TP. HCM: Người dân đi tìm đặc sản Tết, hàng tiêu dùng giảm giá ở hội chợ
Với chủ đề "Thỏa sức mua - đua sức sắm", Hội chợ khuyến mãi TP. HCM diễn ra từ ngày 21 đến 26-12 tại nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11) đã chính thức khai mạc với hơn 400 gian hàng của 230 doanh nghiệp uy tín đến từ nhiều lĩnh vực như thời trang, tiêu dùng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm... với hạn mức khuyến mãi được cho phép lên đến 100%.
Đặc biệt, ngoài sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và giỏ quà Tết, nhiều gian hàng trưng bán các đặc sản vùng miền như chả bò xứ Nghệ, bánh tét Long An, tỏi Lý Sơn, hạt điều Bình Phước, bún thanh long Củ Chi, củ quả miền Tây Nam bộ, mứt các loại... thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dạo mua sản phẩm tại hội chợ, bà Nguyễn Thị Mơ (Q.Tân Bình) cho biết chỉ còn hơn 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán, trong khi hội chợ bán nhiều chủng loại với mức giá cạnh tranh nên bà tranh thủ mua sắm Tết sớm.
"Hội chợ giúp người dân dễ dàng tiếp cận các sản phẩm có mức giá tốt, và nhiều đặc sản vùng miền mới, lạ để ăn Tết nên tôi mua khá nhiều", bà Mơ chia sẻ.
Trong khi đó, chọn mua bánh tét và nem Long An để dùng vào dịp Giáng sinh, bà Hiệp (Q.11) cho biết, các sản phẩm này để lâu không ngon nên mua dùng sớm, còn lại các mặt hàng tiêu dùng khác như gạo, nước mắm, tỏi, mứt... có thể mua sắm trước để dành ăn Tết.
Mang đến hội chợ lần này với nhiều mặt hàng đặc trưng của Ninh Thuận như mủ trôm, nho, hành tỏi..., đại diện gian hàng Trí Hiệp (Ninh Thuận) cho biết, lượng hàng bán ra cuối năm đã tăng gấp đôi so với bình thường, riêng tại hội chợ lần này đơn vị mang theo lượng lớn hàng xem như để phục vụ mùa mua sắm Tết cho người dân TP. HCM.
"Dịch bệnh phức tạp chưa biết giáp Tết có thoải mái đi lại, bán buôn được không nên chúng tôi tận dụng hội chợ để bán sớm. Nhiều khách hàng tại TP. HCM đã chủ động nhập lượng hàng ổn định để bán Tết", vị này thông tin.
Nhiều đơn vị sản xuất và bán lẻ có quy mô lớn như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Vissan... cũng tham gia hội chợ lần này với nhiều sản phẩm thiết yếu được bán có mức giá tốt. Cụ thể, Satra chưng bán đa dạng các mẫu giỏ quà Tết có giá phổ biến từ 500.000-1,2 triệu đồng/giỏ và áp dụng giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng như gạo, sữa, nước giặt... Theo ban tổ chức, hội chợ còn có khu giới thiệu nhiều sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu vàng của TP, khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP HCM...
ĐT
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn