Thứ hai 10/11/2025 03:34
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

TikTok tái định hình lại xu hướng làm đẹp và chăm sóc da của thế hệ thanh thiếu niên

10/04/2021 09:41
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất thúc đẩy các xu hướng văn hóa và các hiện tượng lan truyền trong giới trẻ tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ đơn thuần là những điệu nhảy hay bài hát lan truyền từ TikTok, ứng dụng n

Lấy nhãn hàng CeraVe làm ví dụ. Theo khảo sát gần đây của Piper Sandler với quy mô hơn 7.000 thanh thiếu niên Hoa Kỳ, thương hiệu này được lựa chọn xếp hạng thương hiệu chăm sóc da yêu thích số 1. Cụ thể, lượng bình chọn cho CeraVe tăng vọt lên vị trí hàng đầu vào năm 2020 trong khi chỉ đứng ở vị trí thứ 10 vào năm 2019. Thương hiệu chăm sóc da thuộc sở hữu của L'Oreal là mặt hàng chủ lực của nhiều hiệu thuốc trong nhiều năm. Sau đó, vào năm 2020, thương hiệu bắt đầu chuyển hướng sang những sản phẩm chăm sóc da có hương thơm và chú trọng cải thiện thêm các yếu tốc của làn da với giá cả phải chăng.

Nghiên cứu cho thấy một thế hệ mới những thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến lĩnh vực chăm sóc da đang nổi lên trên TikTok và hàng triệu người tin tưởng nghe theo lời giới thiệu của những người làm nội dung sáng tạo như Hyram Yarbro, 24 tuổi với 6,8 triệu người theo dõi. CeraVe là một trong những nhãn hiệu Yarbro thường xuyên khuyên dùng và bản thân nhãn hàng đã từng tài trợ cho anh chàng trước đó. Trong cuộc trò chuyện với Insider, CeraVe tiết lộ rằng công ty đã trải qua một đợt tăng đột biến về doanh số bán hàng trong năm 2020. Nhưng CeraVe không phải là thương hiệu duy nhất chứng kiến ​​sự bùng nổ của TikTok.

Năm 2019, The Ordinary không lọt vào top 10 thương hiệu chăm sóc da được yêu thích nhất dành cho thanh thiếu niên Hoa Kỳ. Sang đến năm 2020, nhờ cú hích từ TikTok, nhãn hiệu hiện vươn lên ở vị trí thứ 4 và trở thành cái tên quen thuộc được các “skinfluencers” TikTok như Yarbro và Young Yuh yêu thích.

The Ordinary
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Mùa Thu năm ngoái, e.l.f. vươn lên trở thành thương hiệu mỹ phẩm yêu thích số 2 dành cho thanh thiếu niên từ vị trí số 4 trước đó. Mùa Xuân này, e.l.f. báo cáo thương hiệu chỉ cách vị trí số một vỏn vẹn 8 phiếu bầu. Đây là một trong những nhãn hiệu mỹ phẩm khai thác sớm nhất sức mạnh tiếp thị của TikTok, tung ra một chiến dịch hashtag với bài hát “Eyes. Lips. Face. (E.l.f.)” nhằm quảng bá sản phẩm vào tháng 10 năm 2019. Cả Morphe (vị trí thứ 6) và Fenty Beauty (vị trí thứ 9) đều có lượng khán giả TikTok đáng kể, lần lượt là 1 triệu và 785.000 người theo dõi. Morphe đã ra mắt hợp tác với các ngôi sao TikTok là Charli và Dixie D'Amelio vào năm 2020.

Kory Marchisotto, Giám đốc tiếp thị của e.l.f. chia sẻ: “Sự bùng nổ của TikTok đã mang lại cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận Gen-Z theo những cách mà trước đây khó có thể tưởng tượng được”. Ngoài ra TikTok cũng dẫn đầu nhiều xu hướng khác trên toàn cầu. Nền tảng này được xếp hạng là nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích số 2 được khảo sát bởi Piper Sandler và chỉ thua vị trí dẫn đầu là Snapchat có 1%. TikTok đã vượt qua Instagram vào mùa thu năm ngoái và đẩy mạng xã hội xuống vị trí thứ 3.

Piper Sandler nhận thấy khoảng 86% phụ nữ thường tham khảo ý kiến của những KOL để khám phá thương hiệu và xu hướng làm đẹp. Tỷ lệ phần trăm đã tăng đều đặn trong vài năm qua và tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của thanh thiếu niên lớn hơn so với lời truyền miệng từ bạn bè (69%), bản thân thương hiệu (35%) hoặc tạp chí (14%). Theo báo cáo của Piper Sandler, chi tiêu cho việc chăm sóc da cũng tăng lên nhanh chóng trong nhóm người trẻ tại Mỹ. Con số cụ thể cho thấy nữ giới chi 107 đô la một năm cho chăm sóc da, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù chi tiêu cho mỹ phẩm đã giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chi tiêu của nhóm thanh thiếu niên lại tăng 1% so với mùa thu năm 2020.

TL

Tin bài khác
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).