh của ngành cà phê Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Trung Nguyên Legend là một trong số doanh nghiệp tiên phong của ngành cà phê Việt Nam đã hết sức tâm huyết, nỗ lực để tạo ra và định vị được thương hiệu của Trung Nguyên nói riêng và vị thế của ngành cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới. Đặc biệt là tạo khát vọng, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt Nam xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu; cộng hưởng sức mạnh, tạo năng lực cạnh tranh cho giá trị, thương hiệu cà phê Việt trên thị trường quốc tế”, ông Phú nói.

Hoài Anh

Tin bài khác
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.