Thứ tư 06/08/2025 14:03
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Từ ngày 6-8/8, chuỗi triển lãm công nghiệp uy tín tại Việt Nam gồm: Vietnam Manufacturing Expo 2025 (VME) - Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition 2025 (SIE) - Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội, chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô).

Triển lãm kép công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam trở lại với gần 200 thương hiệu quốc tế, hàng loạt công nghệ đột phá và nhiều cơ hội giao thương chuyên sâu. Sự kiện quy tụ gần 200 thương hiệu quốc tế như SINFONIA, LKM, AMETEK, TECOMACO, TANCO, HURCO, DYNCAST, CASTOR & WHEELS… tập trung giới thiệu các giải pháp nhà máy thông minh, robot công nghiệp, AI ứng dụng và công nghệ mới tiết kiệm năng lượng. Dự kiến đón hơn 10.000 khách chuyên ngành từ 30 quốc gia.

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất
Khai mạc Chuỗi triển lãm VME và SIE tại Hà Nội. Ảnh: Hà Anh

Sự kiện góp phần tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản thông qua kết nối B2B, hội thảo chuyên sâu và hoạt động tìm kiếm nhà cung cấp, tập trung vào ứng dụng AI và tự động hóa trong sản xuất. Sự kiện tích hợp công nghệ - giao thương - đào tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, xanh hóa sản xuất và hiện đại hóa ngành chế tạo.

Suốt gần hai thập kỷ, VME và SIE đã liên tục đóng vai trò là những cầu nối chiến lược, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam mở rộng thị trường ra nước ngoài, tiếp cận công nghệ hiện đại và từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Triển lãm được tổ chức luân phiên giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mang lại các phiên kết nối trực tiếp, sâu sát giữa nhà mua Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực trọng điểm như linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, ép nhựa, khuôn mẫu, nhựa kỹ thuật - những lĩnh vực có nhu cầu nội địa hóa ngày càng cao.

Năm 2025 là thời điểm quan trọng trong tiến trình hội nhập và chuyển đổi của ngành sản xuất Việt Nam, dưới tác động đồng thời của tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyển đổi xanh, số hóa sản xuất và các FTA thế hệ mới. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, dù đã có hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tỷ lệ nội địa hóa vẫn chỉ khoảng 10%, tập trung vào cơ khí chế tạo, linh kiện điện tử, ô tô và dệt may. Điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết trong việc nâng cao năng lực công nghệ và mở rộng liên kết sản xuất.

Đồng hành cùng triển lãm năm nay là chuỗi hội thảo chuyên đề được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) và nhiều tổ chức quốc tế uy tín, quy tụ sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất
Gian hàng tham gia chuỗi triển lãm tại Hà Nội. Ảnh: Hà Anh

Nội dung chương trình tập trung vào những vấn đề then chốt đang định hình tương lai của ngành sản xuất và chế tạo tại Việt Nam. Đó là vấn đề chuyển đổi số trong sản xuất (ứng dụng công nghệ tự động hóa và AI trong dây chuyền sản xuất; chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam; các cơ hội cụ thể dành cho doanh nghiệp nội địa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng).

Cùng đó là nội dung Business Matching Area – Kết nối trực tiếp, hiệu quả vượt trội. Khu vực kết nối giao thương B2B tại chỗ cho phép doanh nghiệp chủ động lên lịch tiếp xúc trực tiếp với đối tác tiềm năng trong thời gian diễn ra triển lãm. Dự kiến, hàng trăm phiên làm việc sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày sự kiện, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiếp cận đúng đối tượng và mở rộng cơ hội hợp tác một cách thực chất.

Bên cạnh đó, hệ thống kết nối tự động được tích hợp ngay từ bước đăng ký tham quan sẽ hỗ trợ khách hàng xác định các gian hàng phù hợp với nhu cầu, từ đó lên kế hoạch tham quan hiệu quả, đúng trọng tâm và tối ưu hóa trải nghiệm tại triển lãm.

Ngoài ra, chuỗi triển lãm còn diễn ra hoạt động Sourcing Area – Gặp gỡ trực tiếp nhà mua hàng tiềm năng. Đây là hoạt động trọng điểm của triển lãm năm nay.

Khu vực Sourcing được thiết kế như một điểm hẹn chiến lược dành cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có năng lực cung ứng, nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận với các tập đoàn và doanh nghiệp quốc tế đang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

Tin bài khác
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, nhằm xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế và giới thiệu tiềm năng phát triển sau khi mở rộng địa giới hành chính.
Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Singapore, với tổng trị giá trao đổi song phương 19,5 tỷ SGD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Hoa Kỳ "chốt" thuế đối ứng với Việt Nam 20%

Hoa Kỳ "chốt" thuế đối ứng với Việt Nam 20%

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã chính thức ban hành sắc lệnh điều chỉnh mức thuế đối ứng đối với Việt Nam. Theo đó, mức thuế áp dụng với hàng hóa từ Việt Nam giảm mạnh từ 46% xuống còn 20%.
Việt Nam - Singapore thúc đẩy thương mại số và phát triển bền vững

Việt Nam - Singapore thúc đẩy thương mại số và phát triển bền vững

Ngày 01/8/2025, Diễn đàn Thương mại Bền vững & Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Singapore (STIF 2025) đã chính thức khai mạc tại Văn phòng Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF), mở ra một giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại xanh đang trở thành xu thế tất yếu của nền kinh tế toàn cầu.
Bộ Công Thương không bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025

Bộ Công Thương không bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025

Bộ Công Thương không ủy quyền cho tổ chức hay cá nhân phối hợp nào thực hiện hoặc công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025.
SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

Lễ ký kết giữa SD Việt Nam và Ngọc Thái – thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội – mở đường đưa gạo lên men KomeKoji đến tay người tiêu dùng.
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Ngày 26/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le.
Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu".
Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

Theo khảo sát mới nhất có gần 30% doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng đơn hàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế.
Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Ngày 16 tháng/7/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025 (ELECS VIETNAM 2025), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) giới thiệu khu trưng bày KEPCO Pavilion, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp đối tác vừa và nhỏ trong lĩnh vực điện và năng lượng đến từ Hàn Quốc.
Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Gạo KomeKoji gây ấn tượng với giới chuyên gia Hàn Quốc nhờ giá trị sức khỏe vượt trội, mở ra hợp tác chiến lược dài hạn.
Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá hàng Việt Nam và sản phẩm đặc trưng vùng miền trên nền tảng số. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời tạo đà cho hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế số.
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.