Thông tin này được chia sẻ bởi ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, vào sáng ngày 28/6, trong khuôn khổ sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp SMBs mở rộng kết nối và khai thác xu hướng thị trường.
Trong cuộc trao đổi với PLO, ông Thanh cho biết đây là gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo nhằm thúc đẩy các hoạt động quảng bá sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng số của TikTok. Gói hỗ trợ này là một phần của tổng đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho các doanh nghiệp SMBs tại khu vực Đông Nam Á, được công bố vào giữa năm 2023.
"Chúng tôi dự kiến hỗ trợ khoảng 10.000 doanh nghiệp SMBs trong vòng 6 tháng cuối năm 2024. Đây là một nỗ lực tiếp theo để thúc đẩy chương trình 'Tự hào hàng Việt', mà chúng tôi đã khởi đầu từ đầu năm nay. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn đáp ứng và tham gia vào chiến dịch 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt' của chính phủ, nhằm kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến với người tiêu dùng trên toàn quốc," ông Thanh chia sẻ.
Nói thêm về khoản tiền 1 triệu USD, ông Thanh cho biết rằng nguồn tiền này sẽ được phân bổ cho các doanh nghiệp SMBs dựa trên danh sách được cung cấp bởi các hiệp hội và sở ban ngành địa phương. TikTok sẽ cấp từ 100 đến 200 USD tín dụng quảng cáo cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, và dịch vụ thương hiệu Việt.
Thành Bách